Trên thực tế, nhiều người vẫn thích bản chất thuần túy của môn đua xe mô tô ngày xưa, đến nỗi các cuộc đua được tổ chức ở thời hiện đại, nhằm tôn kính với mô tô cổ điển là một chuyện khá phổ biến.
Một trong những cỗ máy đua mang tính biểu tượng nhất của thời đó là Suzuki RG500 Gamma. Với động cơ hai thì 498cc, RG500 đã tạo ra tất cả những âm thanh đặc trưng để xác định bản chất của giải đua xe mô tô Grand Prix vào những năm 80.
Được cầm lái bởi Marco Lucchinelli vào năm 1981 và nhà vô địch thế giới người Ý, Franco Uncini năm 1984, mẫu xe đua Suzuki RG500 Gamma Grand Prix đã giành được hai chức vô địch liên tiếp ở hạng mục 500 cc.
Với bộ khung hình hộp bằng nhôm với đầu đúc và tay đòn, Suzuki RG500 Gamma đã đi trước thời đại về những cải tiến kỹ thuật. Điều này khiến chiếc xe có trọng lượng cực kỳ nhẹ, chỉ 175 kg với một bình xăng đầy.
Như vậy, chiếc xe sẽ rất nhanh nhẹn trên các góc cua hay phóng nhanh “tên lửa” khi chạy trên đường thẳng với công suất 118 mã lực.
Nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập Suzuki, hãng xe đã khôi phục chiếc mô tô đua Suzuki RG500 Gamma với tất cả những hình ảnh cổ điển và âm thanh không thể nhầm lẫn của động cơ hai thì.
Các bộ phận trên xe hầu như đều được tân trang và lắp ráp lại để trở về trạng thái ban đầu. Đỉnh điểm nhất chắc có lẽ là lúc chiếc xe hoàn thiện, bắt đầu lăn bánh với một ngoại hình mới, khơi gợi phần nào cảm giác chiến thắng mãnh liệt trong những cuộc đua lúc xưa.