Sự phát triển của công nghệ trong MotoGP cũng khiến cho tốc độ của những chiếc mô tô tăng lên, khiến việc cạnh tranh càng trở nên chặt chẽ hơn, cũng đồng nghĩa với nguy cơ va chạm cho các tay đua cũng cao hơn.

Vào tháng 3 vừa qua, tay đua Johann Zarco của Pramac Racing đã lập kỷ lục mới về tốc độ cao nhất trong MotoGP với 362,4 km/giờ.





Với một quãng đường không quá dài như trên sân đua, tốc độ này rõ ràng là rất nhanh, một điều đáng tự hào của đội Ducati.

Tuy nhiên, liệu tốc độ như vậy có được có thật sự tốt trong MotoGP? – khi đây vốn là một môn thể thao phụ thuộc vào kỹ thuật và chiến lược.

xe mô tô, xe đua, moto gp

Thật vậy, những chiếc xe đua MotoGP ngày càng được trang bị vô số công nghệ cao cấp nhất, cho phép các tay đua điều khiển chiếc xe một cách dễ dàng. Trên thực tế, tốc độ sẽ được giảm chỉ trong tích tắc nhờ công nghệ phanh tiên tiến.


Tuy nhiên, nhiều yếu tố khác cũng có thể khiến họ gặp những sự cố va chạm, chẳng hạn như trường hợp của các tay đua Repsol Honda là Marc Marquez và Pol Espargaro, tại giải Grand Prix Tây Ban Nha.

xe mô tô, xe đua, moto gp

Marquez chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đã va vào tường rất mạnh khiến anh mất trí nhớ. Tay đua đến từ Tây Ban Nha thậm chí còn yêu cầu phải cải tạo tất cả các vòng đua trong lịch đua MotoGP bằng cách mở rộng khu vực an toàn.

Theo anh, sự gia tăng tốc độ của mô tô MotoGP hiện tại không đi kèm với mức độ an toàn của đường đua. Điều này khiến nguy cơ một tay đua bị chấn thương càng nghiêm trọng hơn.

Vòng đua Jerez đã nằm trong lịch trình giải vô địch thế giới mô tô kể từ năm 1987. Người chiến thắng sau đó là Wayne Gardner đã lập kỷ lục vòng đua sử dụng Honda NSR500 với tốc độ trung bình 136,7 km/giờ.

Năm 2021, con trai của ông, Remy Gardner, đạt vận tốc 158,1 km/giờ ở hạng Moto2. Trong khi đó, kỷ lục vòng đua MotoGP được ghi bởi Maverick Vinales với 164,8 km /giờ vào năm ngoái.

xe mô tô, xe đua, moto gp


Hiện tại, mỗi chiếc xe đua MotoGP tăng nhanh hơn 20% nhưng khu vực an toàn của đường đua lại không thay đổi.

Với tình hình hiện nay, nhiều khả năng là những trường đua dành riêng cho MotoGP sẽ có sự cải tiến, nhất là khu vực an toàn để hạn chế chấn thương cho các tay đua, khi chẳng may có va chạm xảy ra.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chiếc xe này nhằm vinh danh cho tay đua superbike trong những giải đua WSBK, đó là Carl Fogarty.

Xem chi tiết: Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Nhận định này được đưa ra trong một buổi phỏng vấn với báo giới Ấn Độ, giám đốc điều hành của Eicher Motor cho rằng những mẫu xe mô tô cổ điển tầm trung của Royal Enfield được tin dùng hơn cả xe Đức và xe Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Chiếc mô tô mới này sẽ gia nhập vào thị trường sportbike đô thị tầm trung, mang tên QJ R350 anh em Benelli 302R, đã chốt giá bán 97 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Siêu mô tô V-Rex Travertson xuất hiện tại Việt Nam khiến anh em biker phải trầm trồ

Được biết, mẫu siêu mô tô V-Rex Travertson chỉ có khoảng 10 chiếc tại Việt Nam. Phiên bản màu trắng của mẫu xe này, vừa được một ông chủ chuyên nhập siêu xe chia sẻ, khiến cho nhiều anh em biker phải trầm trồ vì độ lạ.

Xem chi tiết: Siêu mô tô V-Rex Travertson xuất hiện tại Việt Nam khiến anh em biker phải trầm trồ

MV Agusta F4 2021, một trong những mô tô mạnh nhất thế giới hồi sinh

Sau thông tin ngừng sản xuất vào năm 2018, siêu mô tô MV Agusta F4 sắp sửa trở lại với phiên bản mới cùng nhiều nâng cấp đáng giá.

Xem chi tiết: MV Agusta F4 2021, một trong những mô tô mạnh nhất thế giới hồi sinh

MV Agusta F4 2021 – Siêu mô tô mạnh 210 mã lực sẽ tái sinh trong hôm nay

Sau thông tin ngừng sản xuất vào năm 2018, siêu mô tô MV Agusta F4 sắp sửa trở lại với phiên bản mới cùng nhiều nâng cấp đáng giá.

Xem chi tiết: MV Agusta F4 2021 – Siêu mô tô mạnh 210 mã lực sẽ tái sinh trong hôm nay

Siêu xe chạy drag 400 chỉ trong chỉ 3,22 giây, đạt tốc độ 647 km/giờ

Thành tích lần chạy này của Sammy Miller là rất tốt nhưng đáng tiếc là đã không được ghi nhận vào sách kỷ lục thế giới.

Xem chi tiết: Siêu xe chạy drag 400 chỉ trong chỉ 3,22 giây, đạt tốc độ 647 km/giờ

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất