Honda CB900F là một chiếc xe máy của Honda được sản xuất hai lần, xuất hiện cách nhau hai mươi năm. Cả 2 phiên bản đều là những chiếc roadster 900cc bốn xi-lanh thẳng hàng nổi tiếng thuở bấy giờ. Khi chủ sở hữu hiện tại của nó, James Berrau, đã mua chiếc xe này dưới dạng cũ kĩ và dự định thực hiện chỉ một vài thay đổi để biến chiếc xe trở thành một cỗ máy Cafe Racer đúng nghĩa.
Honda CB900F độ chuẩn theo phong cách Cafe Racer cổ điển.
Nguồn cảm hứng cho cái tên “Tokyo Nights” được đặt cho bản dựng này, ý nghĩa của cái tên này có lẽ là tôn vinh nguồn gốc của chiếc xe Nhật Bản và thực tế James đã dành nhiều đêm trong xưởng của mình để hồi sinh “mãnh thú” này.
Không hài lòng với những gì đang có, anh đã thêm các bộ phận từ các mô hình của Mỹ, Anh, Ý và Thụy Điển, biến Honda CB900F thành một “công dân thế giới” thực thụ.
Đầu tiên James hoán đổi và sửa đổi mọi thứ. Trong quá trình xây dựng, tất cả các đai ốc và bu-lông đã được gỡ bỏ, làm sạch và đặt lại, nhiều thứ còn được thay thế.
Sau khi nghiên cứu kỹ những thay đổi mà anh ấy muốn thực hiện cho phần đặc biệt này trong vài tuần, anh ấy đã quyết định thay đổi và gia cố bộ khung xe: Cắt đuôi, đưa khung phụ Ducati Monster với yên xe mới tùy chỉnh, thiết lập bình xăng mới.
Nội thất được “dọn lại” sạch sẽ: thay đổi full Cuộn dây đánh lửa DYNA 2000, sử dụng Pin lithium, thay đổi Bộ chế hòa khí Mikuni RS34, bộ phận ống xả Yoshimura.
Đối với dàn chân được “gia cố” tỉ mỉ với hệ thống treo trước Showa, mâm xe hợp kim từ Aprilia, hệ thống phanh Brembo, gắp sau của Triumph, hệ thống treo sau Ohlins monoshock.
Trên ghi-đông lái là sự xuất hiện của thương hiệu cùm phanh Brembo Corsa Corta, bình dầu Ducabike, cùm côn Brembo Billet, công tắc Moto Gadget ‘M unit’, đồng hồ Koso.