Tui biết chắc nhiều anh chị em đang xem bài này cũng chạy xe ầm ầm rồi nhưng bằng lái thì lại chưa, cũng vì năm 18 tuổi đó “quên” thi.

Cũng là do quan niệm hồi xưa, ông bà ta có cần bằng gì đâu mà vẫn chạy xe ầm ầm, qua hết mấy tỉnh luôn mà chẳng có gì xảy ra cả.

bằng lái, giấy phép lái xe





Rồi đến thời của anh em, lúc đi học cũng lấy xe ba má hoặc có khi được mua cho hẳn một chiếc riêng nữa, từ đó sinh ra tâm lý “thi bằng làm chi”.

Dần dần sau này lớn thêm, khi cần phải di chuyển đi những nơi xa hơn, qua nhiều quận nhiều tỉnh khác thì lúc đó thấy bắt đầu sợ.

bằng lái, giấy phép lái xe

Mỗi lần đi qua mấy chốt CSGT là bắt đầu run cầm cập, không biết có lỡ vi phạm gì rồi bị gọi vào không, vì lỗi này cũng nặng có khi còn phải mời phụ huynh lên bảo lãnh nữa – biết bao nhiêu thứ suy diễn trong đầu.


Cứ thế dòng đời đưa đẩy, hết học xong rồi đến đi làm, mấy lần cũng tính đi thi mà không có nhiều thời gian rảnh.

Cái kết là quá 20 tuổi mà vẫn chưa cầm được cái bằng lái, có khi còn hơn thế nữa. Tâm lý chủ quan khi xưa lại ảnh hưởng lại ảnh hưởng đến quá trình chạy xe sau này, lúc nào cũng mang nỗi sợ.

Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 01/01/2020, lỗi không có giấy phép lái xe sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng với người điều khiển xe mô tô hai bánh có dung tích xi dưới 175 cm3. Ngoài ra, phương tiện vi phạm cũng bị tạm giữ tối đa 7 ngày trước khi ra quyết định xử phạt.

bằng lái, giấy phép lái xe

Nên thôi, cứ đủ 18 tuổi đi thi cho chắc, chứ để đến lúc gặp mấy anh kiểm tra nữa thì lại nhiều vấn đề phiền phức, phí phạt cũng cao gấp đôi phí đăng ký học bằng lái rồi.

Hiện tại, mình thấy việc thi bằng lái A1 là cực kì dễ, anh chị em có thể tự học tại nhà được, học qua phần mềm hoặc trên mạng cũng có rất nhiều đề thi mẫu.


Còn thực hành thì cứ lấy xe nhà mà luyện tập thôi, rồi có thể đăng ký thi thử tại những trung tâm sát hạch là sẽ quen thôi!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Đến ngày hôm nay một số anh em hơi ‘mơ hồ’ về vấn đề này và mình xin khẳng định một lần nữa nó là hoàn toàn khác nhau.

Xem chi tiết: Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Xác minh 332 giấy phép lái xe, phát hiện 71 giấy phép giả tại TP.HCM

Dù tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ va chạm giao thông nhưng một số người vẫn đang sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) giả để lưu thông.

Xem chi tiết: Xác minh 332 giấy phép lái xe, phát hiện 71 giấy phép giả tại TP.HCM

Tranh cãi việc quên mang bảo hiểm sẽ bị thu GPLX hoặc tạm giữ phương tiện

Bảo hiểm xe máy là món nhiều anh em quên mang hay thậm chí còn không có, hết hạn sử dụng. Vậy nếu bị kiểm tra thì hình thức xử phạt sẽ như thế nào?

Xem chi tiết: Tranh cãi việc quên mang bảo hiểm sẽ bị thu GPLX hoặc tạm giữ phương tiện

Có GPLX chỉ là khởi đầu của đam mê, bản lĩnh của biker sẽ được thể hiện sau đó

Hiện nay, việc thi bằng lái khá đơn giản, anh em có thể dễ dàng vượt qua bài thi lý thuyết hay thực hành mà sẽ không phải tốn quá nhiều công sức.

Xem chi tiết: Có GPLX chỉ là khởi đầu của đam mê, bản lĩnh của biker sẽ được thể hiện sau đó

Anh em cẩn thận với nhiều trang web tra cứu thông tin GPLX giả mạo

Thời gian vừa qua, nhiều trang web giả mạo trang chính thống xuất hiện với tên miền và giao diện gần tương tự.

Xem chi tiết: Anh em cẩn thận với nhiều trang web tra cứu thông tin GPLX giả mạo

Bị CSGT giữ bằng lái, trường hợp được và không được lái xe

Việc này thường có hai trường hợp xảy ra, tùy theo mức độ vi phạm và điều kiện xử phạt mà dù bị thu bằng lái, anh em vẫn có thể sử dụng xe.

Xem chi tiết: Bị CSGT giữ bằng lái, trường hợp được và không được lái xe

Điểm trên bằng lái xe sẽ không được cộng dồn sang năm sau

Nói cho dễ hiểu là mỗi năm bằng lái xe của anh em chỉ được cấp 12 điểm, nếu không bị trừ thì điểm số này cũng không được tích lũy qua năm sau.

Xem chi tiết: Điểm trên bằng lái xe sẽ không được cộng dồn sang năm sau

Các bước đổi và ghép bằng lái cũ thành thẻ nhựa PET mới

Bộ GTVT đã áp dụng việt đổi bằng lái mới theo kiểu thẻ nhựa PET từ đầu năm 2014. Có thể bạn đã nghe về điều này tuy nhiên về vấn đề thủ tục của việc chuyển như thế này thì cũng không nhiều người biết. Mình thấy trên mạng có bạn kia đã đi […]

Xem chi tiết: Các bước đổi và ghép bằng lái cũ thành thẻ nhựa PET mới

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất