Ducati chỉ sản xuất 32 chiếc Ducati 926 Corse vào năm 1994, là sự kế thừa của Ducati 851 và thế hệ tiền nhiệm Ducati 916.

Không giống như các biến thể SPS và SP 888, mô hình 926 Corse xuất xưởng như một chiếc xe đua thi đấu đặc biệt.





Chiếc xe được trang bị động cơ V-twin 926 cc, dựa trên động cơ Ducati 888, làm mát bằng chất lỏng, thân xe tùy chỉnh, không có đèn pha, đèn báo và các tính năng điện tử hạn chế.

Nhằm sản xuất cho Giải vô địch Superbike Thế giới (WSBK) và đội tuyển superbike quốc gia, Ducati chỉ xuất xưởng 32 chiếc Ducati 926 Corse vào năm 1994.

xe đua, ducati, mô tô pkl, xe mô tô

Được bán bởi đại lý Husky Sport của Anh vào tháng 2 năm 1994, Ducati 926 Corse đã xuất hiện tại Giải vô địch Superbike Anh Quốc năm 1994.


Tay đua Matt Llewellyn đã giành được hai điểm WSBK tại Donnington Park với chiếc Ducati 926 này và về thứ tư tại Siêu cúp nước Anh năm đó.

Năm 1995, Simon Beck đã lái một chiếc tại Isle of Man TT (IoMTT) và giành được bục vinh quang ở hạng Công thức 1.

xe đua, ducati, mô tô pkl, xe mô tô

Sau khi làm lại động cơ, Ducati 926 Corse cũng đã lọt vào giải Senior TT một tuần sau đó nhưng không thành công và về thứ 9 chung cuộc. Đây cũng là lần xuất hiện cuối cùng của Ducati 926 Corse trong giải đua. Chiếc xe này cũng được trưng bày trong nhiều năm sau khi nghỉ thi đấu.

Ngoài bộ dàn áo, ống pô và khung được sơn lại mới, chiếc Ducati 926 Corse này vẫn giữ nguyên hình dáng ban đầu. Khối động cơ cũng được tân trang lại với mục tiêu để chiếc xe máy này có thể hoạt động như cũ.

xe đua, ducati, mô tô pkl, xe mô tô

Ducati 926 Corse có thể nói là chiếc mô tô đánh dấu mốc lịch sử. Từ chính mẫu xe này, các kỹ sư của Ducati đã tiếp tục phát triển những chiếc xe mô tô đua của họ.


Giờ đây, truyền thống đó đang được Ducati tiếp tục. Họ đã liên tục tham gia các sự kiện MotoGP và WSBK cho đến nay.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Sản phẩm độ này đến từ người thợ nổi tiếng tên là Sylvain Carignan, với chiếc CB750k quen thuộc vì anh đã nhiều lần làm việc trong dự án chế tạo xe máy Nhật Bản.

Xem chi tiết: Ngắm nhìn xe lạ Honda CB750k độ độ phong cách Cafe Race

Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chiếc xe này nhằm vinh danh cho tay đua superbike trong những giải đua WSBK, đó là Carl Fogarty.

Xem chi tiết: Mô tô chỉ giới hạn 300 chiếc để vinh danh tay đua huyền thoại, Ducati Monster S4

Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Nhận định này được đưa ra trong một buổi phỏng vấn với báo giới Ấn Độ, giám đốc điều hành của Eicher Motor cho rằng những mẫu xe mô tô cổ điển tầm trung của Royal Enfield được tin dùng hơn cả xe Đức và xe Nhật Bản.

Xem chi tiết: Chủ sở hữu Royal Enfield chê xe Nhật và xe Đức không tốt bằng

Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Chiếc mô tô mới này sẽ gia nhập vào thị trường sportbike đô thị tầm trung, mang tên QJ R350 anh em Benelli 302R, đã chốt giá bán 97 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chiếc mô tô mới có đầu đèn giống BMW S1000RR chốt giá 97 triệu đồng

Siêu mô tô V-Rex Travertson xuất hiện tại Việt Nam khiến anh em biker phải trầm trồ

Được biết, mẫu siêu mô tô V-Rex Travertson chỉ có khoảng 10 chiếc tại Việt Nam. Phiên bản màu trắng của mẫu xe này, vừa được một ông chủ chuyên nhập siêu xe chia sẻ, khiến cho nhiều anh em biker phải trầm trồ vì độ lạ.

Xem chi tiết: Siêu mô tô V-Rex Travertson xuất hiện tại Việt Nam khiến anh em biker phải trầm trồ

Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Mới đây, anh em giới xe đang rần rần vụ siêu nhân gao bạc chạy mô tô PKL và bị mời vào kiểm tra và được biết, người thực hiện lần này cũng chính là nhân vật từng hoá trang học sinh và chạy mô tô trước kia.

Xem chi tiết: Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

MV Agusta F4 2021, một trong những mô tô mạnh nhất thế giới hồi sinh

Sau thông tin ngừng sản xuất vào năm 2018, siêu mô tô MV Agusta F4 sắp sửa trở lại với phiên bản mới cùng nhiều nâng cấp đáng giá.

Xem chi tiết: MV Agusta F4 2021, một trong những mô tô mạnh nhất thế giới hồi sinh

MV Agusta F4 2021 – Siêu mô tô mạnh 210 mã lực sẽ tái sinh trong hôm nay

Sau thông tin ngừng sản xuất vào năm 2018, siêu mô tô MV Agusta F4 sắp sửa trở lại với phiên bản mới cùng nhiều nâng cấp đáng giá.

Xem chi tiết: MV Agusta F4 2021 – Siêu mô tô mạnh 210 mã lực sẽ tái sinh trong hôm nay

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất