Dù tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ va chạm giao thông nhưng một số người vẫn đang sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) giả để lưu thông.

Thực tế, nhiều người vẫn đang dùng giấy phép lái xe gắn máy và ôtô giả để lưu thông.





Cụ thể mới đây, thông qua xác minh, lãnh đạo phòng quản lý sát hạch và giấy phép lái xe Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết từ đầu năm 2021 đến nay, kiểm tra 332 giấy phép lái xe thì phát hiện được 71 giấy phép lái xe giả.

gplx, giấy phép lái xe, csgt bắt xe, cảnh sát bắt xe

Phần lớn những người có GPLX giả đều có số sê-ri thật, nhưng không đúng với danh tính trong hồ sơ lưu trữ – theo Ông Ngô Đình Quang, trưởng phòng quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe cho biết.

Theo điều 341 của Bộ luật hình sự năm 2015, Việc sử dụng GPLX là vi phạm về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan; tội sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Theo đó, cơ quan công an sẽ xử lý theo pháp luật đối với những người vi phạm sử dụng GPLX giả – ông Quang cho biết.


Hiện nay, nhiều đơn vị bảo hiểm cũng có yêu cầu xác minh giấy phép lái xe. Theo đó, phòng quản lý sát hạch cho biết cũng có nhiều người sử dụng GPLX giả để mua bảo hiểm ôtô.

Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị các sở giao thông vận tải các tỉnh và TP thường xuyên cập nhật vi phạm của người lái xe và cập nhật danh sách vi phạm của người dự sát hạch lái xe vào danh sách không được cấp giấy phép lái xe trong thời hạn 5 năm.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Đến ngày hôm nay một số anh em hơi ‘mơ hồ’ về vấn đề này và mình xin khẳng định một lần nữa nó là hoàn toàn khác nhau.

Xem chi tiết: Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

Đoạn video vô cùng chân thật vừa được chia sẻ lên mạng xã hội, miêu tả quá trình của một thanh niên trẻ cùng chiếc Exciter độ từ lúc đang phiêu đến lúc buồn hiu trên đồn.

Xem chi tiết: Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

Vụ giữ giấy tờ vô cớ, CSGT Tân Sơn Nhất đã xin lỗi và trả lại giấy tờ

Theo Tuổi Trẻ, chiều ngày 16/5, Đội CSGT Tân Sơn Nhất TP.HCM đã trả lại giấy tờ xe cho anh Hồ Nhật Trường - người gửi đơn khiếu nại vì bị CSGT thu giấy tờ, lập biên bản vượt đèn đỏ nhưng lại không chứng minh hành vi này.

Xem chi tiết: Vụ giữ giấy tờ vô cớ, CSGT Tân Sơn Nhất đã xin lỗi và trả lại giấy tờ

CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Theo Báo Thanh Niên, sau khi thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội, Ban chỉ huy Đội CSGT Tân Sơn Nhất đang kiểm tra và báo cáo về Ban chỉ huy Phòng PC08.

Xem chi tiết: CSGT Tân Sơn Nhất bị tố không chứng minh được lỗi nhưng lại giữ giấy tờ xe

Mức phạt cho 9 xe mô tô đi vào đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

Với lý do là đi quốc lộ 3 thì đông xe, mặt đường hẹp, các tài xế đã thừa nhận việc đi vào cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên để chạy thoải mái hơn.

Xem chi tiết: Mức phạt cho 9 xe mô tô đi vào đường cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên

Mức phạt lỗi không có hoặc không mang giấy tờ xe năm 2021

Như anh em đã biết, thời gian này đang là cao điểm kiểm tra các loại phương tiện độ chế cũng như cũ nát. Qua đó, CSGT cũng kiểm tra giấy tờ cần thiết khi điều khiển phương tiện.

Xem chi tiết: Mức phạt lỗi không có hoặc không mang giấy tờ xe năm 2021

Tranh cãi việc quên mang bảo hiểm sẽ bị thu GPLX hoặc tạm giữ phương tiện

Bảo hiểm xe máy là món nhiều anh em quên mang hay thậm chí còn không có, hết hạn sử dụng. Vậy nếu bị kiểm tra thì hình thức xử phạt sẽ như thế nào?

Xem chi tiết: Tranh cãi việc quên mang bảo hiểm sẽ bị thu GPLX hoặc tạm giữ phương tiện

Có GPLX chỉ là khởi đầu của đam mê, bản lĩnh của biker sẽ được thể hiện sau đó

Hiện nay, việc thi bằng lái khá đơn giản, anh em có thể dễ dàng vượt qua bài thi lý thuyết hay thực hành mà sẽ không phải tốn quá nhiều công sức.

Xem chi tiết: Có GPLX chỉ là khởi đầu của đam mê, bản lĩnh của biker sẽ được thể hiện sau đó

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất