Khi con cháu xa nhà, nhu cầu đi lại của người lớn tuổi cũng rất cần được đáp ứng. Không được 'sung sức' như thanh niên, người cao tuổi nên chọn một chiếc xe dễ chạy và dễ điều khiển. Hai chiếc xe mình sắp so sánh hôm nay cũng mang đủ hai yếu tố trên đó là Future và Vision, mình sẽ so sánh hai chiếc xe này để tìm ra chiếc xe phù hợp nhất với người lớn tuổi.

so sánh, vision 2020, future 2020

FutureVision – Xe nào hợp với người lớn tuổi

Future chững chạc, Vision lịch sự

so sánh, vision 2020, future 2020

Một điểm mạnh của Future là đầu đèn đã sử dụng công nghệ chiếu sáng LED hiện đại, tiêu tốn ít điện hơn và có hiệu năng sáng mạnh hơn bóng halogen. Còn Vision tuy mức giá không chênh Future bao nhiêu nhưng vẫn còn sử dụng bóng đèn dây tóc halogen chứ vẫn chưa được sử dụng công nghệ LED.
Mới nhìn dàn đầu xe thôi chắc hẳn ai cũng nhận ra Future có thiết kế rất sang trọng, 2 dải xi nhan cánh bướm được nhấn nhá bằng một chi tiết mạ crôm bóng sang trọng. Nhìn toàn diện phần mặt nạ nay chúng ta sẽ dễ dàng nghĩ đến người anh em Honda SH (2017-2019). Còn Vision thì đơn giản hơn, phần mặt nạ chỉ có những đường cắt xẻ để chiếc xe thon gọn và thanh thoát, chưa sang trọng bằng Future.

so sánh, vision 2020, future 2020

Đèn hậu của Future có những đường nét cắt xẻ vuốt nhọn gọn gàng, đèn stop tràn viền lấn sang xi nhan cực kì thu hút người chạy sau. Hai bên xi nhan nhỏ nhắn được đặt phía dưới đèn stop tràn viền. Vision thì cũng sở hữu những đường nét thiết kế tương tự nhưng hơn ở chỗ xi nhan của Vision có khoảng trống nhiều hơn Future. Một chi tiết nhỏ thôi nhưng sẽ giúp việc báo rẽ của Vision rõ ràng hơn Future.

so sánh, vision 2020, future 2020

Thật sự Honda là một hãng xe luôn sản xuất ra những chiếc xe rất là bền dáng và không bị lỗi thời dù ở năm nào đi nữa. Điều đó đã chứng minh qua kiểu dáng của FutureVision, hai chiếc xe này ai đi cũng đẹp dù là người lớn tuổi hay thanh niên. Ai ai cũng có thể lựa chọn một trong hai mẫu xe để vừa sử dụng mà còn san sẻ chung với những người trong gia đình.

Đồng hồ Future có báo xi nhan rõ ràng, Vision an toàn bởi hệ thống Smartkey tân tiến

so sánh, vision 2020, future 2020

Đồng hồ Future mang kiểu dáng sang trọng với đường viền mạ crôm mờ tinh tế, làm nền cho các thông số 3D nổi lên rất sắc nét. Vision cũng có đường viền mạ crôm nhưng nó bóng dưới dạng bóng làm cho chiếc đồng hồ này có điểm nhấn hơn hẳn.
Nhưng đồng hồ Future lại hơn đối thủ ở chỗ có báo rẽ hai bên rất rõ ràng, còn Vision thì chỉ báo là đang xi nhan chứ không có báo là đang bên nào rất bất tiện. Nếu người lớn tuổi đang bật xi nhan mà quên tắt hoặc xi nhan lộn hướng thì rất dễ xảy ra tai nạn thương tâm…

so sánh, vision 2020, future 2020

Trong khi Future vẫn sài ổ khóa cơ thì Vision đã được nâng cấp bộ chìa khóa thông mình (Smartkey) tân tiến. Smartkey sẽ đưa chiếc xe của bạn xa khỏi tầm tay bọn đạo chích vì chìa khóa thông minh không sử dụng ổ khóa cơ truyền thống nên không thể bẻ được, rất an toàn !

Future thoải mái nhờ chiếc yên dày, Vision lợi thế vì sàn để chân rộng

so sánh, vision 2020, future 2020

Yên của Future rất dày, đem lại cho người lái có cảm giác ngồi rất êm. Còn Vision thì có một chiếc yên mỏng hơn, cảm giác ngồi sẽ không dễ chịu bằng Future. Đối với người già, những cô chú bác hay có vấn đề về xương sống nhất là vùng xương chậu nên chọn chiếc yên của Future để dễ chịu hơn cho dù đi những đoạn đường ngắn như đi cà phê hoặc đi chợ để đảm bảo sức khỏe.

so sánh, vision 2020, future 2020

Vision vì là xe tay ga nên có sàn để chân rất thoải mái, ngoài ra còn có thể 'tận dụng' để treo các bịch nilon đựng những món đồ tươi sống mà không tiện bỏ vào yên. Future thì là xe số nên chỉ có thể để chân cố định nhưng nếu muốn tiện dụng hơn thì có để mua thêm một chiếc baga để có thể móc thêm đồ.

Future êm ái nhờ giảm xóc sau dạng lò xo đôi, Vision 'nhẹ kí' dễ điều khiển

so sánh, vision 2020, future 2020

Future sử dụng phuộc sau dạng lò xo đôi, so với phuộc đơn của Vision thì êm ái và đầm hơn rất nhiều. Ngược lại Vision lại có sự thời trang khi khoe hết cái mâm sau sắc sảo, rất bắt mắt và lôi cuốn. Nhưng mình chắc chắn là một chiếc xe có hiệu năng nhún tốt như Future thì sẽ hợp với người già hơn, suy cho cùng thì thời trang cũng chỉ hợp với lớp trẻ chúng ta.
Nói đi cũng phải nói lại, nhờ sử dụng gắp và phuộc đơn phía sau mà Vision có trọng lượng nhẹ hơn hẳn Future. Future có khối lượng 104kg với phiên bản bánh căm và 105kg với phiên bản bánh mâm trong khi Vision chỉ có khối lượng 96kg mà thôi. Chênh lệch 8kg đến 9kg tuy không nhiều nhưng các cô các bác sẽ dễ dàng hơn trong những tình huống cần phải dắt xe lên dốc hay xuống dốc.

Future đầm hơn, Vision thì dễ lái hơn

so sánh, vision 2020, future 2020

Nếu về vận hành thì chắc chắn Vision sẽ dễ chạy hơn là Future bởi vì Visionxe tay ga. Nhưng nếu tìm một chiếc xe thật sự tốt cho người lớn tuổi thì Future là chiếc xe đó. Future rất đầm, phuộc êm, yên mềm, số vào mượt mà. Hơn nữa kiểu dáng sang trọng của nó chắc chắn cũng rất được lòng các bác lớn tuổi khi so với kiểu dáng Vision.

Động cơ của hai xe

so sánh, vision 2020, future 2020

Future sở hữu khối động cơ 124,9cc sử dụng công nghệ phun xăng điện tử cho công suất tối đa 9,15 HP ở ngưỡng tua 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 10,2 Nm tại 5.500 vòng/phút. Còn Vision thì mang khối động cơ ESP 108,2cc có công suất tối đa 8.83 HP đạt ở tua 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 9,23Nm tại 5.500 vòng/phút.
Vì là xe số nên Future có mức tiêu thụ xăng rất khiêm tốn, chỉ có 1,60 lít/100km. Còn Vision lại 'uống' xăng nhiều hơn với mức tiêu thụ nhiên liệu 1,87 lit/100km.

Giá bán và trang bị

Future được trang bị đèn pha LED hiện đại, phun xăng điện tử,… Chiếc xe này có hai phiên bản là phiên bản bánh căm và phiên bản bánh mâm :

  • Phiên bản bánh căm gồm hai màu : Đỏ đen, Xanh đen có giá bán đề xuất : 30.190.000 VNĐ
  • Phiên bản bánh mâm gồm các màu : Bạc nâu đen, Xanh nâu đen, Trắng nâu đen, Đỏ nâu đen, Đen nâu. Giá đề xuất mà Honda đưa ra cho phiên bản này là : 31.390.000 VNĐ

Vision được trang bị công nghệ phun xăng điện tử Fi, Idiling Stop tiết kiệm xăng, Smartkey… Chiếc xe này có tới ba phiên bản khác nhau :

  • Phiên bản Tiêu chuẩn gồm các màu : Đỏ-Nâu, Trắng-Nâu, Đen-Nâu có giá đề xuất : 29.990.000 VNĐ
  • Phiên bản Cao cấp gồm các màu : Xanh lam-Nâu, Xanh lục-Nâu, Vàng-Nâu, Đen-Nâu, Đỏ-Nâu có giá đề xuất : 30.790.000 VNĐ
  • Phiên bản đặc biệt có hai màu : Đen – Xám, Trắng – Đen có giá đề xuất : 31.990.000 VNĐ

Nếu mua một chiếc xe cho người lớn tuổi mình chắc chắn sẽ chọn Vision vì trọng lượng nhẹ cũng như độ dễ chạy của nó. Nhưng nếu cần một chiếc yên êm ái và cảm giác lái đầm thì Future cũng là một lựa chọn hợp lý ! Bạn nghĩ sao về bài viết này ? Để lại bình luận để cùng nhau góp ý nhé !

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá Honda Vision 2020 – kẻ cười người chê

Honda Vision 2020 bất ngờ được ra mắt cách đây vài ngày, được nâng cấp ngoại hình và có một số thay đổi nhỏ ở trang bị của xe. Điều làm mình bất ngờ đó là nhiều anh em lại đang chê phiên bản mới của mẫu xe đang bán chạy này.

Xem chi tiết: Đánh giá Honda Vision 2020 – kẻ cười người chê

Cận cảnh Honda Future 2020 màu mới, giá 31,39 triệu đồng

Honda Future 125 2020 phiên bản vành đúc màu bạc nâu đen có giá bán chính hãng 31,39 triệu đồng ở thị trường Việt Nam. Dưới đây là clip cận cảnh và thông tin về mẫu xe số này. Thiết kế tổng thể của Honda Future 2020 vẫn giữ nguyên như đời cũ. Thay đổi […]

Xem chi tiết: Cận cảnh Honda Future 2020 màu mới, giá 31,39 triệu đồng

Sh300 và Vespa GTS300 – Liệu Nhật có thắng được Ý

Sau thời gian dài độc chiếm phân khúc xe tay ga 300cc thì vài năm gần đây đã xuất hiện một đối thủ có nguy cơ soán ngôi vương của Honda Sh300i. Mang nhiều công nghệ tân tiến bậc nhất, liệu Sh300i có giữ được vị trí của mình khi đối đầu với GTS300 ? […]

Xem chi tiết: Sh300 và Vespa GTS300 – Liệu Nhật có thắng được Ý

AirBlade 150 và SH Mode 125: Trong cùng tầm giá thì nên chọn xe nào ?

Với mức giá ngang ngửa nhau, Sh Mode và Air Blade 150 là hai chiếc xe khó để chị em lựa chọn. Vì một chiếc sở hữu cục máy bốc hơn, còn chiếc kia thì có kiểu dáng điệu đà hơn. Ngoài hai yếu tố trên, hôm nay mình sẽ nêu những ưu điểm và […]

Xem chi tiết: AirBlade 150 và SH Mode 125: Trong cùng tầm giá thì nên chọn xe nào ?

Wave A và Sirius – Chiếc xe nào là lựa chọn tốt nhất cho tân sinh viên

Với những bạn học sinh cấp 3 mới ra trường thì kinh tế thường bị hạn hẹp, nên lựa chọn một chiếc xe hợp túi tiền và bền bỉ ít hao xăng là cần thiết để để bước vào con đường đại học vừa học vừa làm. Vậy liệu giữa Wave A 2020 và Sirius […]

Xem chi tiết: Wave A và Sirius – Chiếc xe nào là lựa chọn tốt nhất cho tân sinh viên

So sánh SH Mode và Sh125i lựa chọn nào phù hợp với chị em văn phòng

Nhu cầu về một chiếc xe của chị em văn phòng có phần hơi khác với anh em chúng ta. Ngoài cần thiết kế thanh lịch ra thì chị em còn mong muốn chiếc xe mình phải có một cái yên đủ rộng để chứa những tập hồ sơ quan trọng cũng như tư trang […]

Xem chi tiết: So sánh SH Mode và Sh125i lựa chọn nào phù hợp với chị em văn phòng

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Suzuki GSX-R1000R thế hệ thứ 5 hiện tại đã ở cuối vòng đời và có vẻ như nhà sản xuất Nhật Bản đang thực hiện một cuộc cải tiến lớn cho chiếc xe mang biệt danh 'cá heo' này.

Xem chi tiết: Anh em có thể sẽ được thấy một chiếc Suzuki GSX-R1000R hoàn toàn mới vào cuối năm

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất