Với mức giá ngang ngửa nhau, Sh Mode và Air Blade 150 là hai chiếc xe khó để chị em lựa chọn. Vì một chiếc sở hữu cục máy bốc hơn, còn chiếc kia thì có kiểu dáng điệu đà hơn. Ngoài hai yếu tố trên, hôm nay mình sẽ nêu những ưu điểm và yếu điểm của hai chiếc xe này để chị em chọn ra được chiếc xe của mình

air blade 150 2020, so sánh, sh mode 2020

Airblade 150Sh Mode 125 : Trong tầm giá thì chị em nên chọn xe nào ?

Air Blade 150 cá tính, Sh Mode điệu đà

air blade 150 2020, so sánh, sh mode 2020

Air Blade 150 mang công nghệ LED tiên tiến ẩn nấp sâu bên trong chóa đèn ở phía dưới mặt nạ. Chóa đèn hầm hố kết hợp với những đường gân nổi lên trên mặt nạ của Air Blade 150 tạo ra sự cá tính cho chiếc xe này. Kính gió ở vị trí mão đầu vừa gia tăng khí động học cho chiếc xe mà còn lấp đầy khoảng trống cho chỗ này, làm tổng thể trở nên cân đối hài hòa hơn.
Sh Mode vẫn sử dụng bóng đèn sợi tóc halogen cổ điển nhưng chóa đèn đặt ở vị trí tay lái làm khi đánh lái thì ánh sáng sẽ chiếu vào vị trí người lái muốn từ đó hiệu năng sáng được tối ưu hơn. 'Mặt tiền' xe toát lên vẻ sang trọng chủ yếu nhờ hai chi tiết mạ crôm là viền chóa đèn và chữ V sáng bóng. Tổng thể phần đầu của Sh Mode có phần điệu đà và sang trọng hơn hẳn Air Blade 150.

air blade 150 2020, so sánh, sh mode 2020

Đèn hậu của Air Blade 150 trông 'ngầu' hơn hẳn đối thủ nhờ những đường nét cắt xẻ vuốt nhọn thể thao, đèn stop LED thu hút tối đa sự chú ý của người chạy sau nhờ thiết kế hai tầng nổi trội. Qua tới Sh Mode thì đèn hậu cũng sử dụng bóng halogen như phía trước, nhưng nếu nhìn sau vào lớp mica thì sẽ thấy một bóng đèn tròn rất cổ điển.
Xi nhan sau chiếm một khoảng lớn ở khu vực đèn hậu, nhờ khoảng lớn này mà xi nhan sau Sh Mode sẽ báo rẽ có phần rõ ràng hơn so với xi nhan hơi nhỏ của Air Blade 150. Ở phía sau Sh Mode cũng không thể vắng mắt đường viền và ốp xi nhan mạ crôm bóng tạo thêm sự 'sang chảnh' cho chiếc xe.

air blade 150 2020, so sánh, sh mode 2020

Về tổng thể hai chiếc xe, mình nhận thấy kiểu dáng sang trọng và pha chút nữ tính của Sh Mode sẽ phù hợp với chị em hơn hẳn Air Blade 150. Nhưng những chị em thật sự cá tính và thích phong cách mạnh mẽ thì mình nghĩ chạy Air Blade 150 sẽ thể hiện hết bản ngã của cá nhân.

Air Blade 150 lợi thế nhờ màn hình LCD, Sh Mode 'lật kèo' nhờ nút tắt mở đèn

air blade 150 2020, so sánh, sh mode 2020

Đồng hồ Air Blade 150 là một chiếc màn hình LCD cực kì hiện đại thể hiện các thông số : tốc độ, giờ, xăng cộ,… Và đặc biệt nhất là độ tiêu hao nhiên liệu, giúp người lái quan sát được mức tiêu thụ xăng từ đó sửa lại cách chạy sao cho có mức tiêu thụ nhiên liệu như ý. Đồng hồ Sh Mode vẫn là đồng hồ analog nhưng có tích hợp một màn hình LCD nhỏ báo giờ và odo rất tiện dụng. Viền mạ crôm của đồng hồ góp phần nào trang điểm thêm sự tinh tế cho chiếc xe.

air blade 150 2020, so sánh, sh mode 2020

Không thể chối cãi là để đèn sáng ban ngày rất có lợi khi chạy đường lớn vì giúp những người di chuyển trước và sau dễ dàng nhận ra xe của chị em. Nhưng nếu luồng lách vào những con hẻm nhỏ thì một chiếc xe cứ sáng đèn như Air Blade 150 sẽ gây khó chịu cho dân cư ở đó vì bị rọi thẳng đèn vào mặt. Vậy nên nút tắt đèn của Sh Mode vẫn hữu dụng hơn so với đèn sáng suốt như Air Blade 150.

Air Blade 150 có dung tích cốp rộng, sàn để chân Sh Mode lại rộng rãi thoải mái hơn

air blade 150 2020, so sánh, sh mode 2020

Nhờ dời nắp xăng lên phía trước mà Air Blade 150 có dung tích cốp rất ấn tượng, lên đến 22,7L lớn hơn hẳn với chiếc cốp 18 L của Sh Mode. Hơn nữa trong cốp của Air Blade 150 còn có sạc điện thoại rất tiện dụng, khi cần thiết chị em có thể sạc nhanh để gọi 1 cuộc. Vì sao lại sạc nhanh ? Theo mình thì để điện thoại trong cốp ở một nước khí hậu nhiệt đới như Việt Nam ta dễ xảy ra trường hợp cháy nổ, nên nếu cần thiết thì mới sạc thôi chứ để điện thoại trong cốp vẫn nguy hiểm lắm !

air blade 150 2020, so sánh, sh mode 2020

'Được này thì mất kia' câu nói rất đúng với chiếc Air Blade 150 do đặt bình xăng phía trước nên sàn để chân bị thu hẹp đáng kể. Bởi vậy khi chị em mặc váy nhất là chiếc váy bút chì công sở sẽ hơi 'kém duyên'. Sh Mode lại có sàn để chân rộng rãi hơn đối thủ, ngoại để chân thoải mái ra thì còn có thể để tạm những món đồ mà chị em không tiện bỏ vào cốp.

Air Blade 150 cứng cáp nhờ phuộc đôi phía sau, Sh Mode cho người lái thoải mái hơn nhờ khổ yên bự

air blade 150 2020, so sánh, sh mode 2020

Air Blade 150 sở hữu một cặp phuộc sau cực kì chắc chắn, cặp phuộc này còn góp phần khiến con xe trở nên rắn chắc và khỏe khoắn hơn. Sh Mode lại đổi hiệu năng lấy sự thời trang, nhờ có một phuộc mà chiếc xe có trọng lượng nhẹ hơn đáng kể và khoe hết vẻ đẹp của cái mâm sau trông rất lôi cuốn.

air blade 150 2020, so sánh, sh mode 2020

Nhìn sơ qua thì các bạn cũng nhận ra Air Blade 150 có khổ yên thon gọn, nhìn thể thao hơn Sh Mode. Nhưng nhờ khổ yên bự và bề mặt yên rộng mà Sh Mode sẽ đem lại cho người lái cảm giác êm ái hơn. Đi đường dài hay đường xa cũng thoải mái và không bị ê mông.

Air Blade 150 bốc hơn, Sh Mode thì tiết kiệm hơn

air blade 150 2020, so sánh, sh mode 2020

Có lẽ chị em sẽ không quan tâm nhiều tới công suất tối đa, nên mình sẽ nêu thông số về độ bốc của hai chiếc xe này. Air Blade 150 có mô men xoắn cực đại 13,3 Nm ở ngưỡng tua 5.000 vòng/phút, hơn hẳn Sh ModeSh Mode chỉ có mô men xoắn cực đại là 11.7 Nm tại 5.000 vòng/ phút. Rõ ràng Air Blade 150 có khả năng bứt tốc mạnh hơn hẳn Sh Mode.
Vì có khối động cơ 150 phân khối nên Air Blade 150 có 'uống xăng' hơi nhiều với mức tiêu thụ 2,17 L/100km. Còn Sh Mode tiết kiệm hơn, chỉ có 1,90 L/100km.

Các trang bị và giá bán

Air Blade 150 sở hữu những trang bị như là : Idling Stop, cổng sạc 12W, dung tích cốp 22,7 lít, ABS 1 kênh trước,… Trong đó mình thích nhất trang bị Smartkey, chúng ta sẽ không phải lo lắng chiếc xe yêu quý bị bọn trộm bẻ khóa nữa. Ngoài ra còn có ABS ở bánh trước giảm nguy cơ trượt bánh khiến chủ nhân Air Blade 150 'xòe'. Air Blade 150 hiện đang có hai phiên bản : Phiên bản đặc biệt và phiên bản tiêu chuẩn.

  • Phiên bản tiêu chuẩn gồm những màu : Đen bạc, Đỏ bạc, Xám đen bạc, Xanh bạc hiện đang được Honda ra giá đề xuất là : 55.190.000 VNĐ
  • Phiên bản đặc biệt sở hữu tông màu Xanh xám đen cực kì sang trọng, phiên bản này có mức giá là : 56.390.000 VNĐ

SH Mode mang những trang bị tiên tiến : Smartkey, Idling Stop,… Và có hai phiên bản Thời trang và phiên bản Cá tính. Trong đó chỉ có phiên bản Cá tính là có ABS và phiên bản thời trang vẫn sử dụng CBS.

  • Phiên bản Thời trang gồm các màu : Xanh lam, Đỏ đậm, Trắng Nâu, Trắng ngà. Phiên bản này hiện đang có giá đề xuất : 51.690.000 VNĐ
  • Phiên bản Cá tính thì gồm hai màu : Đỏ đậm và Bạc mờ. Phiên bản này có giá : 56.990.000 VNĐ

Chị em theo mình nghĩ vẫn thích hợp với Sh Mode hơn là Air Blade 150. Bởi vì thiết kế của Sh Mode trông rất nữ tính và sang trọng, hơn hết là chị em cũng không phải ngại khi diện những chiếc váy chạy xe. Nhưng nếu thích sự cá tính và một cốp yên rộng để thỏa sức chứa đồ thì Air Blade 150 cũng là một lựa chọn không tệ. Bạn nghĩ sao về quan điểm của mình, để lại ý kiến bạn dưới phần bình luận nhé.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

[Xe độ] Honda SH150 2020 độ bánh căm độc lạ của chàng trai Sài Gòn

Xefun.vn – SH 150 2020 là một chiếc xe thuộc dòng xe tay ga cao cấp của Honda Việt Nam, vừa có thiết kế đẹp thời trang, vừa có một khối động cơ hoàn toàn mới cho ra công suất lớn hơn. Với bản độ full đồ chơi này thì càng làm cho chiếc SH […]

Xem chi tiết: [Xe độ] Honda SH150 2020 độ bánh căm độc lạ của chàng trai Sài Gòn

Honda SH Mode 2020 vừa ra mắt, giá đại lý cao “đụng nóc”

Chỉ vừa được ra mắt, không lâu sau các phiên bản Honda SH Mode 2020 đã có mặt tại các đại lý của Honda. Thêm vào đó, một câu chuyện không quá xa lạ chính là xe bị làm giá quá cao.

Xem chi tiết: Honda SH Mode 2020 vừa ra mắt, giá đại lý cao “đụng nóc”

Sh300 và Vespa GTS300 – Liệu Nhật có thắng được Ý

Sau thời gian dài độc chiếm phân khúc xe tay ga 300cc thì vài năm gần đây đã xuất hiện một đối thủ có nguy cơ soán ngôi vương của Honda Sh300i. Mang nhiều công nghệ tân tiến bậc nhất, liệu Sh300i có giữ được vị trí của mình khi đối đầu với GTS300 ? […]

Xem chi tiết: Sh300 và Vespa GTS300 – Liệu Nhật có thắng được Ý

Future và Vision – Xe nào hợp với người lớn tuổi ?

Khi con cháu xa nhà, nhu cầu đi lại của người lớn tuổi cũng rất cần được đáp ứng. Không được 'sung sức' như thanh niên, người cao tuổi nên chọn một chiếc xe dễ chạy và dễ điều khiển. Hai chiếc xe mình sắp so sánh hôm nay cũng mang đủ hai yếu tố […]

Xem chi tiết: Future và Vision – Xe nào hợp với người lớn tuổi ?

Wave A và Sirius – Chiếc xe nào là lựa chọn tốt nhất cho tân sinh viên

Với những bạn học sinh cấp 3 mới ra trường thì kinh tế thường bị hạn hẹp, nên lựa chọn một chiếc xe hợp túi tiền và bền bỉ ít hao xăng là cần thiết để để bước vào con đường đại học vừa học vừa làm. Vậy liệu giữa Wave A 2020 và Sirius […]

Xem chi tiết: Wave A và Sirius – Chiếc xe nào là lựa chọn tốt nhất cho tân sinh viên

So sánh SH Mode và Sh125i lựa chọn nào phù hợp với chị em văn phòng

Nhu cầu về một chiếc xe của chị em văn phòng có phần hơi khác với anh em chúng ta. Ngoài cần thiết kế thanh lịch ra thì chị em còn mong muốn chiếc xe mình phải có một cái yên đủ rộng để chứa những tập hồ sơ quan trọng cũng như tư trang […]

Xem chi tiết: So sánh SH Mode và Sh125i lựa chọn nào phù hợp với chị em văn phòng

Air Blade 150 2020 bản độ cực chất đầu tiên làm tôi đau tim

Honda Air blade 150 vừa ra mắt chưa lâu mà đã nhanh chống có được bản độ xuất thần từ mẫu xe này, phải nói một điều là phiên bản độ này là chiếc đầu tiên mà mình được thấy dọn kiểng với đủ những món đồ chơi cao cấp. Air blade 150 2020 bản […]

Xem chi tiết: Air Blade 150 2020 bản độ cực chất đầu tiên làm tôi đau tim

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất