Mục tiêu của việc này là nuôi dưỡng tài năng trẻ đua xe quốc tế và phát triển các bé trong tương lai.

Hầu hết các tay đua chuyên nghiệp nếu muốn có một sự nghiệp ở những cấp độ hàng đầu của môn đua xe thể thao, thì Châu Âu là nơi để phát triển rất tốt, với những người chưa sống ở đó, sẽ phải có một bước nhảy vọt và tiến lên.





Làm thế nào để xây dựng sự tự tin để thực hiện bước nhảy vọt đó?

Đây cũng là vấn đề mà FIM và Dorna đang cố gắng giải quyết bằng cách giới thiệu FIM MiniGP World Series. Anh em chắc còn nhớ khi MotoAmerica công bố giải đua Mini Cup mới vào đầu năm 2020?

moto gp, minigp, đua xe, xe đua

FIM MiniGP World Series cố gắng tiêu chuẩn hóa rất nhiều Mini Cup trên toàn thế giới, vì vậy mọi người đều đua trên cùng loại máy móc và theo cùng một quy tắc.


Chiếc xe được sử dụng là Ohvale GP-0 160, cho các độ tuổi từ 10 đến 14 tuổi đua, tối thiểu 15 tay đua cố định phải đua trong mỗi cuộc thi.

Tất cả các cuộc đua sẽ diễn ra với tiêu chuẩn và độ dài tối thiểu đường đua theo thỏa thuận do FIM hoặc liên đoàn quốc gia khác đặt ra trước thời hạn.

Vào cuối mỗi mùa giải, các tay đua trẻ xuất sắc nhất thế giới tại thời điểm đó sẽ được mời thi đấu với nhau ở trận Chung kết Thế giới trong tuần, cùng thời điểm diễn ra trận chung kết MotoGP của năm đó.

moto gp, minigp, đua xe, xe đua

Hình ảnh minh họa

Các tay đua hàng đầu trong mỗi mùa giải (tùy thuộc vào độ tuổi và địa lý) sẽ có quyền lựa chọn cho Idemitsu Asia Talent Cup, Honda British Talent Cup, Northern Talent Cup hoặc European Talent Cup .

“FIM MiniGP World Series là bước khởi đầu cho tất cả những đứa trẻ trên con đường đạt được ước mơ của mình và đến được Giải vô địch thế giới FIM MotoGP. Đây là điểm xuất phát còn thiếu trong ‘Đường đến MotoGP’ sẽ cho phép mọi tay đua tài năng bước lên ‘bục vinh quang’, với ngân sách cực kỳ thấp”, chủ tịch FIM Jorge Viegas cho biết trong một tuyên bố.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe chạy drag 400 chỉ trong chỉ 3,22 giây, đạt tốc độ 647 km/giờ

Thành tích lần chạy này của Sammy Miller là rất tốt nhưng đáng tiếc là đã không được ghi nhận vào sách kỷ lục thế giới.

Xem chi tiết: Siêu xe chạy drag 400 chỉ trong chỉ 3,22 giây, đạt tốc độ 647 km/giờ

Chiếc siêu xe Porsche 917K huyền thoại được bán đấu giá và có thể lên tới 418 tỷ đồng

Đối với tất cả những anh em đam mê bộ môn đua xe, chắc hẳn đã quen thuộc với chiếc xe đua Porsche 917K huyền thoại này.

Xem chi tiết: Chiếc siêu xe Porsche 917K huyền thoại được bán đấu giá và có thể lên tới 418 tỷ đồng

Quái xế ở TP.HCM rơi lệ sau vụ tụ tập so tài ngoài quốc lộ

Theo Báo Mới, lời khai từ những thanh niên bị bắt rằng chỉ muốn mừng sinh nhật một thành viên trong nhóm, nên tổ chức tụ tập để so kè tốc độ.

Xem chi tiết: Quái xế ở TP.HCM rơi lệ sau vụ tụ tập so tài ngoài quốc lộ

Tốc độ của xe MotoGP ngày càng tăng lại mang nhiều lo ngại cho các tay đua

Sự phát triển của công nghệ trong MotoGP cũng khiến cho tốc độ của những chiếc mô tô tăng lên, khiến việc cạnh tranh càng trở nên chặt chẽ hơn, cũng đồng nghĩa với nguy cơ va chạm cho các tay đua cũng cao hơn.

Xem chi tiết: Tốc độ của xe MotoGP ngày càng tăng lại mang nhiều lo ngại cho các tay đua

Ducati 926 Corse, tổ tiên của nhà sản xuất xe đua nước Ý

Ducati chỉ sản xuất 32 chiếc Ducati 926 Corse vào năm 1994, là sự kế thừa của Ducati 851 và thế hệ tiền nhiệm Ducati 916.

Xem chi tiết: Ducati 926 Corse, tổ tiên của nhà sản xuất xe đua nước Ý

Bắt 26 quái xế từ nhiều tỉnh về Đồng Tháp ngày lễ 30/4 để so kè tốc độ

Mới đây, hàng chục quái xế từ nhiều tỉnh, thành phố đã tụ tập về TP.Hồng Ngự, Đồng Tháp để so tài tốc độ cũng như có những hành vi lạng lách, rú ga, nẹt pô đã bị Công an Đồng Tháp chốt chặn, vây bắt.

Xem chi tiết: Bắt 26 quái xế từ nhiều tỉnh về Đồng Tháp ngày lễ 30/4 để so kè tốc độ

Xe đua Yamaha XV750 được phục chế, với ngoại hình đẹp và động cơ mạnh hơn

Khi nhắc về những cuộc đua trong quá khứ thì nhiều người sẽ nghĩ tới huyền thoại Kenny Roberts với danh hiệu vô địch thế giới Grand Prix 500cc vào năm 1981.

Xem chi tiết: Xe đua Yamaha XV750 được phục chế, với ngoại hình đẹp và động cơ mạnh hơn

Ném một vật lạ vào đối thủ, tay đua bị cấm thi đấu 15 năm

Một chuyện hy hữu đã xảy ra tại giải đua xe World Karting Championship do Liên đoàn ôtô quốc tế tổ chức, vì mất kiềm chế mà một tay đua đã ném vật thể lạ vào đối thủ khiến tay đua này chịu hình phạt cực nặng.

Xem chi tiết: Ném một vật lạ vào đối thủ, tay đua bị cấm thi đấu 15 năm

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất