Được phát triển dựa trên dòng sên X-ring, sên M Endurance vẫn có dung dịch bôi trơn sẵn bên trong và được che kín bằng các vòng đệm chữ X.
Điểm khác biệt nằm ở bề mặt của các con lăng đã được BMW Motorrad phủ lên một lớp kim cương nhân tạo (ta-C), lớp phủ này có khả năng chống chịu mài mòn cao và giảm ma sát.
Nhờ những điểm đặc biệt trên mà bộ sên M Endurance không cần anh em phải vệ sinh bảo dưỡng trong một thời gian dài sử dụng. Độ bền của bộ sên theo mình đoán cũng sẽ được tăng lên.
BMW Motorrad còn cho biết thêm, công nghệ này sẽ giúp bảo vệ môi trường hơn nhiều so với một bộ sên truyền thống, nhờ vào ít sử dụng các chất tẩy rửa và bảo dưỡng khi sử dụng xe.
Sên M Endurance đang được trang bị sẵn trên 2 mẫu môtô BMW S1000RR và BMW S1000XR với kích cỡ sên 525. Loại sên này sẽ được bán dưới dạng phụ kiện thay thế và còn tùy vào thị trường.
Điều đơn giản như một sợi sên cũng được phủ cả kim cương thì anh em cũng đừng thắc mắc vì sao BMW S1000RR lại có mức giá lên đến trên 1 tỷ nhé.