Chiếc Kawasaki ZX-10RR đã được cải tiến về ngoại hình lẫn hiệu suất và cả tính khí động học so với phiên bản trước đây.
Kawasaki ZX-10RR 2021 có thân xe hoàn toàn mới, đáng chú ý là ở phần đầu được lấy cảm hứng từ chiếc Kawasaki H2R.
Tính khí động học đóng một phần quan trọng đối với xe đua và các cánh gió tích hợp ở ZX-10RR 2021 đã cung cấp thêm 17% lực ép bánh xe xuống mặt đường ở tốc độ cao.
Động cơ xe sử dụng vẫn là loại 4 xi-lanh thẳng hàng, DOHC và 16 van, sản sinh công suất 204 mã lực tại 14.000 vòng/phút và mô-men xoắn 111,8Nm tại 11.700 vòng/phút.
Khi kích hoạt Ram Air mức công suất của xe sẽ lên đến 211 mã lực.
Với phiên bản mới này tay đua Jonathan Rea đang rất tự tin về cơ hội vô địch vào mùa giải WSBK 2021,
Tay đua này chia sẻ, “điều lớn nhất chúng tôi cần hiểu trong những thử nghiệm sắp tới là đặc tính của động cơ. Chúng tôi sẽ có những bộ phận mới và chúng tôi sẽ làm việc cùng với kỹ sư điện tử của tôi để mang lại cho tôi cảm giác mà tôi thực sự thích”.
Anh em có thể dễ dàng nhận thấy sự quyết tâm của Kawasaki cho mùa giải WSBK 2021.
Dù ngoại hình của chiếc Kawasaki ZX-10RR 2021 bị chê là xấu, nhưng anh em nên nhớ phiên bản mới đã được trang bị nhiều công nghệ hơn, mạnh hơn và tính khí động học cũng đã được cải thiện. Đương nhiên các tay đua rất thích điều này.
Hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ một chiếc Kawasaki ZX-10RR 2021 nào được đưa về Việt Nam, mong là nó sẽ sớm có mặt để anh em tận mắt thấy em nó.