Rất nhiều anh em còn đang lầm tưởng những sợi sên vàng hay sên màu đắt hơn sên không màu vì lý do chúng đẹp, hoàn toàn sai nhé anh em.

Nếu thử để ý những sợi sên không màu, anh em sẽ thấy chúng rất dễ bị rỉ sét tại những vị trí không được phủ lớp bảo dưỡng (đặc biệt là ở chốt sên và mặt lá sên bên ngoài).

sên xe máy, sên, Sên vàng, giá bán sên





Đương nhiên khi bị rỉ sét sợi sên sẽ mất thẩm mỹ và hơn hết độ bền sẽ giảm đi do các mắc sên có thể bị khóa cứng gây hư hỏng.

Ngược lại, ở những sợi sên vàng hay sên màu dù không được phủ lớp bảo dưỡng thì mặt ngoài của sên vẫn không bị rỉ sét. Đây mới là nguyên nhân chính làm sên vàng hay sên màu đắt hơn những sợi sên không màu.

sên xe máy, sên, Sên vàng, giá bán sên

Thực chất màu vàng hay bất kỳ màu sắc nào khác được phủ bên ngoài sên không phải chỉ để cho đẹp, đó là lớp bảo vệ giúp sên tránh bị rỉ sét khi sử dụng.


Vật liệu mạ có thể là Titanium Nitrate thường xuất hiện trên những dòng sên vàng hoặc một vật liệu mạ tương tự nào khác, điểm chung là chúng đều giúp sợi sên được bền hơn.

Các nhà sản xuất có thể mạ thành màu xanh đỏ tím vàng… để tạo thêm vẻ đẹp cho sên, còn lại tác dụng của chúng đều như nhau.

sên xe máy, sên, Sên vàng, giá bán sên

Nói nó bảo vệ được sên tránh rỉ sét anh em đừng tưởng vậy là không cần vệ sinh hay bảo dưỡng nhé.

Lớp bảo vệ chỉ được phủ ở các lá sên, còn lại chốt sên và con lăng bên trong vẫn không được phủ nên vẫn bị hư như thường nếu không được bảo dưỡng.

Đây chỉ là giải pháp nhà sản xuất đưa ra để làm tăng độ bền cho những dòng sên của mình, anh em vẫn phải vệ sinh sên và bôi dung dịch bảo dưỡng đầy đủ để sên hoạt động tốt.

sên xe máy, sên, Sên vàng, giá bán sên


Giá thành của những sợi sên vàng và màu đương nhiên là cao hơn loại sên thường không được phủ lớp bảo vệ.

Chốt lại thì sên được nhà sản xuất phủ màu lên ngoài yếu tố đẹp thì lớp màu này còn giúp sên hạn chế được rỉ sét, tăng độ bền khi sử dụng.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Độ chùng sên xe máy bao nhiêu là phù hợp, tác hại gây ra là gì?

Việc tăng sên xe máy và đảm bảo độ chùng của sên sao cho phù hợp là công việc quan tâm thường xuyên của anh em mê xe. Mặc dù chỉ là một việc nhỏ nhưng cũng mang lại tầm quan trọng khá lớn, nếu rủi ro có thể dẫn đến tai nạn cho người […]

Xem chi tiết: Độ chùng sên xe máy bao nhiêu là phù hợp, tác hại gây ra là gì?

Chớ dại cắt mắt sử dụng tiếp khi sên đã quá mòn

Chuyện cắt mắt sên sẽ bình thường nếu sợi nên của anh em còn mới, nhưng trường hợp sợi sên đó đã sử dụng lâu và quá mòn thì đừng dại làm thế.

Xem chi tiết: Chớ dại cắt mắt sử dụng tiếp khi sên đã quá mòn

Sên trên BMW S1000RR được phủ cả kim cương nhân tạo

Lớp phủ bằng kim cương nhân tạo sẽ giúp bộ sên M Endurance bền bỉ hơn và không bảo dưỡng trong một thời gian dài. Loại sên đặc biệt này hiện đang được trang bị trên 2 dòng xe BMW S1000RR và S1000XR.

Xem chi tiết: Sên trên BMW S1000RR được phủ cả kim cương nhân tạo

Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Dù sử dụng bình dưỡng sên bể bôi trơn sên nhưng nếu không dùng đúng cách sợi sên vẫn sẽ nhanh giãn và hư.

Xem chi tiết: Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Xe côn tay nên chọn sên 9 li hay 10 li

Cuộc chiến không hồi kết của 2 dòng sên chỉ khác nhau về độ dày sẽ được giải quyết ngay bên dưới, đâu mới thực sự là dòng sên anh em nên sử dụng.

Xem chi tiết: Xe côn tay nên chọn sên 9 li hay 10 li

Xe côn tay nên chọn sên 9 li hay 10 li

Cuộc chiến không hồi kết của 2 dòng sên chỉ khác nhau về độ dày sẽ được giải quyết ngay bên dưới, đâu mới thực sự là dòng sên anh em nên sử dụng.

Xem chi tiết: Xe côn tay nên chọn sên 9 li hay 10 li

Vì sao nhiều người có thói quen bôi trơn sên bằng nhớt cũ?

Có một sự thật là người dùng vẫn đang sử dụng nhớt thải từ động cơ để bôi trơn cho sên mà không hề biết những tác hại của nó.

Xem chi tiết: Vì sao nhiều người có thói quen bôi trơn sên bằng nhớt cũ?

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất