Công dụng của phanh ABS là quá rõ ràng nhưng nhiều người vẫn cho rằng sẽ phù hợp khi lắp trên mô tô hơn, còn xe côn tay thì không cần.

Từ đâu mà ra lập luận này, mình tin chắc mấy ông hay nói thế thì thường chưa có xe hoặc chưa từng chạy qua một dòng xe nào có ABS.





Chứ một khi đã trải nghiệm, ít nhất là gặp tình huống thực tế thì lúc ấy mới biết suy nghĩ thiển cận đó sai đến mức nào.

sai-lam-khi-nghi-phanh-abs-khong-can-thiet-tren-xe-con-tay

Một chiếc xe dù chỉ được trang bị 1 kênh ABS cho bánh trước như Winner X hay một số dòng tay ga cũng sẽ mang đến cảm giác lái rất tự tin hơn rất nhiều. Cảm nhận rõ những lúc cần giảm tốc, hạ ga và điều kiện đường trơn trợt.

Nhất là khi gặp tình huống khẩn cấp sẽ hay có xu hướng giật mình rồi siết hết phanh, cơ chế hoạt động của phanh ABS sẽ khắc phục được tình trạng khóa bánh dẫn đến trượt ngã.

phanh abs, phanh ABS trên xe côn tay, So sánh phanh ABS và CBS


Đồng ý là chạy nhanh làm gì để rồi tự đưa mình vào nguy hiểm nhưng thực tế chạy chậm mà bất ngờ phanh gấp quá thì cũng ngã như thường.

Hiệu quả mà phanh ABS mang lại là không thể phủ nhận nhưng chắc chắn cũng không phải thần thánh đến mức có thể giải nguy cho trong tất cả các tình huống được.

Quan trọng nhất vẫn là tay lái của anh em thôi, một khi đã mám ga quá thì kiểu gì cũng sẽ gặp sự cố.

Ngược lại, một người đã có kỹ năng mà có thêm phanh ABS hỗ trợ nữa thì sẽ điều khiển xe an toàn hơn rất nhiều.

sai-lam-khi-nghi-phanh-abs-khong-can-thiet-tren-xe-con-tay-3

Mình nghĩ tương lai thì 2 dòng xe côn tay còn lại là Exciter và Raider cũng sẽ được trang bị phanh ABS thôi vì không phải là để chạy theo xu hướng nữa, quan trọng nhất là hỗ trợ việc lái xe và bảo vệ cho chính khách hàng của họ.


Tất nhiên, mức giá cũng sẽ tăng lên nhưng mình nghĩ là chấp nhận được để đổi lại sự an toàn cho chính mình.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Hệ thống phanh tự động dựa trên radar của Harley-Davidson

Nhiều tính năng an toàn công nghệ cao đã được các nhà sản xuất mô tô giới thiệu trong thập kỷ qua, từ kiểm soát độ bám đường và kiểm soát phanh ABS.

Xem chi tiết: Hệ thống phanh tự động dựa trên radar của Harley-Davidson

Áp dụng vào thực tế, phanh ABS an toàn hơn nhiều nồi chống trượt

Không thể phủ nhận nồi chống trượt là một trang bị đáng giá, tuy nhiên để nói nó thay thế được cho phanh ABS thì theo mình là chưa thể.

Xem chi tiết: Áp dụng vào thực tế, phanh ABS an toàn hơn nhiều nồi chống trượt

Chức năng và cách thức hoạt động của hệ thống phanh Antilock và ABS trên xe

Nhiều ông bố đã biết, hệ thống phanh Antilock hay ABS là một trong những tính năng an toàn tiên tiến mà xe hơi hiện đại ngày nay có được. Vậy chức năng và cách thức của 2 bộ phận này như thế nào, mời các bố cùng tìm hiểu nhé!

Xem chi tiết: Chức năng và cách thức hoạt động của hệ thống phanh Antilock và ABS trên xe

Ai nói xe côn tay vẫn “đủ” an toàn dù không có phanh ABS?

Phanh ABS có thực sự cần thiết trên một mẫu xe côn tay Underbone như Yamaha Exciter 155 VVA 2021 hay không? Đây vẫn là một câu hỏi lớn dành cho các biker đam mê dòng xe nổi tiếng này.

Xem chi tiết: Ai nói xe côn tay vẫn “đủ” an toàn dù không có phanh ABS?

Khả năng cao Exciter 155 VVA khi ra mắt sẽ có phanh ABS

Trước những hình ảnh cùng thông tin quá rõ ràng, mình tin rằng ngày 29/12 tới mẫu xe được Yamaha ra mắt sẽ là Exciter 155 VVA, theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam khả năng rất cao mẫu xe côn tay này còn được trang bị cả phanh ABS.

Xem chi tiết: Khả năng cao Exciter 155 VVA khi ra mắt sẽ có phanh ABS

Honda Winner X làm gì có chuyện được trang bị phanh CBS

CBS (Combi Brake System) là hệ thống phanh kết hợp thường xuất hiện trên các mẫu xe tay ga ngày nay, việc một số anh em cho rằng Honda Winner X cũng được trang bị hệ thống này không đơn giản là sự nhầm lẫn.

Xem chi tiết: Honda Winner X làm gì có chuyện được trang bị phanh CBS

Phanh CBS dùng nhiều nhưng lại ít anh em biết đến

Nếu để ý anh em sẽ thấy ký hiệu CBS xuất hiện trên nhiều mẫu xe tay ga ngày nay, CBS được biết đến là hệ thống phanh kết hợp giúp 1 tay phanh có thể điều khiển phanh cho cả bánh trước và sau.

Xem chi tiết: Phanh CBS dùng nhiều nhưng lại ít anh em biết đến

2020 Yamaha Tenere 700 Rally sẽ ra mắt vào tháng 7 tới

Được đặt theo tên một sa mạc ở khu vực Trung Sahara (châu Phi), Yamaha Tenere 700 Rally 2020 sẽ được phát hành cho thị trường châu Âu vào tháng 7 này. Dựa trên DNA từ chiếc XT600 đầu tiên vào năm 1983, Tenere 700 Rally, hay còn được gọi là XTZ700SP, được lấy theo […]

Xem chi tiết: 2020 Yamaha Tenere 700 Rally sẽ ra mắt vào tháng 7 tới

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất