Tại một cuộc khảo sát thị trường, với câu hỏi nếu như mô tô chạy xăng bị thay thế hoàn toàn bằng các loại xe điện, hơn 31% các biker trả lời sẽ ngừng sử dụng xe mô tô.

Một nhóm dành cho người chơi xe mô tô nổi tiếng tại Châu Âu là Motorcycle Action vừa hoàn thành một cuộc khảo sát mang tính thực tế khá cao, kết quả cho ra không mấy bất ngờ.





Quá đó, cuộc khảo sát đã cho thấy sức hút của những chiếc mô tô động cơ xăng ở hiện tại vẫn còn rất lớn, sự thay thế của mô tô điện chưa đủ hấp dẫn.

Khảo sát được thực hiện trên gần 5.000 biker tại Châu Âu, về việc sử dụng xe mô tô điện thay cho mô tô chạy xăng.

xe mô tô, mô tô điện

Kết quả cho thấy chỉ 8% số biker sẽ thay đổi, 55% trả lời phản đối và 83% muốn bãi bỏ việc dừng bán xăng cho mô tô xe máy, 31% nói sẽ dừng sử dụng xe mô tô nếu điều này xảy ra.


Trong tương lai, các nhà chức trách tại Châu Âu đã đưa ra kế hoạch dừng bán xăng cho phương tiện 4 bánh kể từ năm 2030, cũng như dần hướng tới tất cả các phương tiện vận chuyển khác để bảo vệ môi trường.

xe mô tô, mô tô điện

Thế nhưng, thói quen cũng như nhu cầu hiện tại vẫn khó thay đổi với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, đặc biệt là mô tô – sức hút vẫn còn rất lớn và đem lại cảm xúc gây nghiện cho anh em biker.

Như vậy, những mẫu xe mô tô điện có thể thay thế hoàn toàn cho xe xăng trong tương lai hay không? Anh em cùng chờ xem thôi, biết đâu các hãng sản xuất sẽ tạo ra được xu hướng chơi xe mới.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chiếc xe này nhằm vinh danh cho tay đua superbike trong những giải đua WSBK, đó là Carl Fogarty.

Xem chi tiết: Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Hiện tại, Kawasaki đang phát triển EV Endeavour, một mẫu xe máy điện đi kèm hộp số bốn cấp để tối ưu hóa mô-men xoắn và khả năng tăng tốc của động cơ.

Xem chi tiết: Ngay cả Kawasaki cũng đang dần đẩy mạnh phát triển mô tô điện

Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chiếc xe được tạo ra với tổng thể nhỏ gọn, phù hợp đi lại trong đô thị nhưng chi tiết các món "ăn chơi" hầm hố, trang bị cũng khá đầy đủ

Xem chi tiết: Mẫu mô tô điện mới có thiết kế nhỏ gọn dành cho đô thị, đầu đèn như BMWS1000R

Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Nhận định này được đưa ra trong một buổi phỏng vấn với báo giới Ấn Độ, giám đốc điều hành của Eicher Motor cho rằng những mẫu xe mô tô cổ điển tầm trung của Royal Enfield được tin dùng hơn cả xe Đức và xe Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Chiếc mô tô mới này sẽ gia nhập vào thị trường sportbike đô thị tầm trung, mang tên QJ R350 anh em Benelli 302R, đã chốt giá bán 97 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Siêu mô tô V-Rex Travertson xuất hiện tại Việt Nam khiến anh em biker phải trầm trồ

Được biết, mẫu siêu mô tô V-Rex Travertson chỉ có khoảng 10 chiếc tại Việt Nam. Phiên bản màu trắng của mẫu xe này, vừa được một ông chủ chuyên nhập siêu xe chia sẻ, khiến cho nhiều anh em biker phải trầm trồ vì độ lạ.

Xem chi tiết: Siêu mô tô V-Rex Travertson xuất hiện tại Việt Nam khiến anh em biker phải trầm trồ

Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Mình biết đã có anh em cũng đang dần quan tâm tới các dòng xe điện, vì các dòng xe mô tô động cơ đốt trong khá ngốn xăng và nặng nề.

Xem chi tiết: Chương trình đổi xe chạy xăng thành xe điện, anh em biker dám thử

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất