Trong phân khúc sportbike hạng trung, Honda CBR650R là mẫu xe đang được chú ý nhất, nổi trội hơn đối thủ Kawasaki Ninja 650 nhờ vào động cơ 4 xy-lanh.
Mẫu sportbike này vừa được cập nhật phiên bản mới đời 2021, bán tại Việt Nam với mức giá 254 triệu đồng. Một biker tại TP.HCM khi vừa mua về đã quyết định độ ngay chiếc CBR650R đời mới này.
Ngoại hình nổi bật với toàn bộ chi tiết nhựa ở dàn áo bên ngoài đều được ốp carbon. Đặc biệt hơn nữa là dàn áo carbon này được gia công bởi thợ Việt và có độ hoàn thiện cao.
So với các mẫu dàn áo carbon 300 – 400 triệu từ các thương hiệu nổi tiếng, dàn áo carbon này có giá rẻ hơn nhiều – chỉ khoảng vài chục triệu đồng.
Bình xăng của xe cũng được phủ carbon, kết hợp với vài họa tiết đơn giản cùng logo Honda, được sơn air brush để mang lại độ hoàn thiện cao.
CBR650R nguyên bản đã có giảm xóc hành trình ngược. Do đó, chủ xe đã tập trung cho mâm và phanh. Bản độ được trang bị cặp mâm OZRacing Titanium có khối lượng nhẹ hơn so với nguyên bản. Cặp kẹp phanh 4 piston đối xứng của Nissin ở phía trước được thay bằng Brembo Nickel GP4RX.
Ở khu vực góc lái, một số trang bị đáng chú ý là cùm phanh Brembo Corsacota 19 kèm bình dầu Rizoma đời mới, cùm côn CRG Carbon. Trợ lực cổ Mupo cũng được trang bị để chiếc xe vận hành ổn định hơn.
Giảm xóc sau được thay thế bằng phuộc Nitron, hệ thống phanh gồm kẹp phanh Brembo Nickel GP4RX và dây dầu Hel bấm đầu Earls MotoGP.
Sức mạnh của CBR650R này vẫn được giữ nguyên, trang bị động cơ 4 xy-lanh, dung tích 650cc, sản sinh công suất 93,8 mã lực tại 12.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 63 Nm tại 9.500 vòng/phút. Hệ thống ống xả full system Akrapovic được thay thế với phần cổ bằng titanium.
Theo chủ xưởng độ, chi phí lột xác cho chiếc CBR650R này là hơn 200 triệu đồng và sẽ còn cập nhật thêm trong tương lai.