Cuộc chiến không hồi kết của 2 dòng sên chỉ khác nhau về độ dày sẽ được giải quyết ngay bên dưới, đâu mới thực sự là dòng sên anh em nên sử dụng.

Tại sao lại có cuộc chiến này?





Xuất phát từ việc đa số các dòng xe khi sản xuất, được trang bị những bộ sên không mấy tốt với người dùng, khi nó quá nhanh hư.

sên xe máy, sên DID, sên, nên sử dụng loại sên nào, sên 9 li, sên 10 li
Sên zin của nhiều xe quá nhanh hư.

Nhiều chiếc xe mới chỉ có sử dụng 5000-7000 km thì sên đã phát ra tiếng kêu quá lớn giãn nhiều, gây khó chịu cho người dùng.

Từ đó người sử dụng thường bảo nhau nên thay loại sên 10 li lớn hơn để sử dụng, giúp người dùng lâu phải tăng sên.

sên xe máy, sên DID, sên, nên sử dụng loại sên nào, sên 9 li, sên 10 li
Với sên Zin phải tăng liên tục.

Sự khác biệt giữa 10 li và 9 li?

Anh em chỉ cần hiểu đơn giản sên 10 li sẽ có lá thép được làm dày hơn từ 0,3-0,5 mm so với sên 9 li.

Với sên DID thông dụng thì loại 428D sẽ được gọi là sên 9 li, còn loại 428HD sẽ được gọi là sên 10 li.

sên xe máy, sên DID, sên, nên sử dụng loại sên nào, sên 9 li, sên 10 li
Điểm khác biệt chỉ là các lá thép được làm dày hơn.

Vậy người dùng đang lựa chọn dòng sên nào và vì sao?

Những người đang sử dụng sên 10 li thì cho rằng:


“Sên dày hơn sên lâu giãn hơn, chạy êm hơn sên nhỏ”

“Sên này to hơn thì chạy tốt hơn, ít giãn và kêu”

“Chạy sên này được cái bền lâu tăng hơn sên 9 li nhiều”

sên xe máy, sên DID, sên, nên sử dụng loại sên nào, sên 9 li, sên 10 li
Sên DID 10 li.

Còn với những anh em lựa chọn sên được gọi là 9 li thì:

“Chạy sên 9 li sẽ bốc hơn, không đì máy như 10 li, còn bền hơn hay không thì do thằng chạy có vệ sinh nhỏ dầu không thôi”

“do mình đi hỗn hợp nhiều dạng và cũng có cả bào tua nên mới chọn sên 9 li chạy cho nhẹ”

sên xe máy, sên DID, sên, nên sử dụng loại sên nào, sên 9 li, sên 10 li
Sên DID 9 li.

Nhìn chung anh em đa số đều cho rằng sên 10 li sẽ bền hơn và ít giãn hơn, nhưng chạy sẽ không nhẹ bằng sên 9 li.

Thực tế sẽ thế nào?

Sên 10 li có các lá thép được làm dày hơn thì đương nhiên sẽ lâu giãn hơn, ít phải tăng sên. Một lợi thế nữa là sẽ sức chịu tải lớn.

Sên ít giãn ít tăng dẫn đến phần nhông dĩa cũng giảm được hao mòn.

sên xe máy, sên DID, sên, nên sử dụng loại sên nào, sên 9 li, sên 10 li
Sên lớn chưa chắc đã ngon.

Việc được làm nặng thì đây cũng là 1 khuyết điểm vì sên có độ trì lớn, sẽ làm khả năng tăng tốc của xe bị giảm đi.

Trong trường hợp nếu sử dụng xe ở tốc độ cao, dồn số hay tăng tốc mạnh liên tục thì dòng sên được cho là 10 li sẽ kém bền.

Kết luận

Dòng sên 9 li sẽ thích hợp cho những bạn nào thích đua bơi, yêu cầu xe phải hoạt động nhẹ nhàn linh động, nhưng có điều phải chịu khó tăng sên một tý.

Với dòng sên 10 li sẽ phù hợp hơn với những bạn nào thường xuyên phải đi đường dài, vì sên sẽ lâu giãn hơn.

Các bạn không yêu cầu về độ bốc của xe, thường hay chở nặng hoặc đi 2 người, thì ưu điểm của dòng sên 10 li sẽ phát huy tác dụng.

sên xe máy, sên DID, sên, nên sử dụng loại sên nào, sên 9 li, sên 10 li
Đua bơi thì nên chọn sên 9 li.
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Độ chùng sên xe máy bao nhiêu là phù hợp, tác hại gây ra là gì?

Việc tăng sên xe máy và đảm bảo độ chùng của sên sao cho phù hợp là công việc quan tâm thường xuyên của anh em mê xe. Mặc dù chỉ là một việc nhỏ nhưng cũng mang lại tầm quan trọng khá lớn, nếu rủi ro có thể dẫn đến tai nạn cho người […]

Xem chi tiết: Độ chùng sên xe máy bao nhiêu là phù hợp, tác hại gây ra là gì?

Chớ dại cắt mắt sử dụng tiếp khi sên đã quá mòn

Chuyện cắt mắt sên sẽ bình thường nếu sợi nên của anh em còn mới, nhưng trường hợp sợi sên đó đã sử dụng lâu và quá mòn thì đừng dại làm thế.

Xem chi tiết: Chớ dại cắt mắt sử dụng tiếp khi sên đã quá mòn

Sên trên BMW S1000RR được phủ cả kim cương nhân tạo

Lớp phủ bằng kim cương nhân tạo sẽ giúp bộ sên M Endurance bền bỉ hơn và không bảo dưỡng trong một thời gian dài. Loại sên đặc biệt này hiện đang được trang bị trên 2 dòng xe BMW S1000RR và S1000XR.

Xem chi tiết: Sên trên BMW S1000RR được phủ cả kim cương nhân tạo

Sên vàng giá cao đâu phải vì đẹp

Rất nhiều anh em còn đang lầm tưởng những sợi sên vàng hay sên màu đắt hơn sên không màu vì lý do chúng đẹp, hoàn toàn sai nhé anh em.

Xem chi tiết: Sên vàng giá cao đâu phải vì đẹp

Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Dù sử dụng bình dưỡng sên bể bôi trơn sên nhưng nếu không dùng đúng cách sợi sên vẫn sẽ nhanh giãn và hư.

Xem chi tiết: Bôi trơn sên đúng cách chuyện đơn giản nhưng toàn làm sai

Cách phân biệt sên DID thật và hàng nhái

Liệu có cách nào để nhận biết được chính xác? tránh được chuyện lừa tình của mấy anh bán hàng không có tâm.

Xem chi tiết: Cách phân biệt sên DID thật và hàng nhái

Xe côn tay nên chọn sên 9 li hay 10 li

Cuộc chiến không hồi kết của 2 dòng sên chỉ khác nhau về độ dày sẽ được giải quyết ngay bên dưới, đâu mới thực sự là dòng sên anh em nên sử dụng.

Xem chi tiết: Xe côn tay nên chọn sên 9 li hay 10 li

Vì sao nhiều người có thói quen bôi trơn sên bằng nhớt cũ?

Có một sự thật là người dùng vẫn đang sử dụng nhớt thải từ động cơ để bôi trơn cho sên mà không hề biết những tác hại của nó.

Xem chi tiết: Vì sao nhiều người có thói quen bôi trơn sên bằng nhớt cũ?

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch