Hai mẫu xe côn tay Exciter, Winner thường xuyên được xuất hiện trong các giải đua vài năm gần đây, với quy mô được tổ chức ngày một chuyên nghiệp hơn.

Nếu ở giai đoạn những năm 1990-2010, các giải đua vốn là sân chơi của xe 2 thì thì hiện nay, quy mô đã mở rộng hơn đến các loại xe 4 thì, gồm cả xe số, xe côn tay và tay ga, được tranh tài trên những trường đua có đầy đủ 2 cua (trái, phải) và đường thẳng.





Tuy chỉ mới ra mắt trên thị trường, Yamaha Exciter 155 đã có phiên bản dành riêng cho đường đua. Kiểu dáng của phiên bản đua không có quá nhiều khác biệt so với xe nguyên bản.

Một vài chi tiết không cần thiết trên xe nguyên bản đã được tháo gỡ để đảm bảo an toàn và hiệu quả vận hành cho các tay đua. Điểm khác biệt dễ nhận ra nhất là hệ thống đèn và đồng hồ đã được loại bỏ, thay bằng ốp nhựa màu đen.

Xe côn tay, xe máy, xe đua, exciter độ, winner x độ

Mẫu chiếc xe đua còn được trang bị chip tính giờ.


Các bộ phận phục vụ cho việc đua như bộ chân số mới (số gãy), lốp, ống xả cũng được thay thế cho chiếc Exciter 155 bản đua.

Phần động cơ tuy không được công bố nhưng có khả năng vẫn giữ nguyên bản.

Exciter 155 bản thương mại sử dụng động cơ 155cc tích hợp van biến thiên VVA, sản sinh công suất 17,7 mã lực và mô-men xoắn 14,4 Nm.

Xe côn tay, xe máy, xe đua, exciter độ, winner x độ

Đối thủ của Yamaha Exciter là Winner X – cũng được Honda tạo ra phiên bản độ dành riêng cho đường đua. Từ giải đua môtô Việt Nam VMRC 2019, mẫu xe đã thay thế cho mẫu Winner đời cũ.

Winner X phiên bản đua được thay đổi phần đầu xe, tay lái được hạ thấp, các công tắc và bảng đồng hồ cũng được loại bỏ và thay bằng đồng hồ dạng analog của Winner thế hệ cũ được tận dụng và đặt thấp xuống dưới, kết hợp cùm công tắc tắt/bật động cơ được gắn thêm.

Xe côn tay, xe máy, xe đua, exciter độ, winner x độ


Hệ thống phanh, lốp, mâm được nâng cấp lên loại hiệu suất cao hơn. Thông tin chi tiết về động cơ của chiếc Winner X bản đua cũng không được tiết lộ.

Với việc nâng cấp ECU, hệ thống xả, hiệu suất của xe chắc chắn sẽ cao hơn 15,4 mã lực của xe nguyên bản.

Xe côn tay, xe máy, xe đua, exciter độ, winner x độ

Ngoài ra, hạng xe đua tại Việt Nam còn có xe số như Honda Blade. Sự thay đổi lớn nhất của Honda Blade dùng trong giải đua tại Việt Nam là bộ số được thay đổi từ 4 số tự động thành 5 số côn tay.

Mẫu xe đua này cũng được tháo gỡ một số bộ phận, kết hợp với sự tinh chỉnh từ các kỹ thuật viên, nhằm giúp chiếc xe nhẹ và mạnh nhất có thể. Ghi-đông được thay sang dạng clip-on và đồng hồ được đặt xuống phía dưới yếm.

Xe côn tay, xe máy, xe đua, exciter độ, winner x độ

Để tăng công suất tối đa, chiếc xe được thay bình xăng con (bộ chế hòa khí) mới. Bình xăng con mới có họng xăng lớn hơn kết hợp cùng họng gió lấy gió trực tiếp mà không cần qua lọc.

Hệ thống điều khiển trung tâm CDI cũng được thay đổi nhằm tối ưu hơn khả năng đánh lửa của xe. Tất nhiên, những nâng cấp này đã giúp cho Honda Blade phiên bản đua có công suất cao hơn xe thương mại, lên đến 14,6 mã lực.

Nguồn: Zing

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Dựa trên mẫu xe Honda RS150R hay còn gọi là Winner X tại Việt Nam, một anh chàng có tên là Rudy tại Malaysia đã độ chiếc xe theo phong cách của những chiếc xe đua MotoGP của Honda.

Xem chi tiết: Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Siêu xe chạy drag 400 chỉ trong chỉ 3,22 giây, đạt tốc độ 647 km/giờ

Thành tích lần chạy này của Sammy Miller là rất tốt nhưng đáng tiếc là đã không được ghi nhận vào sách kỷ lục thế giới.

Xem chi tiết: Siêu xe chạy drag 400 chỉ trong chỉ 3,22 giây, đạt tốc độ 647 km/giờ

Exciter 1 càng hồi xuân rạo rực với nội công 65zz thần thánh!

Chiếc ngày hôm nay đã chính thức được 'ra đời lần thứ hai' sau sự kết hợp của một loạt phương pháp đốt tiền như: Dọn mới – Nâng cấp đồ chơi hiệu suất cao – Độ máy. Với diện mạo thanh thoát và một trái tim hoàn toàn mới, mình chắc chắn rằng chiếc […]

Xem chi tiết: Exciter 1 càng hồi xuân rạo rực với nội công 65zz thần thánh!

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất