Thời đó thì làm gì có phân khối lớn, bởi gặp nhiều khó khăn trong việc nhập khẩu, có đủ giấy tờ điều khiển xe cũng không phải dễ, nên anh em thường chơi xe 2 thì là chủ yếu.

Những năm đầu thập niên 90 của thế kỉ 20 khi đất nước đang chuẩn bị thời kì đổi mới, xe máy đã bắt đầu xuất hiện phổ biến ở Việt Nam và thay thế dần xe đạp.

xe 2 thì, Biker, mô tô 2 thì, chơi xe pkl





Đây là thời điểm mà những chiếc xe 2 thì vô cùng thịnh hành, ngoài Minks hay Simson từ Đông Âu. Những chiếc xe thể côn tay thể thao có xuất xứ từ Nhật Bản như Honda hay Yamaha cũng bắt đầu xuất hiện và được rất nhiều anh em săn đón.

Ngay từ lúc xưa, giá cả của những chiếc xe này cũng không dễ chịu, có thể tương đương với cả một mảnh đất hay hàng chục cây vàng. Chính vì vậy, ai mà cầm lái một chiếc mô tô 2 thì ngang qua là đủ biết độ đẹp trai và kinh tế vững.

xe 2 thì, Biker, mô tô 2 thì, chơi xe pkl

Điển hình nhất là những mẫu xe của Honda và Yamaha dưới đây, đến nay vẫn còn nhiều anh em giữ được niềm đam mê với xe 2 thì và tìm kiếm những mẫu xe này về sử dụng.

xe 2 thì, Biker, mô tô 2 thì, chơi xe pkl


Từ trái qua phải Yamaha TZM150 hay còn được gọi với cái tên rất hay là Ya mặt trăng và Honda NSR150RR (nờ-sê-pang).

xe 2 thì, Biker, mô tô 2 thì, chơi xe pkl
xe 2 thì, Biker, mô tô 2 thì, chơi xe pkl

Honda NSR150RR có rất nhiều phiên bản và các đời khác nhau, đặc trưng với hai đèn pha tròn phía trước.

xe 2 thì, Biker, mô tô 2 thì, chơi xe pkl

YAMAHA TZM 150 một trong những chiếc xe được đánh giá là chất nhất thời đó nhưng đến hiện tại rất rất hiếm. YAMAHA TZM 150 (bên trái) và Honda NSR150RR bên phải.

xe 2 thì, Biker, mô tô 2 thì, chơi xe pkl

Honda VT250 là một mẫu mô tô naked bike 4 thì hiếm hoi cũng được các tay chơi thời đó yêu thích.

xe 2 thì, Biker, mô tô 2 thì, chơi xe pkl

Ngoài những chiếc xe mang phong cách trẻ trung kể trên, một dòng Cruise thường gắn liền với bóng dáng của các tay chơi lão làng đó là Honda Rebel 125.


Qua những hình ảnh này, anh em cũng đã thấy được phong cách chơi xe sau 20 năm đã thay đổi nhiều như thế nào.

xe 2 thì, Biker, mô tô 2 thì, chơi xe pkl

Khi xưa khó chơi nhưng xe chất, độ bền cao và và vẻ đẹp trường tồn theo thời gian, đến nay vẫn còn nhiều người mê. Còn giờ thì phổ biến quá, nhà nhà đều có thể sắm mô tô được, chất lượng cũng giảm đi phần nào nhưng bù lại thì đồ dễ kiếm, hư dễ sửa.

Nhưng dù gì đi nữa, chắc chắn rằn niềm đam mê chơi xe sẽ không bao giờ phai mờ, một thú vui không có ranh giới, không phân biệt tuổi tác hay giới tính.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Mới đây, anh em giới xe đang rần rần vụ siêu nhân gao bạc chạy mô tô PKL và bị mời vào kiểm tra và được biết, người thực hiện lần này cũng chính là nhân vật từng hoá trang học sinh và chạy mô tô trước kia.

Xem chi tiết: Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Hãng đồ bảo hộ Taichi ra mắt bộ “két nước” làm mát cho người điều khiển xe mô tô

Hãng đồ bảo hộ Nhật Bản Taichi vừa cho ra mắt bộ sản phẩm giúp làm mát đặc biệt dành cho các biker khi di chuyển trên xe mô tô vào mùa hè.

Xem chi tiết: Hãng đồ bảo hộ Taichi ra mắt bộ “két nước” làm mát cho người điều khiển xe mô tô

5 phong cách chơi xe mô tô của những siêu sao bóng đá nổi tiếng thế giới

Anh em thường thấy siêu sao bóng đá hay xuất hiện bên những chiếc siêu xe nhưng số ít cầu thủ dưới đây là một tay chơi mô tô thực thụ.

Xem chi tiết: 5 phong cách chơi xe mô tô của những siêu sao bóng đá nổi tiếng thế giới

Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Với tâm lý chạy theo mô tô hay xe độ để đi cho nhanh, không thì cũng ráng kéo ga để gạ đua thì cũng đều là những nguyên nhân dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Xem chi tiết: Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Mini Bike 2 thì Honda NSR50R 2004 siêu hiếm vừa đập thùng để bán đấu giá

Honda NSR50R từng là dòng xe được sử dụng trong những giải đua mini bike lúc xưa và đến hiện tại, anh em mê xe 2 thì cũng đang săn đón mẫu xe này.

Xem chi tiết: Mini Bike 2 thì Honda NSR50R 2004 siêu hiếm vừa đập thùng để bán đấu giá

Bác Đoàn Ngọc Hải có đôi lời gửi gắm đến phượt thủ

Trên trang Facebook cá nhân, bác Đoàn Ngọc Hải vừa có đôi lời nhắc nhở đến các bạn phượt thủ chạy quá tốc độ đoạn từ Đà Lạt qua Nha Trang.

Xem chi tiết: Bác Đoàn Ngọc Hải có đôi lời gửi gắm đến phượt thủ

Huyền thoại nữ Winifred Wells với chiếc mô tô vòng quanh nước Úc

Đối với hầu hết người dân nước Úc, cái tên Winifred Wells đã trở thành huyền thoại và được ghi vào lịch sử, đặc biệt là đối biker mê xe hai bánh tại Úc.

Xem chi tiết: Huyền thoại nữ Winifred Wells với chiếc mô tô vòng quanh nước Úc

6 mô tô gây ức chế cho anh em biker thấp bé

Không chỉ chiều cao của yên xe mà chiều dài cơ sở cũng ảnh hưởng đến tổng thể thiết kế của xe, khiến cho nhiều anh em thấp bé dù rất thích nhưng cũng rất khó khăn khi sử dụng.

Xem chi tiết: 6 mô tô gây ức chế cho anh em biker thấp bé

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất