Từ một chiếc xe thể thao tao nhã, chiếc Mazda MX-5 Miata ở đây đã được biến đổi thành một cỗ máy chuyên off-road.

Mazda MX-5 Miata nổi tiếng là một mẫu xe thể thao giá mềm, mang tới trải nhiệm lái hay trên cả đường thành phố, đường đua và thậm chí đường núi quanh co. Nhưng mặc cho uy tín và khả năng của xe gốc, chủ của một chiếc MX-5 Miata tại Mỹ vẫn quyết định độ lại chiếc xe của mình và hi vọng cho ra đời một chiếc Miata thật độc.





Cụ thể, anh ấy đã tiến hành độ ra một chiếc Mazda MX-5 Miata có thể bất cứ đâu đúng nghĩa. Không rõ đội ngũ tại kênh YouTube “Gingium” đã mất chính xác bao lâu để hoàn thành chiếc xe, nhưng ở giai đoạn tháng 4 năm nay thì nó đang bước vào công đoạn cuối cùng. Tua nhanh tới tháng 12, chiếc xe giờ đây đã được hoàn thiện với đầy đủ công năng dự tính ban đầu, và “Gingium” có chia sẻ một video dài hơn 10 phút về chi tiết quá trình chế tạo.

Video “Gingium” chế tạo chiếc Mazda MX-5 Miata độ động cơ Subaru, lắp AWD để đi off-road

Thông qua video, ta có thể thấy rằng đã tháo động cơ tiêu chuẩn ban đầu ra, rồi bắt đầu công việc trùng tu tổng thể khung gầm. Bước đầu tiên, anh ấy sớm lắp đặt một khung chống lật mới để nâng cao tính an toàn khi di chuyển trên những địa hình thử thách. Sau đó, toàn bộ khoang động cơ đã được cắt bỏ, để lại một chiếc Mazda “không đầu” trông rất thảm. Tiếp theo, anh ấy bắt tay chế tạo một phần đầu xe độ riêng bằng những thanh thép dạng ống hàn lại với nhau, và khiến nó cực kỳ chắc chắn.


Với khoang động cơ mới, chiếc Miata thế hệ đầu tiên cũng nhận được một “trái tim” khác là động cơ tăng áp EJ205 dung tích 2.0 lít lấy từ một chiếc Subaru WRX đời 2002-2003. Không chỉ vậy, một hệ thống dẫn động AWD và hệ thống treo linh động của Subaru cũng được lắp đặt để nâng cao khả năng đi địa hình của xe. Khối động cơ thay thế cũng nhận nhiều chi tiết độ bao gồm trang bị một bộ tăng áp lớn hơn, một bộ ly hợp hậu mãi, một bộ làm mát liên động mới, một bộ tản nhiệt gắn phía sau, và một hệ thống bơm nhiên liệu nâng cấp.

Mazda MX-5 Miata, xe độ

Hình ảnh cắt từ video

Sau khi sơn và lắp lại ngoại thất, chiếc Mazda MX-5 Miata nâng gầm, lắp AWD đầu tiên trên thế giới này đã được đưa lên máy đo động lực và ghi nhận kết quả 360 mã lực và 488 Nm mô-men xoắn cực đại ấn tượng.

Duy Thành

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Giật mình với bản độ full carbon cùng loạt đồ hàng hiệu trên Ducati X Diavel. Bản độ với cái tên DXD và kiểu dáng Drag Racer tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ biker nào cũng phải thèm thuồng.

Xem chi tiết: Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực của Rob Dahm có lẽ là đối thủ khó chịu mà Ken Block cùng chiếc Mustang “Hoonicorn” từng gặp phải.

Xem chi tiết: Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Dưới bàn tay độ của Z Cars: Classics Reimagined, chiếc Mini cổ điển này có thể mang tới trải nghiệm lái cực kỳ vui thú.

Xem chi tiết: Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Một chiếc xe đua lật ngửa nhưng vẫn chạy tốt? Nghe đúng như một trò đùa những lại hoàn toàn là thật.

Xem chi tiết: Upside-Down Camaro – Chiếc xe đua “thân vỏ lật ngửa” kỳ quái nhất trên đời

Mitsuoka Buddy – Chiếc Toyota RAV4 đội lốt “SUV Mỹ thập niên 1980-90”

Một lần nữa, công ty độ xe Mitsuoka đến từ Nhật Bản lại khiến mọi người ngã ngửa với sản phẩm của mình.

Xem chi tiết: Mitsuoka Buddy – Chiếc Toyota RAV4 đội lốt “SUV Mỹ thập niên 1980-90”

Rolls-Royce Cullinan Sports Line Black Bison Edition – Bản độ táo bạo dành cho những ông trùm

Với màu sơn đen tuyền và bộ body kit táo bạo, Rolls-Royce Cullinan Sports Line Black Bison Edition là chiếc SUV khiến người nhìn vừa ngưỡng mộ vừa kiêng nể.

Xem chi tiết: Rolls-Royce Cullinan Sports Line Black Bison Edition – Bản độ táo bạo dành cho những ông trùm

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất