Dù là những dòng xe hiếm, từ những chiếc Nova Dash đời đầu năm 1995 đến Su xì-po hay YaZ được sản xuất mới. Tập hợp lại cũng cực kỳ đông, không hề thua kém một buổi offline của hội mô tô nào cả.
Trước khi đi đã nghĩ trong đầu là chuyến này chạy hơi khó, kiểu gì cũng bị bỏ nhưng đến lúc xuất phát vẫn bị ngợp.
Không phải nhanh như mấy tour bạo lực nhưng những lúc vượt xe hay đường vắng, Winner X của mình như đang bất động. Mấy ông kia kéo nhẹ đường ga là mất tích.
Âm thanh từ những chiếc xe hai thì nếu anh em nghe không quen rất dễ gây mệt người, hơn nữa là phải chịu liên tục khi chạy đường dài.
“Mà đã nghe quen rồi, nghiện á! Âm thanh đó khó thể nào diễn tả bằng lời”.
Hôm đó, trời cũng mưa lâm râm nhưng không thể làm lu mờ “làn khói trắng” huyền thoại của Nova Dash, NSR, YaZ hay xì-po được.
Nhiều lúc bị thụt lại sau, mình phải tìm khoảng trống để vượt lại lên trước để có bầu không khí trong lành hơn, vì thật sự khá ngợp.
Một số chiếc bị dư nhớt nên khi tăng tốc, nhớt sẽ phụt ra sau và tất nhiên mình cũng không muốn điều đó.
Khi tới Tây Ninh, mình còn được diện kiến thêm nhiều mẫu xe 2 thì siêu hiếm mà giờ nước mình chắc chỉ còn vài chiếc.
Trong đó, chiếc dẫn đầu đoàn là Yamaha TZM 150 – biểu tượng của anh em chơi xe đầu thế kỷ 21, thường được gọi với tên cực khét là “Ya mặt trăng”.
Thành viên trong gia đình Nờ-xê-pan cũng xuất hiện đó là NSR 250 – một chiếc mô tô 2 thì 2 máy, tốc độ ngoài 250 km/h, những người anh em còn có NSR 150, NSR 500.
Aprilia RS125 – dòng mô tô có xuất xứ từ GP, từng được tay đua nổi tiếng Valentino Rossi vô địch nhiều năm liền cũng tham gia chuyến đi này.
Mình đã từng chạy thử và choáng với sức mạnh mà chiếc xe mang lại.
Quá nhiều huyền thoại xuất hiện và thật may mắn là mình được tham gia chuyến đi đó.
Giờ thì xe hai thì cũng không còn được sản xuất nhiều, kén người chơi hơn nhưng những câu chuyện thì vẫn còn đó, mình sẽ đi tìm và kể cho anh em ở những bài viết sau.
Hẹn gặp lại anh em sau nhé!