Ducati Panigale V4 R có sức mạnh 235 mã lực với trọng lượng chỉ 168 kg. Theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, tốc độ tối đa của Panigale V4 R có thể hơn 315 km/giờ.
So sánh với phiên bản tiêu chuẩn Kawasaki ZX-10RR của Jonathan Rea chỉ có công suất 214 mã lực với trọng lượng ướt là 207 kg.
Tại WSBK 2019, Panigale V4 R thuộc đội đua Aruba.it Racing – Ducati đã trở nên tuyệt vời dưới bàn tay của Alvaro Bautista. Tay đua người Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 16 lần, có 10 lần liên tiếp khi bắt đầu tổng cộng 37 cuộc đua.
Mùa trước, trong số 24 cuộc đua, Scott Redding đã giành chiến thắng năm lần trong khi Daviez chỉ có hai. Nhưng trong 2 mùa giải gần đây, cả Bautista và Redding đều không thể qua mặt Jonathan Rea và Kawasaki.
Bautista là á quân của WSBK 2019 và hơn tới 165 điểm. Redding, người khá ổn định về đích trên bục chiến thắng ở mùa giải trước, cuối cùng xếp sau Rea chỉ 55 điểm.
“Nếu như có một chiếc xe trải qua những thay đổi lớn trên mọi đường đua, tay đua sẽ không bao giờ lái một chiếc xe tốt”, Pere Riba, trưởng đoàn của Jonathan Rea, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Motorsport.com.
Ý nghĩa của Riba là rõ ràng. Các đội đua và tay đua phải chú ý đến sự cân bằng sức mạnh của từng phiên trong chặng đua WSBK cuối tuần.
Kawasaki thường rất cố gắng để đạt được tốc độ đã đặt ra vào thứ Sáu với hai buổi tập, mỗi buổi 50 phút.
Trong cuộc đua chính thứ hai vào Chủ nhật (Race 2), Ducati thường tiến gần hơn đến Kawasaki hoặc thậm chí mạnh hơn.
“Vào thứ sáu, chúng ta thường có khả năng đi trước. Từ đó, chúng ta thường không thay đổi nhiều trên xe cho cuộc đua chủ nhật vì đã có một cơ sở tốt thiết lập”, Riba nói.
“Tất nhiên còn một số lý do khác, xe của chúng tôi tương đối cũ hơn Ducati. Rea thực sự hiểu tính cách của đội xe nhưng nếu muốn chiến đấu cho danh hiệu phải cần một gói có cơ sở tốt. “
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Kawasaki không thay đổi cài đặt của ZX-10RR vào cuối tuần qua.
Kỹ thuật viên người Tây Ban Nha tiết lộ rằng dàn áo bên ngoài của chiếc mô tô này phải thực sự tốt. Với thiết lập cơ sở này, các đội và tay đua có thể điều chỉnh hệ thống điện tử phù hợp, tùy thuộc vào đặc tính của mạch và độ bám của lốp.
Đồng hành cùng những kỹ thuật viên như Pere Riba, Jonathan Rea đã giành được danh hiệu vô địch superbike thế giới trong 6 năm liên tiếp là 2015, 2016, 2017, 2018, 2019, 2020.