Đầu tiên phải nhắc đến ngoại hình, phiên bản Ninja ZX-10R và Ninja ZX-10RR 2021 có sự thay đổi lớn ở phần đầu xe, với thiết kế nhiều góc cạnh lấy cảm hứng từ mẫu Ninja H2 mặc dù là thay đổi mới nhưng có vẻ nó chưa phù hợp, nhìn không được mạnh mẽ như phiên bản cũ.
Phần chóa đèn chiếu sáng được làm nhỏ và nhẹ sử dụng bóng led giúp tăng độ sáng thay vì bóng đèn halogen như trước đây.
Mặc dù phần đầu không đẹp nhưng lại tăng được hiệu suất cho xe nhờ vào thiết kết của 2 hốc gió bên cạnh chóa đèn, giúp tăng đến 17% lực ép xuống mặt đường và giảm được 7% lực cản gió. có thể nói đây là bước đột phá của ngoại hình mới này.
Ngoài ra, phân kính chắn gió cũng được làm cao hơn 40mm, hốc gió 2 bên thân xe giúp nhiệt của động cơ ít gây nóng cho đầu gối của người lái.
Ngay cả tư thế lái của người điều khiển cũng đã được thay đổi nhằm nâng cao hiệu quả khí động học của xe.
Về sức mạnh, Ninja ZX-10R/Ninja ZX-10RR 2021 vẫn được trang bị khối động cơ 4 xi lanh 998cc, nhưng có một số cải tiến đã cho phép động cơ hoạt động với tua máy cao hơn.
Động cơ cho ra công suất 200 mã lực tại 13.200 vòng/phút và 210 mã lực khi có hệ thống Ram Air. Động cơ của chiếc ZX-10RR sẽ nhỉn hơn một chút về công suất và có tua máy hoạt động cao hơn 400 vòng/phút.
Hệ thống treo trước và sau tiếp tục sử dụng SHOWA BFF nhưng đã được tinh chỉnh lại, kết hợp cùng hệ thống phanh đĩa đôi 330mm với heo phanh Brembo M50 ở phía trước, phía sau vẫn là phanh đĩa đơn với heo phanh 2 piston.
Ninja ZX-10RR còn được trang bị bộ mâm nhôm Marquezini và lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP. bản ZX-10R là sự kết hợp của mâm đúc nhẹ và lốp Bridgestone RS10.
Màn hình TFT lớn 4,3 inch đa màu sắc được trang bị cho phiên bản 2021, hiển thị đầy đủ các thông số cũng như nhìn đẹp mắt hơn rất nhiều so với phiên bản cũ. Màn hình có thể chỉnh 2 chế độ sáng và tối.
Chức năng kết nối mới được thiết lập với điện thoại thông minh cho phép cài đặt thông tin xe, nhật ký đi xe GPS, thông báo điện thoại, các cài đặt khác nhau và cài đặt quản lý hành trình thông qua kết nối Bluetooth.
Hệ thống điện tử trên xe bao gồm: hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát phanh động cơ, kiểm soát chống bốc đầu khi tăng tốc, KIBS (Kawasaki Intelligent Anti-Lock Brake System)… và hệ thống kiểm soát hành trình mới.
Cùng với đó là 4 chế độ lái bao gồm: Thể thao, Đường trường, Mưa và 1 chế độ người lái có thể tự tùy chỉnh.
Cả 2 được dự kiến sẽ mở bán vào 5/2021. ZX-10R có giá khởi điểm từ 16,399 USD (tương đương 377 triệu đồng), trong khi phiên bản ZX-10RR có giá từ 28,999 USD (tương đương 668 triệu đồng).