Không chỉ tìm cách đưa động cơ V4 lên Multistrada như cách đã thực hiện với Panigale và Streetfighter Ducati còn hé lộ việc nâng cấp thêm cho mẫu xe này với công nghệ radar để giúp mẫu xe này có thêm các tính năng cao cấp, như ô tô.





Nếu đáp ứng kịp thời các yêu cầu kỹ thuật, việc sử dụng hệ thống radar sẽ cho phép Ducati Multistrada trở thành mẫu xe máy thương mại đầu tiên được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC (Adaptive Cruise Control).

Ducati Multistrada V4 - Mẫu môtô đầu tiên trên thế giới có hệ thống radar? - Hình 1

Ducati Multistrada V4 sẵn sàng ra mắt


Hệ thống radar mà Ducati sẽ trang bị trên Multistrada V4 mới sẽ do Bosch cung cấp, hệ thống này cho phép chiếc xe thêm tính năng kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control), có thể tự động điều chỉnh khoảng cách với phương tiện phía trước khi di chuyển trong khoảng tốc độ từ 30km/giờ đến 60km/giờ.

Ducati Multistrada V4 - Mẫu môtô đầu tiên trên thế giới có hệ thống radar? - Hình 2

Hệ thống radar trên Ducati Multistrada V4 sẽ do Bosch cung cấp. Hệ thống radar này nhỏ để lắp trên một mẫu xe máy với kích thước chỉ bằng bao diêm, với trọng lượng chưa tới 200g.

Ngoài tính năng này, Ducati còn cho biết hệ thống radar sẽ giúp chiếc xe nhận biết được các phương tiện đang tiến tới, khắc phục những nhược điểm mà gương chiếu hậu vốn quá nhỏ trên các mẫu mô tô không thể giúp người đi quan sát hết phía sau. Đây là tính năng tương tự hệ thống nhận biết phương tiện phía sau (khi lùi) mà các mẫu ô tô mới nhất đang trang bị.

Ducati Multistrada V4 - Mẫu môtô đầu tiên trên thế giới có hệ thống radar? - Hình 3


Ducati Multistrada sẽ là mẫu xe tiếp theo của Ducati dùng động cơ V4

Tuy nhiên, một vấn đề về an toàn đang thách thức các nhà sản xuất xe máy khi làm thế nào để hệ thống này kiểm soát tốc độ một cách “êm dịu” để đảm bảo người đi xe máy vẫn giữ được cân bằng trong tình huống có phương tiện khác đột ngột cắt ngang (khi đang sử dụng ACC).

Hiện tại thông tin này của Ducati đang được giới chuyên môn chú ý bởi nó sẽ mang tới sự an toàn hơn nữa cho những người chơi xe máy, đặc biệt là những mẫu xe có dung tích và tốc độ lớn (như Ducati Multistrada).

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Một số chuyên trang tại nước ngoài cho hay, Honda có thể đang thúc đẩy kế hoạch phát triển một động cơ V4 mới thông minh. Nghe có vẻ hấp dẫn đấy anh em.

Xem chi tiết: Honda cấp bằng sáng chế cho động cơ V4 sử dụng công nghệ V2 Tech

Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Hãng xe Đài Loan SYM vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới mang tên DRG 158 phiên bản 2021 với ngoại hình khá cuốn hút, hướng đến giới trẻ.

Xem chi tiết: Xe tay ga phong cách 5 anh em siêu nhân SYM DRG 158 đã được ra mắt

Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Như các bố cũng biết, hầu như những dòng xe của Honda ra mắt gần đầy đều đã loại bỏ công tắc đèn. Việc này có thể giúp người dùng tránh quên bật đèn cũng như giảm thiểu khả năng bật pha nhưng thực tế, cũng gây ra không ít sự phiền toái.

Xem chi tiết: Không tắt được đèn tưởng là bước tiến, nào ngờ là bước đi lùi của Honda

Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Xe máy giờ đây không chỉ dùng để di chuyển, ngày càng nhiều công nghệ được áp dụng khiến cho loại phương tiện này dần trở nên thông minh hơn và hỗ trợ nhiều thứ hơn cho người dùng.

Xem chi tiết: Honda ra mắt kết nối Bluetooth cho nhiều mẫu xe tay ga, xe côn tay

Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

‘Xe đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy, dắt bộ mãi mới có cái tiệm sửa xe, tưởng bị gì nặng lắm ai nhè hư bugi. Cay thật’ đó là dòng tâm sự mình mới nghe được từ một người bạn.

Xem chi tiết: Tôi đã phải hối hận vì không thay thế bugi định kỳ

Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Chiếc Yamaha Exciter đời 2010 độ kiểng được một tay chơi ở Bình Phước đầu tư nhiều phụ tùng cao cấp, đắt tiền.

Xem chi tiết: Exciter nhỏ độ kiểng vẫn thực sự hấp dẫn anh em chơi xe

Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

Nhiều anh em thấy mấy đoạn video trên mạng hay nghe một số thanh niên khoe khoang là vừa “thông chốt” mà không bị CSGT dí, lại tưởng rằng do xe bồ câu yếu nên dí không kịp. Điều này có thể đúng một phần nhưng đừng ảo tưởng mà cố tình vi phạm nhé!

Xem chi tiết: Ảo tưởng CSGT không dí theo mô tô hay xe côn tay vì xe không mạnh bằng

10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Danh sách 10 mẫu xe huyền thoại này được bình chọn từ Hotcars, trong đó có 2 mẫu đang được bán tại Việt Nam, mời anh em cùng theo dõi.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe huyền thoại tốt nhất mọi thời đại của Honda

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất