Đôi khi đó là những lúc mà anh em không ngờ tới, kể cả việc quá tự tin vào tay lái của mình cũng là những nguyên nhân gây nên sự cố bất ngờ.

Tâm lý của nhiều anh em chơi xe hiện nay thường muốn thể hiện cho người khác biết bản thân là một tay lái lụa, muốn mau chóng thoát cái thời tay mơ tập lái.





Bằng chứng là khi được hỏi “chạy xe có tốt không?” thì hầu hết câu trả lời đều tự nhận là mình là người đã có kinh nghiệm.

tour bạo lực, tai nạn, va chạm, phượt thủ, Biker

Thực tế thì sao?

Thống kê chỉ ra rằng, riêng năm 2018, Việt Nam đã có hơn 18.700 vụ tai nạn. Mỗi ngày chia ra khoảng 52 vụ va chạm, khiến 23 người không qua khỏi và 48 người bị thương. Rất nhiều trong số đó là những bạn có tuổi đời rất trẻ.


Tự tin mình là người lái tốt nhưng tại sao lại có nhiều sự cố xảy ra tới vậy?

Nhiều lý do được nghĩ tới nhưng trong số đó, phổ biến nhất là bệnh “tự tin thái quá” – dễ hiểu hơn nếu áp dụng hiệu ứng Dunning & Kruger.

tour bạo lực, tai nạn, va chạm, phượt thủ, Biker

Khi mới chập chững lái xe, anh em thường rất nhát tay, lại hay sợ té. Tâm lý đó khiến cho việc chạy xe rất cẩn thận với tốc độ vừa phải.

Lúc đó, nếu lỡ có sự cố xảy ra, thường cũng chỉ là những va quẹt nhẹ, không gây nhiều thiệt hại cho cả người và xe.

Nguy hiểm nhất là lúc đã cầm lái được 1-2 năm.


Thời điểm này, anh em đã quen với việc điều khiển xe cũng như có thể học được những kỹ năng khó hơn như ôm cua, dồn số… Sự tự tin thái quá vào bản thân là lý do khiến cho nhiều sự cố xảy ra và cái kết vô cùng đáng tiếc.

tour bạo lực, tai nạn, va chạm, phượt thủ, Biker

“Một người chạy xe giỏi không phải người chạy hay, mà phải biết phòng hờ những cái ngu của người khác”.

Thế nên, những tay lái mới dù có kỹ năng tốt nhưng khả năng xảy ra va chạm vẫn cao hơn so với những người đã có nhiều năm kinh nghiệm.

Khác biệt ở chỗ khả năng phản xạ nhanh cùng cách xử lý tình huống, một người đã có thời gian dài chinh chiến trên đường trường chắc chắn sẽ làm chủ được tình hình tốt hơn.

Có thể thấy, thời gian gần đây những va chạm xảy ra thường xảy ra ở tốc độ cao và nhân vật chính đa số là người trẻ tuổi.

tour bạo lực, tai nạn, va chạm, phượt thủ, Biker

Ý thức về việc lái xe

Đây là điều rất dễ gặp ở những bạn trẻ, khi cái tôi quá cao và luôn muốn chứng tỏ mình, việc hơn thua nhau trên từng cây số rất dễ sa ngã vào những tình huống nguy hiểm không biết trước được.

Ý thức về những quy định của giao thông cũng là một phần nữa, hành động thường thấy như vượt đèn đỏ, quá tốc độ và không tuân thủ biển báo giao thông, không chấp hành hiệu lệnh cũng khiến cho anh có thể va chạm bất cứ lúc nào.

tour bạo lực, tai nạn, va chạm, phượt thủ, Biker

Thế nên, khi đã ngồi lên con xe mơ ước và bắt đầu thực hiện đam mê của mình, anh em phải luôn giữ một cái đầu lạnh đi đôi với trau dồi kỹ năng chạy xe để luôn giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Đừng vì một chút thỏa mãn tốc độ nhất thời mà cái giá phải trả sẽ vô cùng đắng.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Mới đây, anh em giới xe đang rần rần vụ siêu nhân gao bạc chạy mô tô PKL và bị mời vào kiểm tra và được biết, người thực hiện lần này cũng chính là nhân vật từng hoá trang học sinh và chạy mô tô trước kia.

Xem chi tiết: Khác với siêu nhân gao chạy mô tô ở Việt Nam, học sinh Thái Lan đi PKL là chuyện thường

Vượt 200 km, cụ bà 90 tuổi vẫn phượt Sapa bằng xe máy

Quãng đường mà bà đã vượt qua là 200km, đối với một số bạn trẻ có lẽ sẽ than “ê khắp người” nhưng với cụ bà 90 tuổi này thì chỉ là chuyện nhỏ.

Xem chi tiết: Vượt 200 km, cụ bà 90 tuổi vẫn phượt Sapa bằng xe máy

Hãng đồ bảo hộ Taichi ra mắt bộ “két nước” làm mát cho người điều khiển xe mô tô

Hãng đồ bảo hộ Nhật Bản Taichi vừa cho ra mắt bộ sản phẩm giúp làm mát đặc biệt dành cho các biker khi di chuyển trên xe mô tô vào mùa hè.

Xem chi tiết: Hãng đồ bảo hộ Taichi ra mắt bộ “két nước” làm mát cho người điều khiển xe mô tô

Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Với tâm lý chạy theo mô tô hay xe độ để đi cho nhanh, không thì cũng ráng kéo ga để gạ đua thì cũng đều là những nguyên nhân dẫn đến hậu quả không mong muốn.

Xem chi tiết: Đi tour thích đú theo mô tô hay xe độ, sai lầm của anh em mới chơi xe

Nhóm phượt thủ nữ có thành viên đông nhất thế giới

Nhiều anh em có lẽ chưa biết, một cộng đồng chơi mô tô có thành viên toàn là phụ nữ, được gọi là Women On Wheels (WOW).

Xem chi tiết: Nhóm phượt thủ nữ có thành viên đông nhất thế giới

Yamaha TW125 được độ để chuyên dụng cho dân đi phượt

Một chiếc xe 125cc hầu hết được mọi người xem như một món đồ chơi hoặc công cụ tập luyện. Động cơ này là khá yếu cũng như ngoại hình nhỏ không phù hợp để mang nhiều đồ đạc.

Xem chi tiết: Yamaha TW125 được độ để chuyên dụng cho dân đi phượt

Bác Đoàn Ngọc Hải có đôi lời gửi gắm đến phượt thủ

Trên trang Facebook cá nhân, bác Đoàn Ngọc Hải vừa có đôi lời nhắc nhở đến các bạn phượt thủ chạy quá tốc độ đoạn từ Đà Lạt qua Nha Trang.

Xem chi tiết: Bác Đoàn Ngọc Hải có đôi lời gửi gắm đến phượt thủ

Huyền thoại nữ Winifred Wells với chiếc mô tô vòng quanh nước Úc

Đối với hầu hết người dân nước Úc, cái tên Winifred Wells đã trở thành huyền thoại và được ghi vào lịch sử, đặc biệt là đối biker mê xe hai bánh tại Úc.

Xem chi tiết: Huyền thoại nữ Winifred Wells với chiếc mô tô vòng quanh nước Úc

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất