Không chỉ tìm cách đưa động cơ V4 lên Multistrada như cách đã thực hiện với Panigale và Streetfighter Ducati còn hé lộ việc nâng cấp thêm cho mẫu xe này với công nghệ radar để giúp mẫu xe này có thêm các tính năng cao cấp, như ô tô.
Nếu đáp ứng kịp thời các yêu cầu kỹ thuật, việc sử dụng hệ thống radar sẽ cho phép Ducati Multistrada trở thành mẫu xe máy thương mại đầu tiên được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC (Adaptive Cruise Control).
Ducati Multistrada V4 sẵn sàng ra mắt
Hệ thống radar mà Ducati sẽ trang bị trên Multistrada V4 mới sẽ do Bosch cung cấp, hệ thống này cho phép chiếc xe thêm tính năng kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), có thể tự động điều chỉnh khoảng cách với phương tiện phía trước khi di chuyển trong khoảng tốc độ từ 30km/giờ đến 60km/giờ.
Hệ thống radar trên Ducati Multistrada V4 sẽ do Bosch cung cấp. Hệ thống radar này nhỏ để lắp trên một mẫu xe máy với kích thước chỉ bằng bao diêm, với trọng lượng chưa tới 200g.
Ngoài tính năng này, Ducati còn cho biết hệ thống radar sẽ giúp chiếc xe nhận biết được các phương tiện đang tiến tới, khắc phục những nhược điểm mà gương chiếu hậu vốn quá nhỏ trên các mẫu mô tô không thể giúp người đi quan sát hết phía sau. Đây là tính năng tương tự hệ thống nhận biết phương tiện phía sau (khi lùi) mà các mẫu ô tô mới nhất đang trang bị.
Ducati Multistrada sẽ là mẫu xe tiếp theo của Ducati dùng động cơ V4
Tuy nhiên, một vấn đề về an toàn đang thách thức các nhà sản xuất xe máy khi làm thế nào để hệ thống này kiểm soát tốc độ một cách “êm dịu” để đảm bảo người đi xe máy vẫn giữ được cân bằng trong tình huống có phương tiện khác đột ngột cắt ngang (khi đang sử dụng ACC).
Hiện tại thông tin này của Ducati đang được giới chuyên môn chú ý bởi nó sẽ mang tới sự an toàn hơn nữa cho những người chơi xe máy, đặc biệt là những mẫu xe có dung tích và tốc độ lớn (như Ducati Multistrada).