Bởi để tậu một chiếc xe ngon, giấy tờ đầy đủ phải bỏ ra một số tiền rất lớn, như chiếc YaZ 125 có giá xấp xỉ cũng 300 triệu, tầm đó mà mê tốc độ thì chơi mô tô sướng hơn nhiều.
Thế nên, người chơi xe 2 thì không chỉ thích cảm giác bay bổng mà còn là vì đam mê sự hoài cổ, thiết kế ít đụng hàng cũng như là muốn sưu tầm, giữ lại những dòng xe huyền thoại mà các tay đua ngày xưa đã từng cầm lái.
Ngoài ra, điểm làm cho rất nhiều người mê mệt đó là âm thanh đặc trưng của dòng xe 2 thì, chỉ cần nghe từ xa là đã nhận ra rồi. Ai nghe quen có khi còn nghiện hơn cả tiếng hú của những chiếc mô tô.
Kiểu dáng thiết kế, cách vận hành, âm thanh – tất cả để tạo nên một niềm đam mê trung thành khó lòng bỏ được.
Ngoài những cái tên quen thuộc như: Suzuki RGV (su xì-po), Nova Dash, YaZ, Stinger – thuộc dòng underbone thì còn dòng sportbike 2 thì như: Honda NSR, Yamaha TZM (Ya mặt trăng), Suzuki RG, Aprilia RS, Kawasaki KR (Kawa Kips) đều là những chiếc xe mơ ước của nhiều biker những năm 2000.
Thời đó, mình có biết gì đâu, thấy mấy anh chạy xì-po ngầu ơi là ngầu, mỗi lần vụt qua là để lại làn khói thơm, cũng hít lấy hít để.
Còn giờ may mắn là mình cũng được cầm lái qua vào chiếc xe, ngồi nói chuyện với những tay chơi thứ thiệt mới hiểu phần nào xe 2 thì có sức hút đến vậy.
Đến nay, tuy không còn rầm rộ nhiều như trước nhưng đâu đó vẫn có một cộng đồng với nhiều xe khác nhau, một số chiếc cũng rất hiếm.
Họ ở mọi độ tuổi, có thể là những tay chơi lão làng hay một người trẻ nhưng trên hết phải thật sự đam mê lắm mới chơi được dòng xe này.
Vì xe 2 thì vốn hay hỏng vặt, nguy cơ đẩy bộ rất cao, chưa kể rất dễ bị CSGT hỏi thăm mỗi khi chạy xe ngoài đường.