Hiện nay, việc thi bằng lái khá đơn giản, anh em có thể dễ dàng vượt qua bài thi lý thuyết hay thực hành mà sẽ không phải tốn quá nhiều công sức.

Để có thể hợp pháp chạy được các loại xe máy, mô tô hiện nay, anh em chỉ cần trải qua bài sát hạch để lấy được bằng A1 và A2.





Quá đơn giản để anh em có thể vượt qua bài thi lý thuyết và thực hành, các thầy dạy lái sẽ chỉ tường tận từng “thủ thuật” để mục tiêu là đậu.

Chuẩn xe cũng đã có bài chia sẻ và cách thi đậu bằng lái A1, A2 nhanh nhất, anh em có thể xem lại ở cuối bài này nhé!

bằng lái, giấy phép lái xe

Trường nghề dạy lái họ chỉ chia sẻ cho anh em những cách “bao đậu” ở phần lý thuyết, cũng như thực hành chỉ cần chạy thử 1 2 lần là có thể vượt qua.


Nơi đó không dạy anh em kinh nghiệm lái xe an toàn cũng như những cách xử lý khi gặp tình huống thực tế trên đường.

Thế nên, việc cầm được chiếc bằng trên tay cũng chỉ là bước đầu để thực hiện đam mê. Những gì anh em thể hiện sau đó mới chứng tỏ được bản lĩnh và cũng để bảo vệ chính mình.

bằng lái, giấy phép lái xe

Ai sẽ dạy lái xe an toàn?

Không ai khác ngoài bản thân trải nghiệm và học hỏi.

Một số anh em may mắn sẽ có được người quen là người đã có kinh nghiệm nhiều năm chạy xe hướng dẫn lại.


Phần lớn còn lại là đều phải tự bơi nhưng cũng đừng quá lo lắng, bản thân mình cũng trải qua thời chập chững chạy xe côn tay rồi tắt máy. Nhưng sau đó rất nhanh mình đã tự tin hơn để điều khiển nhiều xe khác nhau và thực hiện những chuyến đi của riêng mình.

Nếu không có ai chỉ, thì hãy tự học.

bằng lái, giấy phép lái xe

Kiến thức chạy xe được chia sẻ rất nhiều, anh em có thể dễ dàng tìm trên mạng hoặc đăng ký tham gia vào những hội nhóm tập chạy xe an toàn.

Việc tự tìm hiểu là một cách rất tốt để anh em có thể áp dụng vào thực tế và qua đó cũng sẽ nhớ lâu hơn với những kiến thức mà bản thân đã hấp thụ được.

Những món anh em cần phải thuần thục đó là phanh khẩn cấp, kiểm soát tốt côn và ga (xe tay côn), cách quan sát và sau đó là những kỹ năng cao hơn như dồn số, ôm cua hay kiểm soát được tốc độ khi chạy nhanh.

bằng lái, giấy phép lái xe

Đến lúc không còn là những kiến thức phải nhớ nữa mà trở thành phản xạ, chắc chắn anh em sẽ cảm nhận được chiếc xe tốt hơn, cũng như sẽ có cảm giác thích hơn mỗi khi cầm lái.

Tuy nhiên, cũng đừng tự tin quá vào chính mình, việc chạy xe ngoài đường luôn cần phải giữ một cái đầu lạnh để cách xử lý chuẩn xác khi gặp tình huống nguy hiểm trên đường.

Chúc anh em luôn an toàn toàn và luôn giữ trọn đam mê nhé!

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Đến ngày hôm nay một số anh em hơi ‘mơ hồ’ về vấn đề này và mình xin khẳng định một lần nữa nó là hoàn toàn khác nhau.

Xem chi tiết: Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Xác minh 332 giấy phép lái xe, phát hiện 71 giấy phép giả tại TP.HCM

Dù tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ va chạm giao thông nhưng một số người vẫn đang sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) giả để lưu thông.

Xem chi tiết: Xác minh 332 giấy phép lái xe, phát hiện 71 giấy phép giả tại TP.HCM

Tranh cãi việc quên mang bảo hiểm sẽ bị thu GPLX hoặc tạm giữ phương tiện

Bảo hiểm xe máy là món nhiều anh em quên mang hay thậm chí còn không có, hết hạn sử dụng. Vậy nếu bị kiểm tra thì hình thức xử phạt sẽ như thế nào?

Xem chi tiết: Tranh cãi việc quên mang bảo hiểm sẽ bị thu GPLX hoặc tạm giữ phương tiện

Anh em cẩn thận với nhiều trang web tra cứu thông tin GPLX giả mạo

Thời gian vừa qua, nhiều trang web giả mạo trang chính thống xuất hiện với tên miền và giao diện gần tương tự.

Xem chi tiết: Anh em cẩn thận với nhiều trang web tra cứu thông tin GPLX giả mạo

Bị CSGT giữ bằng lái, trường hợp được và không được lái xe

Việc này thường có hai trường hợp xảy ra, tùy theo mức độ vi phạm và điều kiện xử phạt mà dù bị thu bằng lái, anh em vẫn có thể sử dụng xe.

Xem chi tiết: Bị CSGT giữ bằng lái, trường hợp được và không được lái xe

Điểm trên bằng lái xe sẽ không được cộng dồn sang năm sau

Nói cho dễ hiểu là mỗi năm bằng lái xe của anh em chỉ được cấp 12 điểm, nếu không bị trừ thì điểm số này cũng không được tích lũy qua năm sau.

Xem chi tiết: Điểm trên bằng lái xe sẽ không được cộng dồn sang năm sau

Các bước đổi và ghép bằng lái cũ thành thẻ nhựa PET mới

Bộ GTVT đã áp dụng việt đổi bằng lái mới theo kiểu thẻ nhựa PET từ đầu năm 2014. Có thể bạn đã nghe về điều này tuy nhiên về vấn đề thủ tục của việc chuyển như thế này thì cũng không nhiều người biết. Mình thấy trên mạng có bạn kia đã đi […]

Xem chi tiết: Các bước đổi và ghép bằng lái cũ thành thẻ nhựa PET mới

Cách đổi giấy phép lái xe ngay trên mạng

Không cần phải đi tới lui đâu xa mà chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể ngồi tại nhà để thực hiện việc đổi giấy phép lái xe (GPLX) qua mạng, đỡ mất công đi lại và tiết kiệm thời gian.Quy định đổi GPLX từ thẻ giấy sang thẻ nhựa (PET) đã […]

Xem chi tiết: Cách đổi giấy phép lái xe ngay trên mạng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất