Hầu hết những chiếc xe cũ với chất lượng đã đi xuống và động cơ yếu đi, giải pháp thường là sẽ thay thế bằng mẫu xe mới mạnh mẽ hơn.

Đó là điều mà hầu hết anh em chơi xe đều nghĩ đến khi vẫn còn niềm đam mê với mô tô và tốc độ. Tuy nhiên, một số ít người lại chọn cách giải quyết vấn đề đơn giản này theo hướng phức tạp.





Đối với ông trùm dầu mỏ Lee Fikes vào những năm 1960, ông đã nhận ra rằng động cơ boxer 600 phân khối tầm trung của R60 đã không còn đủ sức để chở hai người họ, cộng với hai thùng chứa nhiều đồ.

Vì vậy, ông đã có những quyết định nhưng khác hẳn với những người chơi khác, không bán xe mà chỉ thay đổi động cơ mới.

bmw, mô tô pkl, xe độ, mô tô độ

Với dung tích 600cc, R60 cũng được coi là một chiếc mô tô phân khối lớn vào thời đó. Thế nhưng, thời điểm này những chiếc mô tô mạnh mẽ với động cơ lớn hơn khá hiếm. Vì vậy, sự lựa chọn để Fikes tăng sức mạnh cho chiếc BMW này cũng hạn chế.


Vì thế, ông đã chuyển sang thế giới ô tô để tìm kiếm một loại động cơ thay thế phù hợp cho chiếc xe của mình.

Fikes đã lựa chọn động cơ 4 xy-lanh 1,5 lít của Volkswagen để phát triển trước khi được lắp vào khung R60.

bmw, mô tô pkl, xe độ, mô tô độ

Doanh nhân này đã thay thế một số phụ tùng chính hãng để có hiệu suất mạnh mẽ hơn, trong đó có bộ nắp van Thomas Tomahawk. Việc nâng cấp động cơ sau khi hoàn thành dự kiến sẽ tạo ra đủ công suất để so sánh với động cơ 4 xy-lanh của Porsche.

Ngoài ra, Fikes có sở thích mày mò chế tạo xe tăng Sherman vào thời gian rảnh rỗi. Vì vậy, làm cho một động cơ 4 xi-lanh phù hợp với xe máy chắc chắn là một công việc không quá khó.

Trên R60, Fikes cũng thay thế đèn pha bằng cụm đèn kép, đồng thời bổ sung thêm đồng hồ đo nhiệt độ đầu xi-lanh của Harley-Davidson.


Chiếc BMW R60 Fikobike năm 1967 với động cơ 4 xy-lanh 1.500cc Volkswagen này đã được bán đấu giá vào tháng 9 năm 2019.

bmw, mô tô pkl, xe độ, mô tô độ
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chiếc xe này nhằm vinh danh cho tay đua superbike trong những giải đua WSBK, đó là Carl Fogarty.

Xem chi tiết: Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Nhận định này được đưa ra trong một buổi phỏng vấn với báo giới Ấn Độ, giám đốc điều hành của Eicher Motor cho rằng những mẫu xe mô tô cổ điển tầm trung của Royal Enfield được tin dùng hơn cả xe Đức và xe Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Chiếc mô tô mới này sẽ gia nhập vào thị trường sportbike đô thị tầm trung, mang tên QJ R350 anh em Benelli 302R, đã chốt giá bán 97 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Mới đây chuyên trang carbuzz vừa chia sẻ thông tin về chiếc Lamborghini Aventador SVJ được độ bởi hãng UR (Underground Racing), với 2 bộ tăng áp đã giúp chiếc siêu xe đạt đến mức khủng 1600 mã lực.

Xem chi tiết: Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Mới đây, anh em giới xe đang rần rần vụ siêu nhân gao bạc chạy mô tô PKL và bị mời vào kiểm tra và được biết, người thực hiện lần này cũng chính là nhân vật từng hoá trang học sinh và chạy mô tô trước kia.

Xem chi tiết: Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Dựa trên mẫu xe Honda RS150R hay còn gọi là Winner X tại Việt Nam, một anh chàng có tên là Rudy tại Malaysia đã độ chiếc xe theo phong cách của những chiếc xe đua MotoGP của Honda.

Xem chi tiết: Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất