Ý tưởng là sự kết hợp độ tin cậy của Suzuki trong việc chế tạo xe máy và ô tô, sau đó lắp ráp một động cơ hoàn hảo. Cái tên Misano vốn mệnh danh từ trường đua ở Ý.
Xe khá nhỏ gọn, dài 4 mét và chỉ cao 1 mét. Với cảm hứng lấy từ xe máy, hai người sẽ ngồi tuần tự trước sau thay vì cạnh nhau.
Thiết kế của chiếc xe này là sự kết hợp của những đường cong và góc cạnh cứng cáp. Đèn pha được làm hình chữ S để làm nổi bật logo thương hiệu Suzuki.
Các điểm nhấn bằng đồng tạo thêm sự tinh tế cho thân xe tối màu, bộ vành cũng tông-xẹt-tông với cách phối màu này.
Phía sau là thùng xe được sử dụng để chứa pin và khoang chứa đồ. Khoang cabin bên trong không được IED và Suzuki cung cấp một diện mạo, nên chưa rõ những tính năng công nghệ.
Tuy nhiên, họ báo cáo rằng có một thanh điều khiển để để vận hành phương tiện chứ không phải vô lăng.
Giám đốc Trung tâm Thiết kế Suzuki Kimihiko Nakada cho biết: “Nhờ sự hợp tác giữa IED và thương hiệu Suzuki, một mẫu xe ý tưởng mới đã được tạo ra bằng cách xem xét các thiết kế xe hơi và mô tô nhỏ gọn của Suzuki”.
“Misano là một luận án ra đời từ niềm đam mê của các nhà thiết kế trẻ, sau đó được phát triển thành một dự án tại trung tâm thiết kế nhằm mang đến những trải nghiệm phong cách sống mới cho thế hệ sau.”
Như một nghiên cứu thiết kế, rất ít khả năng Misano sẽ đi vào dây chuyền sản xuất. Ngoài ra, không có chi tiết hệ thống truyền động nào được tìm thấy về chiếc xe.
Tuy nhiên, nếu nhìn vào đội hình hiện tại của Suzuki, họ có một khoảng trống để bổ sung một mẫu roadster thể thao.
Có lẽ, công ty Nhật Bản có thể hồi sinh biệt danh Cappuccino đã chìm cách đây hơn hai thập kỷ.