Trên trang Fanpage của Kawasaki Vietnam cũng vừa chia sẻ một vài hình ảnh về ZX-10R 2021, chủ yếu tập trung vào phần đầu xe mới.
Kawasaki ZX-10R 2021 là một phiên bản hoàn toàn mới của mẫu sportbike này, với thay đổi từ ngoại hình đến các trang bị có trên xe.
Đáng chú ý nhất chính là thiết kế đầu xe mới lấy cảm hứng từ Ninja H2, với đèn xe góc cạnh được thiết kế khí động học giúp cải thiện được 17% lực nén xuống mặt đường khi chạy ở tốc độ cao.
Mặc dù khi mới ra mắt thiết kế mới này của ZX-10R 2021 bị đánh giá là chưa mấy đẹp mắt, nhưng mình tin rằng sau một thời gian nó sẽ dần thuyết phục được anh em.
Sức mạnh của ZX-10R 2021 đến từ khối động cơ 4 xi lanh 998cc tương tự như phiên bản trước đó, sản sinh công suất 200 mã lực tại 13.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 114,9Nm tại 11.400 vòng/phút.
Mặc dù mức công suất vẫn được giữ nguyên nhưng động cơ đã có thêm két làm mát bằng dầu, van xả điều khiển điện tử mới và tỉ số truyền ở hộp số được điều chỉnh lại, từ đó giúp chiếc xe tối ưu được hiệu suất.
Các trang bị nổi bật có trên xe bao gồm: màn hình TFT mới, hệ thống đèn chiếu sáng Led, phuộc Showa Balance Free Fork (BFF), heo phanh Brembo M50 Monobloc. Bộ mâm 3 chấu đặc trưng vẫn được giữ nguyên.
Xe cũng có được hệ thống điện tử rất hiện đại, với kiểm soát vào cua Kawasaki (KCMF), cảm biến chuyển động 6 trục Bosch IMU, Kiểm soát lực kéo Kawasaki (S-KTRC) 5 chế độ, hỗ trợ “đề pa” Kawasaki (KLCM), Hệ thống chống bó cứng phanh thông minh Kawasaki (KIBS), Kiểm soát lực hãm động cơ, Sang số nhanh Kawasaki (KQS), Trợ lực lái điện tử Ohlins và hệ thống sang số nhanh 2 chiều là tùy chọn.
ZX-10R có 3 chế độ lái được cài đặt sẵn là Sport, Road và Rain. Ngoài ra còn 4 chế độ để người dùng tự cài đặt.
Giá bán của ZX-10R 2021 tại Việt Nam vẫn chưa được tiết lộ, nhưng mình tin rằng nó sẽ không tăng quá nhiều so với phiên bản 2020 (với mức giá bán đề xuất 571,1 triệu đồng).