Những năm đầu thập niên 90 của thế kỉ 20 khi đất nước đang chuẩn bị thời kì đổi mới, xe máy đã bắt đầu xuất hiện phổ biến ở Việt Nam và thay thế dần xe đạp.
Đây là thời điểm mà những chiếc xe 2 thì vô cùng thịnh hành, ngoài Minks hay Simson từ Đông Âu. Những chiếc xe thể côn tay thể thao có xuất xứ từ Nhật Bản như Honda hay Yamaha cũng bắt đầu xuất hiện và được rất nhiều anh em săn đón.
Ngay từ lúc xưa, giá cả của những chiếc xe này cũng không dễ chịu, có thể tương đương với cả một mảnh đất hay hàng chục cây vàng. Chính vì vậy, ai mà cầm lái một chiếc mô tô 2 thì ngang qua là đủ biết độ đẹp trai và kinh tế vững.
Điển hình nhất là những mẫu xe của Honda và Yamaha dưới đây, đến nay vẫn còn nhiều anh em giữ được niềm đam mê với xe 2 thì và tìm kiếm những mẫu xe này về sử dụng.
Từ trái qua phải Yamaha TZM150 hay còn được gọi với cái tên rất hay là Ya mặt trăng và Honda NSR150RR (nờ-sê-pang).
Honda NSR150RR có rất nhiều phiên bản và các đời khác nhau, đặc trưng với hai đèn pha tròn phía trước.
YAMAHA TZM 150 một trong những chiếc xe được đánh giá là chất nhất thời đó nhưng đến hiện tại rất rất hiếm. YAMAHA TZM 150 (bên trái) và Honda NSR150RR bên phải.
Honda VT250 là một mẫu mô tô naked bike 4 thì hiếm hoi cũng được các tay chơi thời đó yêu thích.
Ngoài những chiếc xe mang phong cách trẻ trung kể trên, một dòng Cruise thường gắn liền với bóng dáng của các tay chơi lão làng đó là Honda Rebel 125.
Qua những hình ảnh này, anh em cũng đã thấy được phong cách chơi xe sau 20 năm đã thay đổi nhiều như thế nào.
Khi xưa khó chơi nhưng xe chất, độ bền cao và và vẻ đẹp trường tồn theo thời gian, đến nay vẫn còn nhiều người mê. Còn giờ thì phổ biến quá, nhà nhà đều có thể sắm mô tô được, chất lượng cũng giảm đi phần nào nhưng bù lại thì đồ dễ kiếm, hư dễ sửa.
Nhưng dù gì đi nữa, chắc chắn rằn niềm đam mê chơi xe sẽ không bao giờ phai mờ, một thú vui không có ranh giới, không phân biệt tuổi tác hay giới tính.