Nhiều anh em cho rằng làm theo hướng dẫn của hãng là quá hao phí vì thức tế những món đồ trên xe có thể sử dụng lâu hơn nhiều.

Người thì làm theo sách, người thì chê – điều này là bình thường vì cách sử dụng của mỗi người khác nhau nên không thể nào đặt ra một nguyên tắc chung được.





Sách hướng dẫn sử dụng cũng vậy, trong đó sẽ ghi rất chi tiết về việc sử dụng xe, công năng của từng món đồ và cả việc bảo dưỡng.

bảo dưỡng, cách bảo dưỡng xe côn tay, chơi xe côn tay

Đồng ý là các chi tiết linh kiện nếu như theo sách thường sẽ có mức thời gian thay rất sớm, khác xa so với lúc sử dụng thực tế.

Nhưng đó chỉ là mức tối thiểu, khuyến khích nên thay chứ không phải là mức tối đa buộc phải thay.


Sách vở cũng là một phần, dùng để tham khảo và hiểu chiếc xe được nhiều hơn, việc sử dụng còn lại phụ thuộc vào người sử dụng.

bảo dưỡng, cách bảo dưỡng xe côn tay, chơi xe côn tay

Một điều chắc chắn với cách bảo dưỡng thay thế thường xuyên những món cần thiết trên xe sẽ giữ được độ bền cao hơn.

Cụ thể như nhớt, một chiếc xe được thay nhớt định kỳ thì máy móc bên trong sẽ được bảo vệ tốt hơn, hạn chế được những xước xát khi sử dụng lâu dài.

Còn xe nào mà cứ để hơn 10.000 km mới thay nhớt một lần thì có thể không hư liền đâu nhưng những hao mòn bên trong chắc chắn sẽ có.

Chiếc Winner 150 này đã chạy hơn 40.000 km và khi tháo máy ra kiểm tra thì vẫn sạch sẽ sạch sẽ như lúc mới mua.

bảo dưỡng, cách bảo dưỡng xe côn tay, chơi xe côn tay


Ngoài ra, nhiều món khác cũng cần phải theo dõi và nhớ thay thế như nhông sên dĩa, má phanh hay lốp. Mấy món này liên quan trực tiếp đến việc vận hành nên sẽ ảnh hưởng tới độ an toàn khi chạy xe.

Lốp mòn, mặt cao su đã chai thì vẫn chạy được đó nhưng lúc đó độ bám đã giảm đi nhiều, bình thường thì không sao rồi đến lúc gặp sự cố mới thấy trơn đến mức nào, đặc biệt là lúc trời mưa.

Mình thấy đã mua một con xe mấy chục triệu để đi rồi thì đầu tư thêm tí chi phí bảo dưỡng, cũng chẳng bao nhiêu cả. Một lần thay như vậy có thể dùng tiếp được từ vài nghìn cho đến vài chục nghìn cây số mới cần thay tiếp.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Muốn kính nón bảo hiểm không bị trầy xước, anh em phải lau chùi đúng cách

Nếu không vệ sinh đúng cách, kính trên nón bảo hiểm có thể bị trầy xước dẫn đến mờ, làm anh em cảm thấy khó chịu khi sử dụng.

Xem chi tiết: Muốn kính nón bảo hiểm không bị trầy xước, anh em phải lau chùi đúng cách

Đứt dây côn, lỗi do người dùng chứ đâu phải nhà sản xuất

Một số anh em lên mạng chia sẻ rằng xe mới chạy được có vài ngàn km đã đứt dây côn, nào là dây côn tệ, nhà sản xuất làm kém chất lượng vâng vâng. Nhưng nào có biết nguyên nhân thực sự là nằm ở cách sử dụng và bảo dưỡng.

Xem chi tiết: Đứt dây côn, lỗi do người dùng chứ đâu phải nhà sản xuất

5 điều làm anh em chơi xe cực cay cú

Bất kì một đam mê nào đều có niềm vui và nỗi buồn chơi xe cũng vậy, ngoài việc mang đến cảm giác thích thú khi chạy xe thì người chơi vẫn có những nỗi buồn chẳng nói nên lời với bộ môn này.

Xem chi tiết: 5 điều làm anh em chơi xe cực cay cú

Những thói quen nên bỏ khi mua xe mới

Rửa xe quá kỹ Mấy ông rất hay có thói quen này, mới mua xe lúc nào cũng muốn phải siêu sạch, bóng loáng như vừa từ trong hãng dắt ra. Cứ lúc nào rảnh là lại mang xe đi rửa, cuối tuần là rửa, không dơ cũng rửa, mà dơ thì ngồi kì cọ […]

Xem chi tiết: Những thói quen nên bỏ khi mua xe mới

Những điều cần lưu ý khi bảo dưỡng xe máy

Kiểm tra thời hạn bảo dưỡng, lựa chọn cửa hàng uy tín, kiểm tra giá phụ tùng trước khi thay thế… giúp chủ xe tiết kiệm chi phí, tránh mất tiền oan. Xe máy hiện là phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Việt Nam. Theo thống kê năm 2018, số lượng xe máy […]

Xem chi tiết: Những điều cần lưu ý khi bảo dưỡng xe máy

Tại sao các nam thanh niên chạy xe côn tay thường hay “Ế”

Lý do nào khiến các chàng trai đầy sự năng động lại bị “Ế”?

Xem chi tiết: Tại sao các nam thanh niên chạy xe côn tay thường hay “Ế”

Hướng dẫn tự vệ sinh sên xe đúng cách

Làm thế nào để bảo dưỡng sợi sên một cách hoàn hảo nhất.

Xem chi tiết: Hướng dẫn tự vệ sinh sên xe đúng cách

4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Hiện nay, nhiều siêu xe với tốc độ khủng đã được ra mắt nhưng Bugatti Super Sport 300+ vẫn được coi là một trong những chiếc xe nhanh nhất trên trái đất.

Xem chi tiết: 4 huyền thoại của Bugatti gặp nhau, mời anh em cùng chiêm ngưỡng

Kênh khám phá trải nghiệm của giới trẻ, thế giới du lịch