Người chủ trước đó đã dành rất nhiều tình cảm và tiền bạc để độ nhưng sau đó được chẩn đoán mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối. Vì vậy, Reinoud hứa rằng anh ấy sẽ chăm sóc nó tốt và không bao giờ bán nó.
Sau khi chạy được vài năm, Reinoud quyết định đã đến lúc phải nâng cấp mẫu CBX từ những năm 80 này lên một ngoại hình mới, đồng hành cùng anh trong dự án này là Wido Veldkamp, người đứng sau WiMoto.
Trước tiên, Wido đo đạc hiện trạng của chiếc xe, sau đó lập mô hình thiết kế qua máy tính, vô số giờ đã dành cho kỹ thuật số hóa trước khi cầm cờ-lê lên để vào việc.
Wido bắt đầu cắt và sửa đổi khung, bao gồm việc chế tạo một khung phụ mới và thêm một số thanh gia cố mắt cáo để giúp khung xe chắc chắn hơn.
Cả phần đầu xe và cánh tay đòn mono-shock đều được chế tạo bằng cách sử dụng ống mạ crôm. CS Metaalbewerking đã chế tác các thanh đòn của hệ thống treo trước từ một tấm nhôm phôi duy nhất và có phuộc YSS tùy chỉnh hoạt động ở cả hai đầu.
Một thiết kế cực kì ấn tượng nối xuống trục bánh xe cùng những chi tiết được thay thế.
JSR-Service đã cung cấp cho Wido một cặp vành bằng thép không gỉ 18 inch của BMW R1200GS. Phía trước sử dụng trục tùy chỉnh với ổ trục lệch tâm từ Volkswagen Golf, trong khi phía sau sử dụng ổ trục Honda VFR750.
Đĩa phanh trước có đường kính siêu lớn 440 mm và bộ lốp Avon Cobra cũng được trang bị, có kích thước 120 phía trước và 180 phía sau.
Về phần thân xe, Wido đã ghép bình xăng CBX với phần đuôi Honda Bol d’Or được anh thu hẹp và cắt nhỏ.
Sau đó, anh ấy làm một mặt dưới mới của phần đuôi để chứa hệ thống dây điện, với hai dải đèn hậu LED tích hợp.
Chiếc xe được quản lý qua bộ điều khiển Motogadget hỗ trợ Bluetooth, đồng hồ tốc độ và công tắc cũng đến từ thương hiệu này của Đức.
Hệ thống chiếu sáng là đèn pha LED, được gắn gọn gàng bên trong các ống của cánh tay đòn trước. Hầu hết các bộ phận bắt bu lông và các đồ lặt vặt như nhông xích đều đến từ danh mục riêng của Reinoud.
Hệ thống ống xả cũng được dời lên cao, đến từ thương hiệu Kerker.
Chiếc CBX được hoàn thiện với lớp sơn hai tông màu tinh tế của SMP Creative, bằng cách chọn hai màu sắc hoàn toàn khác nhau cho phần thân xe và khung gầm, Wido đã kết hợp hoàn hảo nét hấp dẫn cổ điển của Honda với bản độ mới của mình.
Phiên bản này có ngoại hình độc đáo và vẫn có thể hoạt động được trên đường, chắc chắn mọi người xung quanh sẽ rất bất ngờ khi biết chiếc xe được độ lên CBX1000 động cơ 6 xy-lanh từ những năm 80 này.
Nguồn: Bike EXIF