Thời gian vừa qua, nhiều trang web giả mạo trang chính thống xuất hiện với tên miền và giao diện gần tương tự.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT về vấn đề này, kịp thời phòng chống, ngăn chặn việc giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe (GPLX).





Tổng cục Đường bộ cho biết, thời gian qua, trên mạng xuất hiện một số trang web có giao diện tương tự với trang thông tin điện tử GPLX do Tổng cục Đường bộ VN quản lý như: http://gplxgov.com.vn, http://hosogplxgov.com/Default.aspx, http://tracuugplxgov.edu.vn/Default.aspx, http://tracuugplxgov.com,http://www.tracuugplx.vn/, http://tracuugiaypheplaixe.net/.

Các trang web này tồn tại tinh vi với tên miền đặt ở nước ngoài, gây nhầm lẫn cho người dân khi tra cứu thông tin dữ liệu và ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan quản lý.

giấy phép lái xe, gplx, bằng lái

Qua đó, chúng cũng thả mã độc vào trang web nhằm đánh cắp thông tin cá nhân của người dân.


Thực hiện nhiệm vụ của cơ quan trực tiếp quản lý hệ thống GPLX, Tổng cục Đường bộ đã thường xuyên rà soát tính năng bảo mật, phòng chống nguy cơ mã độc tấn công vào hệ thống mạng GPLX, đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, an toàn phục vụ người dân và cơ quan quản lý.

Vì vậy, Tổng cục Đường bộ kiến nghị Bộ GTVT có ý kiến với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông về sự tồn tại của các trang web bất hợp pháp nêu trên. Đồng thời hướng dẫn cách khắc phục và có biện pháp để dừng hoạt động các trang web giả mạo.

Tổng cục Đường bộ cũng kiến nghị Bộ GTVT giao Trung tâm Công nghệ thông tin kiểm tra, đánh giá tính năng bảo mật, an toàn thông tin của hệ thống GPLX. Từ đó đề xuất giải pháp, phương án bảo vệ, ngăn chặn và khắc phục kịp thời hệ thống GPLX.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Đến ngày hôm nay một số anh em hơi ‘mơ hồ’ về vấn đề này và mình xin khẳng định một lần nữa nó là hoàn toàn khác nhau.

Xem chi tiết: Đừng nhầm, lỗi không mang và không có Giấy phép lái xe là hoàn toàn khác nhau

Xác minh 332 giấy phép lái xe, phát hiện 71 giấy phép giả tại TP.HCM

Dù tiềm ẩn nhiều rủi ro và nguy cơ va chạm giao thông nhưng một số người vẫn đang sử dụng giấy phép lái xe (GPLX) giả để lưu thông.

Xem chi tiết: Xác minh 332 giấy phép lái xe, phát hiện 71 giấy phép giả tại TP.HCM

Mức phạt lỗi không có hoặc không mang giấy tờ xe năm 2021

Như anh em đã biết, thời gian này đang là cao điểm kiểm tra các loại phương tiện độ chế cũng như cũ nát. Qua đó, CSGT cũng kiểm tra giấy tờ cần thiết khi điều khiển phương tiện.

Xem chi tiết: Mức phạt lỗi không có hoặc không mang giấy tờ xe năm 2021

Tranh cãi việc quên mang bảo hiểm sẽ bị thu GPLX hoặc tạm giữ phương tiện

Bảo hiểm xe máy là món nhiều anh em quên mang hay thậm chí còn không có, hết hạn sử dụng. Vậy nếu bị kiểm tra thì hình thức xử phạt sẽ như thế nào?

Xem chi tiết: Tranh cãi việc quên mang bảo hiểm sẽ bị thu GPLX hoặc tạm giữ phương tiện

Có GPLX chỉ là khởi đầu của đam mê, bản lĩnh của biker sẽ được thể hiện sau đó

Hiện nay, việc thi bằng lái khá đơn giản, anh em có thể dễ dàng vượt qua bài thi lý thuyết hay thực hành mà sẽ không phải tốn quá nhiều công sức.

Xem chi tiết: Có GPLX chỉ là khởi đầu của đam mê, bản lĩnh của biker sẽ được thể hiện sau đó

Bị CSGT giữ bằng lái, trường hợp được và không được lái xe

Việc này thường có hai trường hợp xảy ra, tùy theo mức độ vi phạm và điều kiện xử phạt mà dù bị thu bằng lái, anh em vẫn có thể sử dụng xe.

Xem chi tiết: Bị CSGT giữ bằng lái, trường hợp được và không được lái xe

Điểm trên bằng lái xe sẽ không được cộng dồn sang năm sau

Nói cho dễ hiểu là mỗi năm bằng lái xe của anh em chỉ được cấp 12 điểm, nếu không bị trừ thì điểm số này cũng không được tích lũy qua năm sau.

Xem chi tiết: Điểm trên bằng lái xe sẽ không được cộng dồn sang năm sau

Các bước đổi và ghép bằng lái cũ thành thẻ nhựa PET mới

Bộ GTVT đã áp dụng việt đổi bằng lái mới theo kiểu thẻ nhựa PET từ đầu năm 2014. Có thể bạn đã nghe về điều này tuy nhiên về vấn đề thủ tục của việc chuyển như thế này thì cũng không nhiều người biết. Mình thấy trên mạng có bạn kia đã đi […]

Xem chi tiết: Các bước đổi và ghép bằng lái cũ thành thẻ nhựa PET mới

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất