Một dự án đã ấp ủ khá lâu của xưởng độ Tự Thanh Đa đã vừa hoàn thành, đó là chiếc Honda 67 được chế tạo thủ công, tạo nên tổng thể xe độc lạ, có một không hai.

Ngoại hình khi vừa nhìn qua sẽ thấy phần ốp khung sườn dạng ống màu vàng, với điểm nhấn đặc biệt là dải đất hình chữ S của Việt Nam hiện lên phía trên, hai bên là biểu tượng đốm lửa.





Đây cũng là mẫu xe đánh dấu 15 năm anh đưa phong cách độ cafe racer về Việt Nam.

honda 67, xe độ, độ xe, xe cổ điển

“Thật khó để nói đâu là công đoạn khó nhất khi thực hiện bản độ này. Làm thế nào để chiếc xe cân đối về tổng thể, các chi tiết sắp xếp có chủ ý nhưng hài hòa mới là điều khó nhất”, anh Tự Thanh Đa – một thợ độ xe nổi tiếng tại Sài Gòn nói về sản phẩm mới nhất của mình.

Sản phẩm này được làm theo đơn đặt hàng của một người bạn thuộc thế hệ 7x với lời nhắn gọn lỏn: đẹp, độc và hợp với chủ nhân. Dựa vào những gì anh “cảm” được ở người bạn đã quen biết nhiều năm, cùng với cảm hứng của bản thân, anh Tự đã bắt đầu thực hiện dự án này.

honda 67, xe độ, độ xe, xe cổ điển


Dựa trên khung sườn nguyên bản của chiếc Honda 67, một bộ quây bằng sắt được gò, hàn thủ công, tạo hình như một mũi tên thon dài từ trước ra sau. Phủ bên ngoài là những mảng màu được sơn theo sở thích của chủ nhân.

Chiếc xe mang dáng vẻ trần trụi, nhiều chi tiết để lộ thiên khoe ra sự tinh tế trong cách sắp xếp, tạo hình của người thợ. Ba màu xanh đậm, đỏ và vàng kết hợp cùng vành 17 inch sơn đen, 5 chấu kép.

Phần ốp của chóa đèn pha tròn dạng LED là nơi thợ thực hiện phát triển ý tưởng đầu tiên.

honda 67, xe độ, độ xe, xe cổ điển

Ghi-đông slip-on ba khúc ở phía trước, kết hợp với phần yên solo đặt xa ra phía sau tạo nên tư thế chồm người khá nhiều khi cầm lái.

Một chi tiết hiện đại xuất hiện với bảng đồng hồ kỹ thuật số được đặt hàng từ một bên thứ ba, hiển thị những thông số cơ bản về tốc độ, vòng tua máy, cấp số…

honda 67, xe độ, độ xe, xe cổ điển


Xuống bên dưới, có thể thấy khoảng cách giữa hai bánh là rất lớn, phía sau được kết nối bằng gắp đơn dạng nhôm đúc. Ở giữa là nơi đặt động cơ, gác chân, dây phanh, cổ ống xả đều phô diễn được ra bên ngoài.

Một số chi tiết mạ vàng như động cơ, nắp chụp đuôi được xưởng gia công khác thực hiện công đoạn này.

honda 67, xe độ, độ xe, xe cổ điển

Động cơ của xe cũng đã được thay thế bằng 190 phân khối, hộp số 5 cấp. Giảm xóc phía sau của xe dạng lò xo trụ đơn, trong khi phía trước là phuộc hành trình ngược.

Với biểu tượng bản đồ Việt Nam với màu đỏ nổi bật trên nền vàng, đặt cạnh nắp bình xăng, anh Tự chia sẻ rằng chỉ những sản phẩm đặc biệt, được anh dành nhiều tâm huyết nhất mới có dấu ấn này, một cách để bạn bè quốc tế biết đến Việt Nam.

Chủ nhân chiếc xe dường như cũng muốn đặt nó vào một không gian trưng bày để nhìn ngắm, thỏa sở thích về xe thay vì sử dụng trên đường phố.

honda 67, xe độ, độ xe, xe cổ điển
Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Mới đây chuyên trang carbuzz vừa chia sẻ thông tin về chiếc Lamborghini Aventador SVJ được độ bởi hãng UR (Underground Racing), với 2 bộ tăng áp đã giúp chiếc siêu xe đạt đến mức khủng 1600 mã lực.

Xem chi tiết: Lamborghini Aventador SVJ đầu tiên lắp bộ tăng áp mạnh 1600 mã lực

Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Đến từ hãng Puig, bộ cánh gió Winglet tiếp tục được phát triển dành cho siêu mô tô trường đua. Thế hệ thứ hai của bộ này cũng có tác dụng giúp những chiếc Sport bike ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.

Xem chi tiết: Món độ chuyên dụng cho những siêu mô tô chạy 299

Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Dựa trên mẫu xe Honda RS150R hay còn gọi là Winner X tại Việt Nam, một anh chàng có tên là Rudy tại Malaysia đã độ chiếc xe theo phong cách của những chiếc xe đua MotoGP của Honda.

Xem chi tiết: Winner X độ khủng thành Honda RCV 2021 GTB

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ngoại hình là Hayabusa nhưng động cơ chỉ có 1 máy

Chiếc mô tô Suzuki Hayabusa GSX 1300 R này thật ra nguyên bản là Bajaj Pulsar 220, được giới thiệu từ Ấn Độ.

Xem chi tiết: Ngoại hình là Hayabusa nhưng động cơ chỉ có 1 máy

Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

Đoạn video vô cùng chân thật vừa được chia sẻ lên mạng xã hội, miêu tả quá trình của một thanh niên trẻ cùng chiếc Exciter độ từ lúc đang phiêu đến lúc buồn hiu trên đồn.

Xem chi tiết: Câu chuyện buồn của Exciter độ, tường thuật bởi anh quay phim có tâm

Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Xuất hiện trên hầu hết các dòng xe máy mô tô ngày nay kể cả xe đua, gù tay lái không đơn giản là một bộ phận dùng để trang trí.

Xem chi tiết: Gù tay lái, chớ dại tháo ra hoặc thay thế loại nhẹ hơn

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch