Với các tiêu chuẩn khí thải ngày càng thắt chặt, các động cơ hai thì không còn được phổ biến như trước. Nhưng chắc chắn, loại động cơ này luôn có được sự quan tâm rất lớn trong giới chơi xe.

Không riêng ở Việt Nam mà ngay cả trên thế giới, điển hình như những chiếc xe cào cào vốn đã quen thuộc với động cơ 2 thì nhưng cũng đã chuyển dần sang 4 thì từ lâu.





Tuy nhiên, một nhà sản xuất ở Anh có tên là Langen, sẽ cho ra mắt một chiếc xe tùy chỉnh riêng, được chế tạo dựa trên động cơ hai thì V-twin 250cc.

Nghe có vẻ lạ lạ, làm thế nào mà động cơ hai thì và V-twin có thể kết hợp với nhau?

động cơ 2 thì, mô tô 2 thì, xe 2 thì, động cơ v-twin

Bản chất của động cơ 2 thì là thêm dầu vào nhiên liệu (xăng pha nhớt) để bôi trơn động cơ khiến lượng khí thải tăng vọt.


Tuy nhiên, Langen dường như đã khiến động cơ này vượt qua bài kiểm tra khí thải bằng hệ thống phun nhiên liệu hiện đại, phun dầu điều khiển bằng ECU và van xả điện tử.

Kết quả cuối cùng là công suất khủng với 75 mã lực, mô-men xoắn 44,7 Nm với vòng tua máy 14.500 vòng / phút, quá ấn tượng đối với một động cơ 250cc, được tuyên bố có thể chạy tới 225 km/h.

động cơ 2 thì, mô tô 2 thì, xe 2 thì, động cơ v-twin

Phần còn lại của chiếc xe vẫn trông rất hiện đại với phong cách cổ điển của một chiếc cafe racer. Khung sườn được làm thủ công từ nhôm. Bình xăng và thân xe bằng sợi carbon với các chi tiết dát vàng.

động cơ 2 thì, mô tô 2 thì, xe 2 thì, động cơ v-twin
The-Langen-Two-Stroke-v-twin-250cc-3

Langen Two Stroke có phuộc Öhlins ở phía trước và giảm xóc K-Tech đôi ở phía sau. Hệ thống phanh Hel Performance giúp chiếc xe nặng 113 kg này dừng lại an toàn khi đang ở tốc độ cao.

động cơ 2 thì, mô tô 2 thì, xe 2 thì, động cơ v-twin

Với những điều trên thì đây là một chiếc xe độc, được bán với giá 28.000 bảng Anh (khoảng 840 triệu), bắt đầu được sản xuất vào năm 2021. Một mức giá quá khủng cho một chiếc xe có một không hai này.

động cơ 2 thì, mô tô 2 thì, xe 2 thì, động cơ v-twin
động cơ 2 thì, mô tô 2 thì, xe 2 thì, động cơ v-twin
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bộ máy V-Twin 2.622cc được Vance & Hines ra mắt cho xe đua

Vào tháng 11 năm 2020, Harley-Davidson ngưng hợp tác với Vance & Hines. Trải qua 18 mùa giải cùng nhau, đội Screamin ’Eagle / Vance & Hines NHRA Pro Stock Motorcycle đã giành được 107 chiến thắng và 10 chức vô địch.

Xem chi tiết: Bộ máy V-Twin 2.622cc được Vance & Hines ra mắt cho xe đua

Mini Bike 2 thì Honda NSR50R 2004 siêu hiếm vừa đập thùng để bán đấu giá

Honda NSR50R từng là dòng xe được sử dụng trong những giải đua mini bike lúc xưa và đến hiện tại, anh em mê xe 2 thì cũng đang săn đón mẫu xe này.

Xem chi tiết: Mini Bike 2 thì Honda NSR50R 2004 siêu hiếm vừa đập thùng để bán đấu giá

Nhiều động cơ 2 xi lanh là dạng V-twin, vì lý do lạ lẫm

Để ý anh em sẽ thấy có rất nhiều động cơ xe PKL 2 xi lanh lại được đặt hình chữ V thay vì đặt song song với nhau, có thể kể đến như số nhiều động cơ trên xe Ducati hay Harley. Chúng đều có lý do cả.

Xem chi tiết: Nhiều động cơ 2 xi lanh là dạng V-twin, vì lý do lạ lẫm

Mô tô 2 thì Yamaha RD350 độ lại động cơ, mang đến sức mạnh khủng

Chiếc Yamaha RD350 Falcon thuộc hàng những chiếc mô tô 2 thì cổ đã được độ lại để có được một ngoại hình mới mẻ hơn cùng với động cơ khủng.

Xem chi tiết: Mô tô 2 thì Yamaha RD350 độ lại động cơ, mang đến sức mạnh khủng

Mô tô huyền thoại Suzuki RG500 Gamma được phục chế nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập.

Mặc dù hiện tại, các hãng xe đều đang chạy đua công nghệ và trình diễn những cải tiến đột phá nhất. Nhưng đâu đó, những mẫu mô tô đua huyền thoại luôn mang một sức hút khó cưỡng lại được, điển hình như là Suzuki RG500 Gamma.

Xem chi tiết: Mô tô huyền thoại Suzuki RG500 Gamma được phục chế nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập.

Thú chơi xe của các tay chơi ở Việt Nam từ hơn 20 năm trước

Thời đó thì làm gì có phân khối lớn, bởi gặp nhiều khó khăn trong việc nhập khẩu, có đủ giấy tờ điều khiển xe cũng không phải dễ, nên anh em thường chơi xe 2 thì là chủ yếu.

Xem chi tiết: Thú chơi xe của các tay chơi ở Việt Nam từ hơn 20 năm trước

Dòng xe mau hư và dễ bị CSGT bắt mà sao nhiều người vẫn mê

Nhiều anh em sẽ nghĩ là vì đam mê tốc độ nên mới bỏ tiền ra chơi xe 2 thì, đó cũng chỉ là một phần thôi.

Xem chi tiết: Dòng xe mau hư và dễ bị CSGT bắt mà sao nhiều người vẫn mê

Cầm lái Winner X đi tour cùng hội 2 thì, hoang mang quá anh em

Ban đầu, anh em rủ thì mình cũng không định đi, vì nghĩ có mỗi chiếc Winner X vào thì lạc loài quá, rồi lại thôi cũng đi thử một lần cho biết.

Xem chi tiết: Cầm lái Winner X đi tour cùng hội 2 thì, hoang mang quá anh em

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất