Bước đầu gia nhập thị trường Việt Nam, thương hiệu mô tô Trung Quốc – Zontes phân phối 4 dòng xe 310 phân khối trải dài các phân khúc Sport-bike, Naked-bike, Cruiser và Adventure.





Hãng xe Zontes vào Việt Nam, trình làng bộ tứ mô tô 310 phân khối - Hình 1

Zontes phân phối 4 dòng xe 310 phân khối trải dài các phân khúc Sport-bike, Naked-bike, Cruiser và Adventure

Bất chấp sức mua mô tô xe máy sụt giảm hơn 10% trong nửa đầu năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thương hiệu mô tô Trung Quốc – Zontes vẫn nỗ lực vào Việt Nam nhằm mở rộng thị trường, cạnh tranh thị phần với các hãng xe đến từ Nhật Bản, Đài Loan, châu Âu…


Theo đó, từ ngày 2.10 thông qua đối tác Minh Long Motor, thương hiệu mô tô Zontes chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Bước đầu, Zontes hợp tác với Minh Long Motor phân phối độc quyền và cung ứng các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa các sản phẩm của Zontes tại thị trường Việt Nam.

Hãng xe Zontes vào Việt Nam, trình làng bộ tứ mô tô 310 phân khối - Hình 2

Zontes định vị xe ở phân khúc mô tô cao cấp

Zontes là cái tên nghe khá xa lạ với người tiêu dùng mô tô xe máy Việt Nam. Đây thực chất là thương hiệu mô tô Trung Quốc, thuộc Công ty công nghệ xe máy Tayo Quảng Đông vốn đã được thành lập từ năm 2003. Công ty này đã và đang phát triển 2 thương hiệu mô tô xe máy Zontes và Kiden. Trong đó, Zontes định vị ở phân khúc cao cấp hơn.

Trước khi gia nhập thị trường xe Việt, Zontes từng mở rộng phạm vi phân phối sang các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore… Thậm chí, Zontes còn “vươn xa” sang thị trường Anh, Pháp, Đức, Ý, Brazil, Argentina, Mexico, Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Jordan, Nepal, Pakistan… Đến nay, xe Zontes đã bán ra hơn 30 tỉnh, thành ở Trung Quốc và xuất khẩu sang 40 quốc gia ở châu Âu, Nam Mỹ, châu Phi và châu Á.


Hãng xe Zontes vào Việt Nam, trình làng bộ tứ mô tô 310 phân khối - Hình 3

Mẫu xe Zontes ZT310R mang phong cách Naked-bike hướng đến khách hàng trẻ

Theo đại diện Minh Long Motor, bước đầu hợp tác với Zontes, công ty sẽ phân phối 4 dòng xe 310 phân khối, gồm ZT310R, ZT310V, ZT310X, ZT310T, trải dài ở các phân khúc Sport-bike, Naked-bike, Cruiser và Adventure. Tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy đặt tại Trung Quốc.

Trong đó, mẫu xe Zontes ZT310V mang phong cách Cruiser có thiết kế tương tự Ducati XDiavel hay Benelli 752S. Mẫu xe ZT310R theo phong cách Naked-bike hướng đến nhóm khách hàng trẻ, ZT310X thuộc phân khúc Sport-bike. Trong khi ZT310T là dòng Adventure hoàn toàn mới dành cho biker có bằng lái A2 và đang tìm kiếm chiếc xe để chinh phục những hành trình dài. Hầu hết các mẫu xe này đều trang bị đồng hồ kĩ thuật TFT, đèn pha LED, cổng sạc USB, chống bó cứng phanh ABS, chìa khóa thông minh… Bản ZT310T còn có kính chắn gió chỉnh điện, hệ thống kết nối điện thoại thông minh.

Hãng xe Zontes vào Việt Nam, trình làng bộ tứ mô tô 310 phân khối - Hình 4

Zontes ZT310V mang phong cách Cruiser có thiết kế tương tự Ducati XDiavel hay Benelli 752S

Cả 4 mẫu xe này đều dùng động cơ xi-lanh đơn, 4 van, dung tích 312cc. Trong đó, động cơ trên ZT310X cho công suất 31,8 tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 30 Nm tại 7.500 vòng/phút. Trong khi động cơ dung tích 312cc trên ZT310R, ZT310V, ZT310T được tinh chỉnh cho công suất lên tới 34,8 tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 30 Nm tại 7.500 vòng/phút.

Tại thị trường Việt Nam, Zontes V và Zontes R được Minh Long Motor nhập khẩu, phân phối với giá 95 triệu đồng, bản Zontes T giá 98 triệu đồng và Zontes X có giá 97 triệu đồng. Sự xuất hiện của Zontes tại thị trường mô tô, xe máy Việt Nam sẽ giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn mua sắm mô tô.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Moto Morini là một thương hiệu Ý có lịch sử lâu đời, sau khi về tay nhà đầu tư Trung Quốc vào năm ngoái thì mới đây hãng xe này đã tung ra chiếc X-Cape 650, thuộc phân khúc ADV tầm trung giá rẻ.

Xem chi tiết: Moto Morini X-Cape 650 ra mắt, thách thức các mẫu ADV tầm trung

Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Cận cảnh mẫu xe độ Cafe Racer bóng bẩy và láng mịn được thực hiện và hoàn thiện tại Việt Nam bởi xưởng độ Bandit9. Bản độ mang tên Jaeger được hãng xe Ấn Độ vinh danh trên kênh Youtube chính thức của mình.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ Cafe Racer cực dị từ Royal Enfield 650 Twins của xưởng độ tại Việt Nam được lên báo Tây

Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Mẫu xe Adventure to lớn đến từ KTM được xưởng độ Mỹ "đập đi xây lại" thành một mẫu xe cổ điển mang đậm chất lính nhưng vẫn mang đầy đủ khả năng vận hành đỉnh cao của KTM 790 Adventure.

Xem chi tiết: Chiêm ngưỡng bản độ KTM 790 Adventure hóa thành chiến mã đa địa hình cổ điển đẹp mắt

Adventure CFMoto MT800 2021 lộ ảnh sắc nét đầu tiên

CFMoto có thể đã tiết lộ hình ảnh chính thức của mẫu xe Adventure mới MT800 2021, được rất nhiều anh em mong đợi bởi khối động cơ đến từ KTM ấn tượng trên xe.

Xem chi tiết: Adventure CFMoto MT800 2021 lộ ảnh sắc nét đầu tiên

Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Giật mình với bản độ full carbon cùng loạt đồ hàng hiệu trên Ducati X Diavel. Bản độ với cái tên DXD và kiểu dáng Drag Racer tuyệt đẹp sẽ khiến bất kỳ biker nào cũng phải thèm thuồng.

Xem chi tiết: Hút hồn với siêu phẩm Ducati X Diavel độ “hết bài” tuyệt đẹp mang tên DXD

Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Từ một chiếc xe thể thao tao nhã, chiếc Mazda MX-5 Miata ở đây đã được biến đổi thành một cỗ máy chuyên off-road.

Xem chi tiết: Chiếc Mazda MX-5 Miata độ gầm cao, lắp động cơ Subaru và AWD này là cỗ máy đi được mọi nơi

Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực của Rob Dahm có lẽ là đối thủ khó chịu mà Ken Block cùng chiếc Mustang “Hoonicorn” từng gặp phải.

Xem chi tiết: Đua drag: Ford Mustang “Hoonicorn” độ 1.400 mã lực đối đầu Mazda RX-7 độ 1.240 mã lực

Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Dưới bàn tay độ của Z Cars: Classics Reimagined, chiếc Mini cổ điển này có thể mang tới trải nghiệm lái cực kỳ vui thú.

Xem chi tiết: Chiếc Mini cổ điển độ động cơ Honda Civic Type R này xứng đáng được gọi là “tên lửa tí hon”

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất