Nhu cầu về một chiếc xe của chị em văn phòng có phần hơi khác với anh em chúng ta. Ngoài cần thiết kế thanh lịch ra thì chị em còn mong muốn chiếc xe mình phải có một cái yên đủ rộng để chứa những tập hồ sơ quan trọng cũng như tư trang cá nhân. Hôm nay mình xin so sánh hai chiếc xe có thiết kế sang trọng và còn chan chứa những công nghệ hiện đại. Sau đây mình sẽ so kè SH ModeSH125i để xem chiếc xe nào sẽ là lựa chọn tốt nhất cho chị em văn phòng.

so sánh, sh mode, sh125i


Giữa SH ModeSh125i thì chiếc xe nào sẽ phù hợp với chị em văn phòng

SH Mode nữ tính mềm mại, SH125i hiện đại và cá tính hơn

so sánh, sh mode, sh125i


Đầu đèn của SH125i mang nét hiện đại và cá tính, phần đầu đèn sử dụng công nghệ led tối ưu hóa ánh sáng và tiết kiệm điện hơn bóng đèn halogen. Đầu đèn đưa xuống như vậy sẽ đỡ chói mắt người đối diện. Mặt nạ có phần viềng mạ crôm sáng bóng tạo nét bóng tạo nên nét bóng bẩy, làm điểm nhấn cho con xe.
Đầu xe của SH Mode có hơi hướng của thiết kế châu Âu, mang những đường nét bo tròn nữ tính. Viền ngoài chóa đèn và mặt nạ được mạ crôm tạo ra sự sang trọng. Nhưng người dùng sẽ có phần tiếc nuối một chút vì so với tầm tiền thì chiếc xe vẫn chưa sở hữu đèn led mà vẫn sài bóng đèn halogen thông thường. Nhưng đối với mình thì phần mặt nạ của SH Mode có đường nét mềm mại hơn so với SH125i, phù hợp với chị em phụ nữ hơn.

so sánh, sh mode, sh125i

Đuôi SH125i vuốt nhọn, mang phong cách thể thao khiến phần đuôi xe trở nên khỏe khoắn. Đường mạ crôm chia cách hai bên đèn hậu trở thành điểm nhấn ấn tượng của phần đuôi. Đuôi xe sau của SH Mode có phần nhẹ nhàng hơn SH125i, hai bên xi nhan cũng có phần mạ crôm rất đẹp. Tuy phần đuôi sau của SH Mode mang đậm ngôn ngữ thiết kế châu Âu nhưng đuôi của xe này vẫn chưa được người tiêu dùng đánh giá cao do nó có kích thước khá to.
Nhìn chung thì SH Mode vẫn có phần hợp với chị em văn phòng nhiều hơn. Khi diện đồ công sở thì SH Mode sẽ mang đến cho chị em vẻ ngoài nữ tính và quý phái. Còn SH125i thì vẻ ngoài hiện đại của nó sẽ hợp nếu chị em thích mặc những bộ đồ trẻ trung, những đường góc cạnh vuốt nhọn sẽ được lòng của những chị em có phong cách cá tính.

Đồng hồ SH125i tân tiến, SH Mode vẫn còn công tắc tắt đèn

so sánh, sh mode, sh125i

Đồng hồ SH Mode kết hợp giữa báo tốc độ analog và báo giờ thông qua một màn hình nhỏ. Kiểu đồng hồ rất phổ biến trên những xe tay ga của Honda, đồng hồ dạng này hiển thị thông số đầy đủ và rất rõ ràng. Còn đồng hồ trên mẫu xe SH125i là một màn hình LCD hiển thị không sót chức năng nào, kết hợp một màn hình kết nối bluetooth nhỏ ở bên dưới cực kì sắc nét.
Nhưng trên Sh125i có một đặc điểm nhỏ hơi khó chịu là đã bỏ luôn công tắt tắt bật đèn, ưu điểm của việc này là chị em sẽ không cần phải luôn nhớ mở đèn khi trời tối vì đèn sáng suốt. Nhưng nếu ở trong những con hẻm nhỏ cũng hơi bất tiện, dù đèn có hướng xuống đi nữa thì khi tới gần cũng phần nào lóa mắt người đối diện.

SH125i dời nắp bình xăng lên sàn để chân

so sánh, sh mode, sh125i


Chị em có thói quen hay dùng móc treo đồ để treo một số vật nhỏ mà không cần thiết phải bỏ vào yên, nhưng nắp xăng đã dời đến gần sàn để chân khiến cho nhiều chị em cảm thấy bất tiện khi đổ xăng. Chưa nói tới là chiếc áo sơ mi và váy công sở không tiện để cúi xuống mở nắp xăng, bề mặt nắp xăng cũng trơn chưa đủ tạo ra sự ma sát vì vậy hơi khó mở.
Nhưng bình xăng của SH Mode có phần yếu thế hơn so với SH125i, bình xăng SH Mode chỉ có 5,5 lít nhưng SH125i lên tới 7,8 lít. Bình xăng lớn sẽ không cần phải đổ xăng nhiều lần, rất tiện cho chị em.

SH Mode dễ dàng chống chân, SH 125 cốp cực rộng

so sánh, sh mode, sh125i


Chiều cao yên của SH Mode rất dễ chịu với chị em, với chiều cao yên chỉ có 765mm thì mình tin chắc là chị em sẽ rất tự tin điều khiển chiếc xe này dù mang những đôi cao gót. Còn SH125i có chiều cao yên kén hơn một chút, lên tới 799mm. Với chiều cao như vậy thì sẽ hơi khó khăn đối với chị em văn phòng, nếu muốn lái tốt chiếc xe này thì chị em phải quen xe hoặc có chiều cao phù hợp.

so sánh, sh mode, sh125i

Cốp của Sh Mode có dung tích khá ấn tượng, dung tích lên tới 18 lít để cho chị em để những tư trang và tập hồ sơ quan trọng. Nhưng có lẽ con số đó vẫn chưa là gì so với SH125i, nhờ việc dời bình xăng lên phía trước nên cốp của chiếc xe đã lên tới dung tích cốp lên tới 28 lít cực kì to.
Với cái cốp to như vậy còn chia ra hai tầng chị em có thể chứa nhiều đồ đạc hơn. Không những vậy Honda còn trang bị luôn cho SH125i một cổng sạc USB đi kèm với đó là một khe nhỏ để điện thoại cực kì tiện lợi. Với cổng sạc này chúng ta không còn lo lắng điện thoại hết pin nữa.

SH Mode lấy sự thời trang, SH125i có hiệu năng thắng tốt hơn nhờ thắng đĩa sau

so sánh, sh mode, sh125i

SH Mode được trang bị gắp đơn, khoe hết phần mâm ra cực kì sắc sảo và đẹp. Đổi lại phuộc sau chỉ có một phuộc, một cây phuộc chị em cũng sẽ biết là nhún không tốt bằng một cặp, thắng sau cũng là thắng đùm. Còn SH125i sử dụng một cặp giảm xóc ở sau, thắng sau là thắng đĩa cho hiệu suất thắng tốt hơn.

SH Mode nhỉnh hơn về độ bốc, SH125i uống nhiều xăng hơn

so sánh, sh mode, sh125i


Có lẽ chị em phụ nữ rất là ít quan tâm tới mã lực, mặt khác họ cần chiếc xe có độ bốc nhất định để di chuyển trong những con phố đông đúc cần để vượt mặt xe khác. Mang khối động cơ 125cc ESP SH Mode có mô men xoắn cực đại 11,7Nm đạt ở vòng tua 5.000 vòng/phút hơn hẳn SH125i cùng phân khối nhưng là động cơ ESP+ với mô men xoắn cực đại là 12Nm nhưng đạt trễ hơn 6.500 vòng/ phút.
Cùng sở hữu động cơ tích hợp công nghệ PGM Fi nhưng SH Mode lại có mức độ tiết kiệm nhiên liệu ít hơn hẳn so với SH125i. SH Mode có mức độ nhiên liệu là 1.90lít/100km, SH125i lại tiêu hao nhiều xăng hơn, ở mức 2.46lít/100km.

SH Mode hấp dẫn chị em nhờ giá bán, SH125i quyến rũ các nàng nhờ công nghệ

SH Mode được trang bị công nghệ Idling Stop cực kì tiết kiệm xăng, chìa khóa Smartkey chống trộm hiệu quả. SH Mode có hai phiên bản thắng ABS và CBS đảm bảo an toàn cho chị em.

  • Với phiên bản thời trang (thắng CBS) gồm các màu : ĐỎ ĐẬM, TRẮNG NGÀ (Vàng nâu), XANH LAM (Xanh nâu), TRẮNG NÂU đang có giá đề xuất là 51.690.000 VNĐ
  • Còn phiên bản cá tính được trang bị thắng ABS cao cấp có hai phối màu là : ĐỎ ĐẬM (Đỏ đen), BẠC MỜ (Bạc đen) có mức giá đề xuất được đưa ra là 56.990.000 VNĐ

SH125i có những trang bị an toàn và cực kì hiện đại, đầu tiên là động cơ ESP+ được cải thiện để tối ưu độ bền và công suất. Tiếp đến là cổng sạc USB và kết nối bluetooth đồng nhất xe máy và điện thoại.
Nếu chọn bản ABS còn có thêm công nghệ được nâng cấp là HSTC kiểm soát độ bám đường rất hữu ích vào những tình huống trơn trượt bánh xe rất an toàn cho chị em. Dĩ nhiên ABS của SH125i đều có ở bánh trước và sau. Cũng như bao chiếc xe tay ga cao cấp khác SH125i cũng được trang bị Idling Stop và Smartkey.

  • Phiên bản thắng CBS có những phối màu : Đen, Đỏ – Đen, Trắng – Đen, Xám – Đen, Đỏ – Đen có mức giá đề xuất là : 70.990.000 VNĐ
  • Phiên bản thắng ABS gồm những phối màu tương tự được Honda đưa ra giá đề xuất là : 78.990.000 VNĐ

Cả hai chiếc xe đều có rất nhiều phiên bản để lựa chọn. Theo quan điểm của mình SH Mode sẽ phù hợp hơn với chị em văn phòng nhờ vẻ ngoài nữ tính và chiều cao yên hợp lý, thêm vào đó mức giá cũng dễ chịu hơn. Nhưng nếu chị em thích một mẫu xe có phần cốp rộng và nhiều công nghệ thì SH125i cũng là một lựa chọn rất hợp lý.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

SH Mode độ đỉnh nhất vũ trụ

SH Mode vốn là một dòng xe ga dành cho phái nữ, nhưng có ai ngờ rằng khi độ lên nó lại đẹp đến như vậy, đó chính là chiếc SH Mode của bạn Dang Chanh Tung, chiếc xe độ có 1 0 2 độc nhất hiện nay tại Việt Nam. SH Mode độ đỉnh […]

Xem chi tiết: SH Mode độ đỉnh nhất vũ trụ

“Bổn cũ soạn lại”, Honda SH Mode mới về đại lý với giá bị thổi tăng tới cả chục triệu đồng

Không nằm ngoài dự đoán, Honda SH Mode về đại lý với mức giá bị đẩy lên khá cao, chênh đến cả chục triệu đồng so với mức giá niêm yết khiến người tiêu dùng bức xúc.

Xem chi tiết: “Bổn cũ soạn lại”, Honda SH Mode mới về đại lý với giá bị thổi tăng tới cả chục triệu đồng

Đánh giá Honda SH Mode 2020: “Xế điệu” mới nhẹ nhàng và tiện lợi dành cho phái yếu

Honda SH Mode 2020 ra mắt với kiểu dáng bắt mắt, trang nhã và tôn dáng hơn so với phiên bản trước cùng nhiều thay đổi thực dụng trong trang bị và khối động cơ.

Xem chi tiết: Đánh giá Honda SH Mode 2020: “Xế điệu” mới nhẹ nhàng và tiện lợi dành cho phái yếu

Sh300 và Vespa GTS300 – Liệu Nhật có thắng được Ý

Sau thời gian dài độc chiếm phân khúc xe tay ga 300cc thì vài năm gần đây đã xuất hiện một đối thủ có nguy cơ soán ngôi vương của Honda Sh300i. Mang nhiều công nghệ tân tiến bậc nhất, liệu Sh300i có giữ được vị trí của mình khi đối đầu với GTS300 ? […]

Xem chi tiết: Sh300 và Vespa GTS300 – Liệu Nhật có thắng được Ý

Future và Vision – Xe nào hợp với người lớn tuổi ?

Khi con cháu xa nhà, nhu cầu đi lại của người lớn tuổi cũng rất cần được đáp ứng. Không được 'sung sức' như thanh niên, người cao tuổi nên chọn một chiếc xe dễ chạy và dễ điều khiển. Hai chiếc xe mình sắp so sánh hôm nay cũng mang đủ hai yếu tố […]

Xem chi tiết: Future và Vision – Xe nào hợp với người lớn tuổi ?

AirBlade 150 và SH Mode 125: Trong cùng tầm giá thì nên chọn xe nào ?

Với mức giá ngang ngửa nhau, Sh Mode và Air Blade 150 là hai chiếc xe khó để chị em lựa chọn. Vì một chiếc sở hữu cục máy bốc hơn, còn chiếc kia thì có kiểu dáng điệu đà hơn. Ngoài hai yếu tố trên, hôm nay mình sẽ nêu những ưu điểm và […]

Xem chi tiết: AirBlade 150 và SH Mode 125: Trong cùng tầm giá thì nên chọn xe nào ?

Bảng giá xe máy Honda ngày 16/2/2020

Giá xe máy Honda ngày 16/2/2020 ổn định ngày cuối tuần và SH, SH mode, Air Blade 2020 ở mức cao trong khi Winner X chạm đáy. Theo khảo sát của chúng tôi tại một số đại lý Honda ủy nhiệm (HEAD), giá xe máy Honda ngày 16/2/2020 không thay đổi so với ngày hôm […]

Xem chi tiết: Bảng giá xe máy Honda ngày 16/2/2020

Wave A và Sirius – Chiếc xe nào là lựa chọn tốt nhất cho tân sinh viên

Với những bạn học sinh cấp 3 mới ra trường thì kinh tế thường bị hạn hẹp, nên lựa chọn một chiếc xe hợp túi tiền và bền bỉ ít hao xăng là cần thiết để để bước vào con đường đại học vừa học vừa làm. Vậy liệu giữa Wave A 2020 và Sirius […]

Xem chi tiết: Wave A và Sirius – Chiếc xe nào là lựa chọn tốt nhất cho tân sinh viên

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất