Ducati Scrambler 1100 sở hữu thiết kế retro tương đồng dòng Scrambler 800 trước đây mà Ducati đã từng sản xuất. Tuy nhiên đến với sửa đổi từ đội ngũ Mugello, họ đã thực hiện một số tinh chỉnh về thiết kế để trông nó hầm hố hơn, nổi bật hơn.
Ducati Scrambler 1100 tùy chỉnh đặc biệt đến từ Mugello.
Như chúng ta đã biết Scrambler 1100 được ra đời nhằm thoã mãn các tín đồ đam mê dòng xe cổ điển và là sự lựa chọn cho các khách hàng đang sở hữu Scrambler 800 nâng cấp lên 1 tầm cao mới, với khối động cơ mạnh mẽ hơn và ngoại hình “chất” hơn.
Thực chất, Scrambler là dòng xe chuyên để tùy biến, giống như R NineT của BMW Motorrad. Nên việc nó được sửa đổi ở nhiều định dạng khác nhau là điều hiển nhiên, và thông qua bài viết hôm nay chúng ta hãy cùng xem qua phương thức tùy chỉnh chuyên nghiệp của Mugello Thái Lan.
Đầu tiên đó dựa trên ưu điểm được trang bị đèn pha tròn Full LED, bên trong có chữ “X” khác biệt với các mẫu Scrambler khác, bản độ còn được gắn thêm khung thép bên ngoài, riêng phần đèn pha được sơn vàng tạo nét đặc biệt và lôi cuốn riêng.
Cảm thấy chưa đủ với gói trang bị tiêu chuẩn từ Ducati, đội ngũ Mugello còn trang bị thêm cặp cùm phanh dầu và côn dầu Brembo RCS kết hợp cốc bình dầu CNC Racing, càng bảo vệ tay lái và gương gù tròn ở cuối tay lái nhằm hoàn thiện phần ghi-đông.
Che lấp khuyết điểm trên thân hình hở hang là bộ ốp thân từ sợi Carbon, có thể thấy nó xuất hiện dưới phần yên xe, riêng phần đuôi xe được rút ngắn bằng cách loại bỏ chắn bùn và đèn hậu tiêu chuẩn, thay vào đó là dãi đèn LED được dùng thay cho đèn hậu.
Một bộ ống xả tùy chỉnh với vết nối chuyên nghiệp cho âm thanh mạnh mẽ hơn khá nhiều, thay đổi hiệu suất phanh trước với cặp phanh Brembo M50 cao cấp. Ducati Scrambler 1100 trang bị khối động cơ L-Twin, làm mát bằng không khí, dung tích 1.079 cc lấy từ Monster 1100 EVO. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 86 mã lực ở vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 88 Nm ở vòng tua 4.750 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp.