Mặc dù SSC Tuatara thất bại trong việc đạt được tốc độ cao nhất trong những đợt thử đầu tiên. Cuối cùng, lần này chiếc xe đạt tốc độ 455,2 km/giờ.
Điều đó đồng nghĩa với việc phá kỷ lục tốc độ tối đa trước đó do Koenigsegg Agera RS thiết lập vào tháng 11/2017.
“Việc săn lùng tốc độ tối đa của SSC Tuatara vẫn chưa dừng lại ở đây”, được tiết lộ bởi Larry Caplin, chủ sở hữu SSC Tuatara, người đã phá kỷ lục.
Theo Caplin, trước đây ông đã mong muốn trở lại một lần nữa và cố gắng đạt tốc độ lên đến 482,8 km/giờ.
Caplin thừa nhận rằng trước đây ông vẫn còn một đoạn đường khoảng 0,6 km trước khi kết thúc với tốc độ 460 km/giờ.
Vì thế, ông tin rằng sẽ có thể tiếp tục phá kỷ lục trong tương lai. Câu hỏi bây giờ là khi nào và ở đâu cho lần thử nghiệm kế tiếp.
Nỗ lực phá kỷ lục chính thức thứ hai của SSC Tuatara diễn ra tại Johnny Bohmer Evidence Ground, Florida. Một đoạn chỉ có 3,7 km của đường băng để sử dụng và SSC Tuatara buộc phải đạt tốc độ tối đa trong khoảng 3 km. Do đó, Caplin đạt mục tiêu càng nhanh càng tốt.
Trong khi đó, tốc độ 304 km/giờ của Bugatti Chiron Super Sport được thực hiện tại Ehra Lessien, nơi có quỹ đạo thẳng dài hơn 8,7 km và ở góc cua.
Những điều kiện này cho phép anh ta từ từ tăng tốc độ của mình trên những khoảng cách lớn.
Đường cao tốc Nevada, nơi đầu tiên SSC Tuatara thử nghiệm dài 11,2 km. Hy vọng rằng trong lần thử nghiệm thứ ba sắp tới, SSC Tuatara sẽ chạy trên đường đua tốt hơn và đạt được mục tiêu hướng tới.