Độ bền
Đây là lợi ích hàng đầu ở một chiếc xe zin, khi anh em có thể sử dụng một khoảng thời gian rất lâu, thậm chí ngoài 50.000 km mà vẫn chưa nghĩ đến chuyện sửa chữa.
Xe độ thì vẫn có bài bền, bài đi tour nhưng chắc chắn một khi đã can thiệp vào máy móc thì không bao giờ bằng xe zin được.
Tâm lý thoải mái
Điều này là chắc chắn, anh em có thể đi đến bất cứ đâu và ngang qua bao nhiêu chốt, cũng sẽ không có cảm giác hồi hộp khi đang chạy mà bị anh CSGT vượt lên tấp vào lề.
Những lúc cần vui vẻ, đi nhanh một tí hay cần vượt xe, anh em cũng sẽ tự tin hơn rất nhiều.
Bởi xe độ dù bài lớn hay nhỏ cũng phải độ pô, âm thanh chắc chắn sẽ khác, gây chú ý cho nhiều người và tất nhiên có cả mấy anh CSGT trong đó.
Tiết kiệm tiền
Chi phí nuôi xe cũng sẽ tiết kiệm hơn – đúng kiểu chỉ cần thay nhớt, đổ xăng vào là chạy,.
Không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để độ xe và sau đó cũng không phải đau đầu khi tốn thêm lắt nhắt để bảo trì.
Bài càng lớn thì chi phí đầu tư càng cao, mức độ hao mòn cũng theo đó giảm dần. Tiền độ nhiều khi còn hơn tiền mua xe mới.
Tiêu hao hợp lý
Những chiếc xe underbone zin hiện nay mình thấy cũng khá tiết kiệm xăng,
Như chiếc Winner 150 hồi kì mình thử nghiệm, với một bình xăng đầy 4,5l, điều kiện lý tưởng – đường thẳng, thuận gió, không lên dốc và tốc độ đều thì có thể lên tới 260 km.
Nhớt cũng sử dụng được khá lâu, đối với loại tổng hợp hoàn toàn thì có thể sử dụng tới khoảng 4000 km mới cần phải thay.
Điều này chắc chắn sẽ không có được trên những chiếc xe độ và sẽ rất phiền phức khi đi tour.
Hao xăng hơn phải dừng lại đổ nhiều lần cũng như là vấn đề hao hụt nhớt cũng thường xảy ra. Nếu như không để ý mà cứ để chạy rất dễ bị lúp-pê máy.
Chơi đỡ lỗ
Một chiếc xe cho dù mới mua – máy còn tốt, ngoại hình đẹp thì chắc chắn cũng đã mất giá khi bán lại.
Điều này sẽ càng lớn hơn đối với xe độ, bởi một khi đã chẻ máy ra cũng đã là một yếu tố để khiến giá trị xe giảm đi rất nhiều.
Chưa kể từng món đồ chơi trên xe cũng khấu hao theo thời gian, mỗi món lỗ một ít và cộng lại sẽ ra một số tiền không hề nhỏ.
Cho nên khi bán, xe zin sẽ đỡ lỗ hơn xe độ rất nhiều.