Chiếc CBX1000 này được chế tạo bởi cửa hàng WiMoto ở Hà Lan và thuộc về một quý ông tên là Reinoud. Ngoại hình của xe đã được thay đổi hoàn toàn, chỉ còn lại động cơ nguyên bản.

Người chủ trước đó đã dành rất nhiều tình cảm và tiền bạc để độ nhưng sau đó được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Vì vậy, Reinoud hứa rằng anh ấy sẽ chăm sóc nó tốt và không bao giờ bán nó.





Sau khi chạy được vài năm, Reinoud quyết định đã đến lúc phải nâng cấp mẫu CBX từ những năm 80 này lên một ngoại hình mới, đồng hành cùng anh trong dự án này là Wido Veldkamp, người đứng sau WiMoto.

mô tô độ, xe độ, xe cổ điển, cbx1000

 

Trước tiên, Wido đo đạc hiện trạng của chiếc xe, sau đó lập mô hình thiết kế qua máy tính, vô số giờ đã dành cho kỹ thuật số hóa trước khi cầm cờ-lê lên để vào việc.


Wido bắt đầu cắt và sửa đổi khung, bao gồm việc chế tạo một khung phụ mới và thêm một số thanh gia cố mắt cáo để giúp khung xe chắc chắn hơn.

mô tô độ, xe độ, xe cổ điển, cbx1000

Cả phần đầu xe và cánh tay đòn mono-shock đều được chế tạo bằng cách sử dụng ống mạ crôm. CS Metaalbewerking đã chế tác các thanh đòn của hệ thống treo trước từ một tấm nhôm phôi duy nhất và có phuộc YSS tùy chỉnh hoạt động ở cả hai đầu.

Một thiết kế cực kì ấn tượng nối xuống trục bánh xe cùng những chi tiết được thay thế.

JSR-Service đã cung cấp cho Wido một cặp vành bằng thép không gỉ 18 inch của BMW R1200GS. Phía trước sử dụng trục tùy chỉnh với ổ trục lệch tâm từ Volkswagen Golf, trong khi phía sau sử dụng ổ trục Honda VFR750.

mô tô độ, xe độ, xe cổ điển, cbx1000


Đĩa phanh trước có đường kính siêu lớn 440 mm và bộ lốp Avon Cobra cũng được trang bị, có kích thước 120 phía trước và 180 phía sau.

Về phần thân xe, Wido đã ghép bình xăng CBX với phần đuôi Honda Bol d’Or được anh thu hẹp và cắt nhỏ.

Sau đó, anh ấy làm một mặt dưới mới của phần đuôi để chứa hệ thống dây điện, với hai dải đèn hậu LED tích hợp.

mô tô độ, xe độ, xe cổ điển, cbx1000

Chiếc xe được quản lý qua bộ điều khiển Motogadget hỗ trợ Bluetooth, đồng hồ tốc độ và công tắc cũng đến từ thương hiệu này của Đức.

Hệ thống chiếu sáng là đèn pha LED, được gắn gọn gàng bên trong các ống của cánh tay đòn trước. Hầu hết các bộ phận bắt bu lông và các đồ lặt vặt như nhông xích đều đến từ danh mục riêng của Reinoud.

Hệ thống ống xả cũng được dời lên cao, đến từ thương hiệu Kerker.

mô tô độ, xe độ, xe cổ điển, cbx1000

Chiếc CBX được hoàn thiện với lớp sơn hai tông màu tinh tế của SMP Creative, bằng cách chọn hai màu sắc hoàn toàn khác nhau cho phần thân xe và khung gầm, Wido đã kết hợp hoàn hảo nét hấp dẫn cổ điển của Honda với bản độ mới của mình.

Phiên bản này có ngoại hình độc đáo và vẫn có thể hoạt động được trên đường, chắc chắn mọi người xung quanh sẽ rất bất ngờ khi biết chiếc xe được độ lên CBX1000 động cơ 6 xy-lanh từ những năm 80 này.

Nguồn: Bike EXIF

mô tô độ, xe độ, xe cổ điển, cbx1000
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Mới đây chuyên trang carbuzz vừa chia sẻ thông tin về chiếc Lamborghini Aventador SVJ được độ bởi hãng UR (Underground Racing), với 2 bộ tăng áp đã giúp chiếc siêu xe đạt đến mức khủng 1600 mã lực.

Xem chi tiết: Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Dựa trên mẫu xe Honda RS150R hay còn gọi là Winner X tại Việt Nam, một anh chàng có tên là Rudy tại Malaysia đã độ chiếc xe theo phong cách của những chiếc xe đua MotoGP của Honda.

Xem chi tiết: Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ngoại hình là Hayabusa nhưng động cơ chỉ có 1 máy

Chiếc mô tô Suzuki Hayabusa GSX 1300 R này thật ra nguyên bản là Bajaj Pulsar 220, được giới thiệu từ Ấn Độ.

Xem chi tiết: Ngoại hình là Hayabusa nhưng động cơ chỉ có 1 máy

Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

Đoạn video vô cùng chân thật vừa được chia sẻ lên mạng xã hội, miêu tả quá trình của một thanh niên trẻ cùng chiếc Exciter độ từ lúc đang phiêu đến lúc buồn hiu trên đồn.

Xem chi tiết: Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

Royal Alloy TG250 2021, xế cưng dành cho anh em mê xe cổ điển

Là một trong những chiếc xe tay ga hiếm hoi mang phong cách hoài cổ thuần túy được sản xuất ngày nay, Royal Alloy TG250 có giá 19.800 RM tại Malaysia.

Xem chi tiết: Royal Alloy TG250 2021, xế cưng dành cho anh em mê xe cổ điển

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất