Kawasaki cũng đã xác nhận việc thay đổi ngoại hình của ZX-10RR và khả năng cao là của cả Ninja ZX-10R, theo dự kiến sẽ được công bố vào ngày 23/11 tới.
Ninja ZX-10RR 2021 có được sự thay đổi lớn ở phần đầu xe nhằm tối đa hóa hiệu quả làm việc của hệ thống Ram Air, tuy nhiên thiết kế mới này lại bị rất nhiều anh em chê xấu và chưa tinh tế.
Thay vì trang bị cánh gió nhô ra bên ngoài như Ducati Panigale V4 R, hay các cánh gió được đặt gọn trong dàn áo 2 bên như Honda CBR1000RR-R, thì phần đầu xe với thiết kế nhô ra chính là giải pháp mà ZX-10RR sử dụng để tăng thêm lực ép xuống mặt đường.
Điểm đáng tiếc tiếp theo nằm ở hệ thống đèn chiếu sáng khi xe vẫn sử dụng bóng halogen, trong khi đa số các mẫu sportbike 1000cc khác đều đã nâng cấp lên bóng led với khả năng chiếu sáng tốt hơn.
Có thể thấy, thiết kế mới của ZX-10RR 2021 được lấy cảm hứng từ mẫu Ninja H2 cao cấp, dù bị chê xấu nhưng sẽ tăng được hiệu suất của động cơ.
Ngoài phần đầu xe thì các trang bị khác như khung sườn, phuộc và cả hệ thống phanh dường như không có sự thay đổi.
Chưa có thông tin gì về động cơ nhưng điều chắc chắn là nó phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, nếu muốn bán tại Châu Âu mà một số nước khác từ năm sau.
Một khối động cơ mới có sức mạnh trên 200 mã lực là điều đang được nhiều anh em mong đợi.
Ngoài ra, nếu được trang bị thêm các công nghệ điện tử hiện đại, một màn hình TFT lớn thay thế cho cụm đồng đã quá lâu sẽ là những điểm mang lại lợi thế cho ZX-10R 2021 khi cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
Dù sao thì anh em vẫn phải đợi đến ngày 23/11 tới để biết được chính xác mẫu Superbike này được nâng cấp những gì.