Các tài liệu chứng nhận tiết lộ một ngoại hình mới cho Ninja ZX-10R và ZX-10RR, cộng với một số điều chỉnh từ động cơ để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Một số hình ảnh có độ phân giải thấp của cả 2 mẫu xe đã bị rò rỉ, mặc dù chúng nhỏ nhưng anh em vẫn thấy rõ kiểu dáng mới của các mẫu ZX-10R 2021.
Có thể thấy phần đầu xe của ZX-10R và ZX-10RR đã lấy cảm hứng từ H2 sắc nét hơn với đèn pha nhỏ (có thể là đèn LED). Đèn báo rẽ vẫn được tích hợp trên gương.
Đằng sau chiếc kính chắn gió là một màn hình mới, có thể là màn hình TFT đa màu sắc. Bộ quây 2 bên hông cũng đã được làm mới với khe tản nhiệt lớn.
Về sức mạnh, các chứng nhận cho thấy công suất của cả 2 mẫu xe đều được giữ nguyên như phiên bản 2020, chỉ khác nhau ở thời điểm tua máy cho ra công suất cực đại.
Động cơ 998cc của ZX-10R 2021 sản sinh 200 mã lực tại 13.200 vòng/phút (phiên bản 2020 cho ra 200 mã lực tại 13.500 vòng/phút), trong khi ZX-10RR 2021 là 201 mã lực tại 14.000 vòng/phút (so với 13.500 vòng/phút ở phiên bản 2020).
Các điều chỉnh trên nhằm giúp động cơ đáp ứng các yêu cầu tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Trong khi đó, phiên bản ở Mỹ có thể sẽ tiếp tục bị giảm sức mạnh.
Từ hình ảnh rò rỉ, khả năng cao xe vẫn sử dụng phuộc Showa Balance Free và kẹp phanh Brembo vẫn được giữ nguyên như phiên bản 2020.
Phía trên là toàn bộ những thông tin mình tìm hiểu được về mẫu Sportbike mới của Kawasaki. Có thể thấy các nhà sản xuất đang gấp rút nâng cấp các mẫu xe để đáp ứng được với tiêu chuẩn khí thải mới chuẩn bị áp dụng ở nhiều nước.