Là phiên bản đặc biệt sản xuất giới hạn có giá 199 triệu đồng, Vespa Sei Giorni II có những lợi thế hơn Honda SH 300i. Tuy nhiên, Sei Giorni II có thật sự là đối thủ của SH 300i?





Vespa Sei Giorni II là mẫu xe mới nhất của Piaggio tại thị trường Việt Nam. Với mức giá 199 triệu đồng, Sei Giorni II là chiếc xe đắt giá nhất trong gia đình Vespa 300 cc.

Rẻ hơn 80 triệu, Vespa Sei Giorni II có đủ sức đe dọa Honda SH 300i? - Hình 1

Rẻ hơn 80 triệu, Vespa Sei Giorni II có đủ sức đe dọa Honda SH 300i? - Hình 2


Hiện tại, trong phân khúc xe tay ga phân khối lớn được phân phối chính hãng tại Việt Nam, Honda SH 300i là mẫu xe có giá bán cao nhất ở mức 279 triệu đồng. Là phiên bản đặc biệt và rẻ hơn tận 80 triệu đồng, Vespa Sei Giorni II có làm cho Honda SH 300i lo lắng?

SH 300i thời trang, Sei Giorni II lịch lãm

Từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2007, Honda SH 300i vẫn giữ nguyên kiểu dáng đặc trưng của gia đình SH: kiểu dáng cao đi kèm thiết kế thời trang. Trong khi SH 300i hướng đến sự sang trọng thì Vespa Sei Giorni II là mẫu xe lịch lãm phong cách châu Âu. Thân xe của đại diện Italy to lớn, bề thế với toàn bộ phần thân được làm từ thép liền khối.

Rẻ hơn 80 triệu, Vespa Sei Giorni II có đủ sức đe dọa Honda SH 300i? - Hình 3

Rẻ hơn 80 triệu, Vespa Sei Giorni II có đủ sức đe dọa Honda SH 300i? - Hình 4


Nói cách khác, Honda SH 300i dành cho những chàng trai bóng bẩy còn ngồi trên Vespa Sei Giorni II là những quý ông trong những bộ Âu phục.

Là mẫu xe hướng đến yếu tố thời trang, SH 300i có chiều dài và chiều cao yên nhỉnh hơn Sei Giorni II. SH 300i dài 2.131 mm, chiều cao yên 805 mm và tương ứng trên Sei Giorni II là 1.950 mm, 790 mm. Như đã nói, Sei Giorni II trông bề thế hơn SH 300i nhờ vào chiều rộng 770 mm, hơn đến 42 mm so với con số 728 mm của mẫu xe Nhật. Với thân xe rộng và chiều cao yên thấp, Sei Giorni II mang đến cảm giác vững chãi hơn SH 300i.

Ngoài vẻ bề thế, Vespa Sei Giorni II còn gây ấn tượng bởi những điểm nhấn thiết kế rất riêng, thừa hưởng từ chiếc Vespa GTV. Sei Giorni II sở hữu kiểu đèn “faro basso” – đèn pha tròn đặt ở trên chắn bùn trước và kính chắn gió thanh lịch ở đầu xe thay cho hệ thống đèn chiếu sáng. Bộ tem số 6 cỡ lớn trên thân xe cùng logo Sei Giorni trên bộ mâm là những chi tiết mang tính nhận diện cho phiên bản đặc biệt này.

SH 300i nhỉnh hơn về công nghệ

Honda SH 300i đang được phân phối tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 2, ra mắt vào năm 2016. Dù đã ra mắt 4 năm, công nghệ trên SH 300i vẫn nhỉnh hơn Sei Giorni II – mẫu xe vừa ra mắt năm 2019. SH 300i sở hữu hệ thống đèn chiếu sáng hoàn toàn bằng LED ở cả trước và sau. Trong khi đó, hệ thống đèn pha trên Sei Giorni II vẫn sử dụng loại halogen, đèn demi và đèn hậu thì sử dụng công nghệ LED.

Rẻ hơn 80 triệu, Vespa Sei Giorni II có đủ sức đe dọa Honda SH 300i? - Hình 5

Rẻ hơn 80 triệu, Vespa Sei Giorni II có đủ sức đe dọa Honda SH 300i? - Hình 6

Thật ra, Piaggio dư sức trang bị hệ thống đèn LED cho Sei Giorni II, tương tự các dòng GTS 300 ra mắt trong năm 2019. Việc Sei Giorni II vẫn sử dụng đèn halogen nhằm giữ lại giá trị truyền thống của những chiếc Vespa thắng cuộc trong giải đua địa hình International Six Days Enduro 1951. Và đương nhiên, đối với những người sở hữu được Sei Giorni II, đèn pha LED hay halogen cũng không đáng bận tâm.

Trên SH 300i, hệ thống khóa là loại smartkey và trên Sei Giorni II vẫn là chìa khóa từ quen thuộc của gia đình Piaggio. Dù không phải chìa khóa thông minh, chìa khóa từ này vẫn đảm bảo tính bảo mật cực cao.

Rẻ hơn 80 triệu, Vespa Sei Giorni II có đủ sức đe dọa Honda SH 300i? - Hình 7

Rẻ hơn 80 triệu, Vespa Sei Giorni II có đủ sức đe dọa Honda SH 300i? - Hình 8

Cả Sei Giorni II và SH 300i đều được trang bị phanh ABS trên 2 kênh. Đi kèm với ABS, SH 300i còn sở hữu hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC. HSTC giúp phát hiện và kiểm soát hiện tượng trượt bánh sau. Công nghệ này khá phổ biến trên các mẫu maxi scooter.

Mỗi hãng sẽ đặt tên khác nhau cho công nghệ này và đối với Vespa là ASR (Anti Slip Regulator). ASR hiện hữu trên tất cả các dòng 300 cc của Piaggio như Vespa GTS, GTV nhưng Sei Giorni II lại không có trang bị này. Đây là một bất lợi của Sei Giorni II so với SH 300i.

Bảng đồng hồ của 2 xe khá cân bằng khi đều xen kẽ yếu tố kỹ thuật số với đồng hồ analog. Trên SH 300i, các yếu tố được làm hiện đại hơn, khác hẳn với thiết kế cổ điển của Sei Giorni II.

Bên dưới yên xe, Sei Giorni II ăn điểm nhờ phần cốp rộng hơn. Dù Piaggio không công bố con số cụ thể, chúng ta dễ dàng nhận ra cốp của Sei Giorni II rộng rãi hơn phần cốp 19 lít của SH 300i.

Rẻ hơn 80 triệu, Vespa Sei Giorni II có đủ sức đe dọa Honda SH 300i? - Hình 9

Rẻ hơn 80 triệu, Vespa Sei Giorni II có đủ sức đe dọa Honda SH 300i? - Hình 10

Dù cả 2 đều được trang bị bình xăng dưới yên dung tích tương đương nhau (9 lít trên SH 300i và 8,5 lít trên Sei Giorni II), phần cốp của Sei Giorni II không bị ảnh hưởng nhiều như SH 300i. Cốp của Sei Giorni II có thể chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 mũ bảo hiểm fullface cùng một số vật dụng khác. Cốp của SH 300i chỉ để vừa một mũ 3/4.

Cả Sei Giorni II và SH 300i đều được trang bị sẵn cổng sạc điện thoại. Tuy nhiên, tính thực dụng của trang bị này chưa cao khi được lắp ở những nơi nhiệt độ rất nóng.

Động cơ tương đồng

Về sức mạnh, Vespa Sei Giorni II và Honda SH 300i khá tương đồng. Sei Giorni II sử dụng động cơ HPE xy-lanh đơn, dung tích 278,3 cc và SH 300i được trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 279 cc. Động cơ trên SH 300i sản sinh công suất mạnh hơn Sei Giorni II (25 mã lực so với 23,8 mã lực) nhưng lại kém hơn về mô-men xoắn (25,5 Nm so với 26 Nm).

Rẻ hơn 80 triệu, Vespa Sei Giorni II có đủ sức đe dọa Honda SH 300i? - Hình 11

Rẻ hơn 80 triệu, Vespa Sei Giorni II có đủ sức đe dọa Honda SH 300i? - Hình 12

Honda SH 300i sở hữu bình xăng 9 lít, trong khi đó, bình xăng của Sei Giorni II có dung tích 8,5 lít. Với mức tiêu hao 3,24 lít/100 km, Sei Giorni II có thể di chuyển quãng đường hơn 260 km với bình xăng đầy. Con số tương ứng trên SH 300i là gần 260 km với mức tiêu hao 3,5 lít/100 km.

Vespa Sei Giorni II đặc biệt nhưng chưa đủ để đe dọa SH 300i

So với Honda SH 300i, Vespa Sei Giorni II có kiểu dáng cá tính và lịch lãm hơn. Bù lại, thiết kế của mẫu xe Italy lại không dành cho số đông, bạn phải là người cực kỳ đam mê thương hiệu Vespa mới đủ can đảm xuống tiền sở hữu chiếc xe này.

Rẻ hơn 80 triệu, Vespa Sei Giorni II có đủ sức đe dọa Honda SH 300i? - Hình 13

Rẻ hơn 80 triệu, Vespa Sei Giorni II có đủ sức đe dọa Honda SH 300i? - Hình 14

Trong khi đó, Honda SH 300i có đôi chút bất lợi khi có giá 276 triệu đồng đắt hơn đáng kể so với mức giá 199 triệu đồng của Sei Giorni II. Chưa kể, Sei Giorni II có giá trị sưu tầm hơn khi là phiên bản đặc biệt, được sản xuất giới hạn trong khi SH 300i là xe sản xuất đại trà. Tuy nhiên, mẫu xe Nhật được xem là chuẩn mực của xe tay ga tại Việt Nam khi sở hữu kiểu dáng đặc trưng cùng danh tiếng được xây dựng từ đời SH 150i.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Cặp đôi xe Vespa phiên bản đặc biệt kỉ niệm 75 năm đổ bộ Thái Lan, chuẩn bị có mặt tại Việt Nam

Cặp đôi xe Vespa phiên bản kỉ niệm 75 năm với màu sắc và trang bị đặc biệt chính thức được giới thiệu bởi Vespa Thái Lan cùng giá bán từ 117 đến gần 200 triệu đồng.

Xem chi tiết: Cặp đôi xe Vespa phiên bản đặc biệt kỉ niệm 75 năm đổ bộ Thái Lan, chuẩn bị có mặt tại Việt Nam

Hơn 1.300 xe Honda SH 300i nhập khẩu từ Ý bị triệu hồi tại Việt Nam

Đợt triệu hồi xe Honda SH 300i tại Việt Nam lần này không phải do lỗi mà chủ yếu để lắp thêm hệ thống canister kiểm soát bay hơi nhiên liệu nhằm đáp ứng quy định tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Hơn 1.300 xe Honda SH 300i nhập khẩu từ Ý bị triệu hồi tại Việt Nam

Thách thức Yamaha Tricity, Piaggio ra mắt xe tay ga ba bánh MP3 400 HPE 2021

Piaggio đã bí mật tân trang chiếc xe tay ga ba bánh khổng lồ MP3 400 HPE, ở phiên bản 2021 nhà sản xuất này đã tập trung vào nâng cấp động cơ và công nghệ thích ứng thói quen sử dụng cho xe.

Xem chi tiết: Thách thức Yamaha Tricity, Piaggio ra mắt xe tay ga ba bánh MP3 400 HPE 2021

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Giật mình với bản độ full carbon cùng loạt đồ hàng hiệu trên Ducati X Diavel. Bản độ với cái tên DXD và kiểu dáng Drag Racer tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ biker nào cũng phải thèm thuồng.

Xem chi tiết: Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Piaggio Beverly 2021 xuất hiện, ngầu hơn cả Sh300i

Piaggio Beverly 2021 là một phiên bản thể thao của mẫu xe tay ga Ý. Có 2 biến thể được sản xuất là 300cc và 400cc.

Xem chi tiết: Piaggio Beverly 2021 xuất hiện, ngầu hơn cả Sh300i

Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Từ một chiếc xe thể thao tao nhã, chiếc Mazda MX-5 Miata ở đây đã được biến đổi thành một cỗ máy chuyên off-road.

Xem chi tiết: Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch