Một chủ sở hữu của Royal Enfield Himalayan – Den Dimas, đã hợp tác với Thrive Motorcycles để thực hiện một bản độ trên chiếc xe này.
Điều khiến chiếc mô tô này trở nên độc đáo hơn nữa là Thrive Motorcycles và Den Dimas đều sử dụng kỹ thuật in 3D cho cả quá trình.
Dự án này bắt nguồn từ sáng kiến của Den Dimas, nhằm sửa đổi các bộ phận trên chiếc Royal Enfield Himalayan 2019 của anh mà không cần phải cắt bỏ khung.
Vì thế, Thrive Motorcycles đã đề xuất ý tưởng là dùng một máy in 3D để tạo hình các linh kiện, do đó không cần phải hình dạng và uốn cong tấm kim loại.
Den Dimas đã đồng ý với ý tưởng đó, những bản thiết kế này có thể được thực hiện nhiều lần trên những chiếc xe khác mà không tốn nhiều thời gian và công sức.
Trong quá trình sửa đổi, Thrive đã loại bỏ các tấm ốp bên và chắn bùn sau để có thể nhìn thấy rõ phần khung nguyên bản, để quét bằng kỹ thuật số.
Thrive sau đó đã kết hợp thiết kế phong cách Dakar Rally cho chiếc xe này.
Barata Dwiputra (phụ trách thiết kế và chế tạo), đồng sáng lập Thrive Motorcycle cho biết: “Sau đó, chúng tôi đã in bảng điều khiển phía trước mới và kết hợp bảng điều khiển bên thân xe với chắn bùn sau thành một bộ phận”.
Thrive Motorcycles đã bổ sung thêm sợi thủy tinh vào toàn bộ vật liệu đúc cho thân xe Royal Enfield Himalayan mới. Cùng với đó, chiếc xe cũng được trang bị xi nhan THRV mới nhất, chân chống THRV Odipus Mk 2, tay lái nhôm THRV Scrambler 7/8, Bộ giảm thanh không gỉ tùy chỉnh THRV.
Ngoài ra còn có hệ thống khóa ghế in 3D, nẹp đèn pha in 3D, ốp đuôi xe, ốp bảo vệ gầm và chỗ để chân cho người lái.
Chủ đề lớn của chiếc mô tô độ này được lấy cảm hứng từ Porsche 911 RS – một chiếc xe phiên bản đặc biệt được Porsche thiết kế cho Đội đua Rothmans Rally để đua vào mùa giải năm 1984.
Thrive đã áp dụng cách phối màu để tăng thêm phong cách thể thao của một chiếc xe đua.
Chiếc Royal Enfield Himalayan độ này được đặt tên là GT14 (Gemini T14), có thể thích ứng với nhiều điều kiện đường xá khác nhau và dễ làm quen với những người mới.