Xe mạnh thì chạy qua mặt rồi thòng lại, xe yếu thì cứ cố gắng bám theo. Việc này thật sự nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến cá nhân và cả những người xung quanh.
Bởi lúc này, tầm nhìn bị hạn chế, sự tập trung bây giờ là xe chạy trước thay vì phải quan sát đường. Người thì cúi sát núp gió, tốc độ luôn duy trì ở mức cao, cứ ráng kéo nhanh nhất có thể để qua mặt.
Chưa kể ngay trong một nhóm đi chung, tình trạng này vẫn rất hay xảy ra, nhất với một tập thể quá nhiều người lạ.
Mình thấy lâu lâu có những bài viết rủ rê đi tour bạo lực rồi tuyển thành viên tham gia cùng, đây cũng là yếu tố góp phần cho va chạm dễ xảy ra hơn.
Chưa quen cách chạy của nhau, tính hơn thua lại quá lớn nên chỉ cần xe trước phanh gấp là xe sau rất dễ mất lái, nguy hiểm cho cả hai, thậm chí là cả nhóm.
Đáng nói hơn, sự cố ập đến thì có một số trường hợp bỏ rơi luôn bạn. Như vừa rồi, một bạn trẻ cầm lái Sonic gặp nạn mà tụi bạn thấy vậy đi luôn.
“Lúc đi hết mình lúc về hết hồn”.
Hậu quả quá lớn cho tính hơn thua, cái tật đú theo và hậu quả chẳng bao giờ thơm cả.
Qua đây, anh em có thể thấy, dù là đi với một tập thể hay độc hành cũng nên giữ một cái đầu lạnh khi chạy xe.
Nhất là lúc chạy tour đường dài, qua đường Quốc lộ với rất nhiều phương tiện thì điều khiển làm sao để kiểm soát chiếc xe thật tốt.
Ai khịa kệ nó, việc cần quan tâm là phải đến nơi an toàn, bảo vệ tính mạng để còn sau này đi đến nhiều nơi khác nữa.
Chạy xe không phải để hơn thua tốc độ, hơn nhau bằng quãng đường đã trải qua cũng như những kỉ niệm gắn bó với chiến mã của mình