Một số anh em lên mạng chia sẻ rằng xe mới chạy được có vài ngàn km đã đứt dây côn, nào là dây côn tệ, nhà sản xuất làm kém chất lượng vâng vâng. Nhưng nào có biết nguyên nhân thực sự là nằm ở cách sử dụng và bảo dưỡng.

đứt dây côn, Bảo dưỡng xe côn tay, cách bảo dưỡng xe côn tay, bộ nồi

Nếu nói đến do nhà sản xuất thì cớ nào rất nhiều chiếc xe khác sử dụng đến cả vài chục nghìn km vẫn không bị gì. Như chiếc xe của mình đã sử dụng được 30.000km cũng chẳng bị sao.





Bởi, nguyên nhân chính nằm ở việc điều chỉnh bộ côn sai cách và không biết bảo dưỡng.

Một số anh em rất chạy xe côn tay rất thích để côn ở mức căng để sử dụng, bóp côn chuyển số cho nhanh.

đứt dây côn, Bảo dưỡng xe côn tay, cách bảo dưỡng xe côn tay, bộ nồi

Lúc này bộ côn sẽ rất căng và nặng, dây côn phải chịu một lực lớn khi anh em bóp tay côn. Việc đứt dây côn chỉ là chuyện sớm muộn.


Ngoài việc đứt dây côn thì bộ nồi còn có thể bắt không hết, dẫn đến hiện tượng xoa côn gây cháy các lá bố bên trong.

Đừng dại mà thay đổi những gì nhà sản xuất đã khuyên là không nên làm. Nên điều chỉnh độ rơ côn đúng mức như hình dưới.

đứt dây côn, Bảo dưỡng xe côn tay, cách bảo dưỡng xe côn tay, bộ nồi
Điều chỉnh độ rơ côn đúng mức quy định.

Chưa hết, một phần nguyên nhân dây côn sớm đứt là do không được bảo dưỡng đúng cách, mình tin rằng số đông anh em bị đứt dây côn không hề biết bộ phận này cũng cần được tra dầu bôi trơn.

Khi hoạt động dây côn chịu lực ma sát mạnh với vỏ bọc bên ngoài nên vẫn cần được bôi trơn định kỳ.

Không những hạn chế đứt dây côn mà việc bôi trơn còn giúp tay côn bóp nhẹ hơn.

đứt dây côn, Bảo dưỡng xe côn tay, cách bảo dưỡng xe côn tay, bộ nồi


Để bôi trơn dây côn anh em có thể dùng nhớt hoặc các loại dung dịch bôi trơn sên đều được.

Chỉ cần anh em điều chỉnh côn đúng mức như nhà sản xuất quy định và bôi trơn đầy đủ thì dây côn khó mà đứt sớm được.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Sự khác biệt giữa lúc mới mua xe và sau khi sử dụng lâu

Có những câu chuyện thực tế của người yêu xe khiến anh em ngỡ ngàng. Từng chăm sóc rất kỹ đến từng chi tiết nhỏ trên xe nhưng đó chỉ còn là quá khứ sau 2 năm sử dụng.

Xem chi tiết: Sự khác biệt giữa lúc mới mua xe và sau khi sử dụng lâu

Điều chỉnh dây côn, điều cần làm trên xe côn tay

Với xe côn tay, sau một thời gian sử dụng tay côn sẽ dần có độ rơ lớn nhưng nhiều anh em thì không để ý điều chỉnh lại, dẫn đến bộ côn nhanh gặp các hư hỏng.

Xem chi tiết: Điều chỉnh dây côn, điều cần làm trên xe côn tay

3 điều anh em cần biết khi mới sử dụng xe máy được 500km đầu tiên

Những câu hỏi về cách bảo dưỡng xe được anh em đặt ra rất nhiều sau khi mới sử dụng xe được 500km đầu tiên. Mình đã tổng hợp lại 3 câu hỏi hay gặp nhất và sẽ giải thích rõ cho anh em hiểu.

Xem chi tiết: 3 điều anh em cần biết khi mới sử dụng xe máy được 500km đầu tiên

Tranh cãi việc bảo dưỡng theo sách hướng dẫn của hãng khác xa so với thực tế

Nhiều anh em cho rằng làm theo hướng dẫn của hãng là quá hao phí vì thức tế những món đồ trên xe có thể sử dụng lâu hơn nhiều.

Xem chi tiết: Tranh cãi việc bảo dưỡng theo sách hướng dẫn của hãng khác xa so với thực tế

Những lầm tưởng hài hước của anh em mới biết chạy côn tay

Không có gì phải quê cả, nhiều người mới biết chạy côn tay lần đầu cũng sẽ có những thắc mắc này thôi.

Xem chi tiết: Những lầm tưởng hài hước của anh em mới biết chạy côn tay

Tại sao các nam thanh niên chạy xe côn tay thường hay “Ế”

Lý do nào khiến các chàng trai đầy sự năng động lại bị “Ế”?

Xem chi tiết: Tại sao các nam thanh niên chạy xe côn tay thường hay “Ế”

Bộ côn bị hư làm sao phát hiện được – Cưng xe #30

Bộ côn là một trong những bộ phận dễ gặp hư hỏng trên xe côn tay, đặc biệt đối với những anh em mới biết chạy xe côn hay rà côn, sử dụng cấp số chưa hợp lý và còn nhiều lý do khác.

Xem chi tiết: Bộ côn bị hư làm sao phát hiện được – Cưng xe #30

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch