Nguyên nhân đầu tiên làm cho cụm từ phanh CBS xuất hiện cùng với Winner X chính ở nhầm lẫn trong buổi ra mắt lần đầu tiên của mẫu xe này vào năm ngoái.
Trong buổi ra mắt năm ngoái đại diện của Honda đã đã thông báo nhầm phiên bản tiêu chuẩn của Winner X được trang bị phanh CBS.
Tuy nhiên, đại diện hãng xe Nhật Bản đã nhanh chóng xác nhận lại là không có phanh CBS được trang bị trên mẫu xe côn tay Honda Winner X của họ.
Còn nguyên nhân chủ yếu làm một số anh em vẫn nghĩ Honda Winner X bản được trang bị phanh CBS là do sale của một số đại lý đã không rõ ràng khi báo giá xe.
Đây là một sự nhầm lẫn nhưng cũng có thể là chiêu trò để bán hàng, thực tế mình cũng đã một vài lần được nghe qua điện thoại khi hỏi giá xe Winner X.
Người bán sẽ nói giá của phiên bản sử dụng phanh ABS và phiên bản sử dụng phanh CBS chứ không nói là phiên bản thường. Có thể một số nhân viên có nhầm lẫn.
Dù thế nào thì mình xin khẳng định lại cho anh em một lần nữa, Honda Winner X hiện tại không có phiên bản sử dụng phanh kết hợp CBS.
Chỉ có phiên bản sử dụng phanh thường và phiên bản sử dụng phanh chống bó cứng ABS mà thôi.
Phanh CBS (Combi Brake System) hay còn được gọi là phanh kết hợp thường xuất hiện trên các mẫu xe tay ga ngày nay.
Nguyên lý hoạt động của phanh CBS cũng rất đơn giản, khi anh em bóp phanh sau (tay phanh bên phải) thì thắng ở cả bánh trước và sau đều phanh lại. Còn khi anh em bóp phanh trước (tay phanh bên phải) thì chỉ có thắng bánh trước phanh lại.
Mục đích chính của hệ thống phanh CBS là giúp xe dừng lại nhanh hơn khi phanh, và hơn hết là hạn chế việc bánh sau bị trượt.
Anh em nên nhớ, phanh CBS vẫn có thể trượt bánh khi phanh quá gấp vì đơn giản đây không phải là hệ thống phanh chống trượt ABS.