↵
Honda Cub chắc chắn là một trong những chiếc xe máy mang tính biểu tượng nhất trong lịch sử, thay đổi hoàn toàn quan điểm của ngành công nghiệp xe máy về một chiếc xe dễ điều khiển, bảo dưỡng cũng như thân thiện với người dùng.
Kể từ khi được giới thiệu vào những năm 1950, trải qua rất nhiều phiên bản khác nhau, Honda Super Cub đã nhận được thành công vang dội khi bán hơn 100 triệu chiếc trên toàn cầu.
Đương nhiên, một chiếc xe máy đã quá phổ biến như vậy sẽ có nhiều bản độ. Không chỉ riêng ở Việt Nam mà ngay cả trên thế thới, sự sáng tạo của những xưởng độ luôn làm cho chúng ta phải trầm trồ.
Chiếc Honda Super Cub phiên bản độ siêu nhỏ dưới đây đến từ quê hương của nó, Nhật Bản.
Anh em có thể thấy, chiếc Super Cub này đã được rút ngắn chiều dài đi khá nhiều, bánh trước chỉ cách bánh sau một khoảng nhỏ.
Điều đặc biệt nhất là hai khối động cơ được đặt bên hông, tất nhiên nguyên bản của Super Cub chỉ là động cơ 4 thì 1 máy.
Dựa trên C90 hoặc C70 Super Cub, phần khung đã được cắt gọt đi bớt ở giữa và được nối lại với nhau. Điều này đã làm mất đi không gian cho động cơ nằm giữa hai bánh xe.
Thế nên, giải pháp là phải đặt động cơ sang hai bên theo hướng đối xứng.
Quan sát kĩ thì anh em có thể thấy chiếc xe có bộ truyền động (nhông sên dĩa) có dĩa đôi với ở phía sau. Hai khối động cơ thì được đặt sang hai bên.
Mình cũng chưa rõ chiếc xe này sẽ hoạt động như thế nào mà cũng không chắc là có thể vận hành được không nhưng phải công nhận ý tưởng quá độc đáo.
Chiếc xe mang lại cảm giác bé bé xinh xinh, khác biệt với những phiên bản độ lùn hay hầm hố cũng như đã từng có chiếc đã gác máy mô tô vào.