Khởi đầu từ một chiếc xe chỉ có phần khung với bộ máy không còn hoạt động, một người thợ từ Malaysia là Nasir Morni đã mua lại với giá 100 đô la và bắt đầu dự án của mình.
Do điều kiện địa lý quá xa, chi phí vận chuyển cao nên một số bộ phận được thay thế lên xe được lấy từ bãi phế liệu, bao gồm vành xe, trục bánh và ghi đông, còn lại những món có thể tái sử dụng thì anh ta đều tân trang lại như mới.
Trước tiên, Nasir Morni đã đặt một khối động cơ CG110 làm mát bằng không khí ở gần nơi anh sống, với chi phí tối thiểu.
Vì đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực sửa chữa thân xe ô tô, Nasir đã chế tạo một bộ khung bằng cách sử dụng ống thép 26mm, với một ống thép 22mm bên trong.
Anh ấy cũng chế tạo một hộp điện tử bằng thép tấm nhẹ 2mm và một thanh kiểu cổ điển với ống thép 12mm vững chắc được tạo hình với một máy uốn ống cơ khí.
Ngay cả các chốt để chân và bộ điều khiển cũng được chế tạo lại, sử dụng ống thép 22mm.
Với sở thích trượt ván, anh đã trang bị một giá đỡ ván trượt ở phía bên trái, qua đó cũng chế tạo lại bộ căng sên từ chiếc ván trượt cũ.
Hầu hết các bộ phận khác đều được thay thế từ các loại xe khác nhau – như phuộc được thay từ Yamaha RX-Z và bánh trước 21 inch từ một chiếc scrambler cũ của Yamaha.
Để mọi người biết đến thành quả của mình, Nasir đã vận chuyển CG110 độ chopper đến triển lãm Art Of Speed ở Kuala Lumpur nhưng nó đã bị hỏng trên đường. Sau đó, chiếc xe được vận chuyển trở về nhà và lại bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển lần thứ hai.
Chỗ hư hỏng đó bây giờ đã được sửa chữa, làm lại lớp chrome và được phủ lên một lớp sơn mới.
Qua đây, anh em lại một lần nữa cảm nhận được cái thú vui của việc độ xe, không chỉ là những bước kỳ công tạo ra sản phẩm mang cá tính riêng, mà còn là sự chăm sóc từng chút một khi đã hoàn thành sản phẩm.
Nguồn: Bike EXIF