Theo mình được biết, lãnh đạo Bộ Công an vừa yêu cầu Công an các địa phương thực hiện quyết liệt, khẩn trương điều tra, giải quyết nhanh chóng đưa ra truy tố, xét xử nghiêm những đối tượng tổ chức, đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng.

csgt bắt đua xe, đua xe trái phép, quái xế đua xe

Trước tình hình nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập, tổ chức đua xe trái phép trên đường một cách công khai, gây mất an toàn giao thông.





Theo đó, các đối tượng tổ chức, đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng sẽ bị Cảnh sát giao thông toàn quốc và Công an các tỉnh, thành phố áp dụng thủ tục rút gọn để phối hợp với cơ quan bảo vệ pháp luật (Viện Kiểm sát, Tòa án) nhanh chóng đưa ra truy tố, xét xử nghiêm.

csgt bắt đua xe, đua xe trái phép, quái xế đua xe

Bộ Công an còn đề nghị xét xử lưu động ngay tại địa bàn một số vụ điển hình để răn đe, giáo dục (tức là tổ chức phiên tòa xét xử ngay tại địa bàn mà các đối tượng đã vi phạm).

Đồng thời, thông qua nghiệp vụ và qua mạng xã hội, hệ thống camera giám sát, camera của người dân… lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ thực hiện các biện pháp để phòng ngừa, ngăn chặn ngay từ khi các đối tượng có ý định tổ chức đua xe trái phép.


Đặc biệt, đối tượng cầm đầu, tổ chức, đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng sẽ bị điều tra nhanh chóng và để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

csgt bắt đua xe, đua xe trái phép, quái xế đua xe

Lực lượng chức năng còn thực hiện tuần tra kiểm soát công khai hoặc hóa trang tại những khu vực trọng điểm, kịp thời phát hiện và ngăn chặn, xử lý các từ đầu khi có biểu hiện tụ tập, gây rối trật tự công cộng, tổ chức, cổ vũ đua xe trái phép.

Như vậy, trong thời gian tới lực lượng chức năng sẽ tuần tra kiểm soát rất chặt chẽ, có thể hóa trang vào các nhóm đua xe để ngăn chặn và xử lý ngay lập tức.

Các đối tượng tổ chức đua xe trái phép cũng sẽ bị truy tố nhanh chóng để xử lý nghiêm theo quy định.

csgt bắt đua xe, đua xe trái phép, quái xế đua xe

Tầm này ra đường mà thấy tổ chức đua xe trái phép anh em nên nhanh chóng tránh xa thì tốt hơn, đứng xem cũng bị phạt hết nhé.

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chơi dại theo kiểu ông bà già tui lo hết, 52 quái xế bị ‘úp sọt’

Trong tình hình dịch bệnh đang căng thẳng, thế nhưng vẫn có những 'idol giới trẻ' lên mạng rủ rê, tổ chức bào tour - đua xe. Kết quả 58 thanh niên cùng phương tiện đã được đưa về trụ sở công an xử lý.

Xem chi tiết: Chơi dại theo kiểu ông bà già tui lo hết, 52 quái xế bị ‘úp sọt’

Cha mẹ còng lưng đi làm mua xe trả góp, con tụ tập nẹt pô đua xe cùng bạn

Tụ tập đua xe mình thấy nhiều rồi, nhưng mặc cho cha mẹ tăng ca, thức khuya dậy sớm để đi làm tiết kiệm từng đồng mua xe trả góp và rồi đứa con lấy xe đi đua thì đây là lần đầu tiên mình thấy anh em à.

Xem chi tiết: Cha mẹ còng lưng đi làm mua xe trả góp, con tụ tập nẹt pô đua xe cùng bạn

Quái xế ở TP.HCM rơi lệ sau vụ tụ tập so tài ngoài quốc lộ

Theo Báo Mới, lời khai từ những thanh niên bị bắt rằng chỉ muốn mừng sinh nhật một thành viên trong nhóm, nên tổ chức tụ tập để so kè tốc độ.

Xem chi tiết: Quái xế ở TP.HCM rơi lệ sau vụ tụ tập so tài ngoài quốc lộ

Mừng lễ bằng cách tổ chức đua xe trên đèo Hải Vân, hơn 40 xe máy bị tóm gọn

Công an Quận Liên Chiểu-TP.Đà Nẵng cho hay, đang tạm giam hơn 40 xe máy độ chế của nhóm quái xế tụ tập nẹt pô, lạng lách, đua xe trên đèo Hải Vân để chờ xử lý.

Xem chi tiết: Mừng lễ bằng cách tổ chức đua xe trên đèo Hải Vân, hơn 40 xe máy bị tóm gọn

Bắt 26 quái xế từ nhiều tỉnh về Đồng Tháp ngày lễ 30/4 để so kè tốc độ

Mới đây, hàng chục quái xế từ nhiều tỉnh, thành phố đã tụ tập về TP.Hồng Ngự, Đồng Tháp để so tài tốc độ cũng như có những hành vi lạng lách, rú ga, nẹt pô đã bị Công an Đồng Tháp chốt chặn, vây bắt.

Xem chi tiết: Bắt 26 quái xế từ nhiều tỉnh về Đồng Tháp ngày lễ 30/4 để so kè tốc độ

Những biện pháp được đưa ra để xử lý nghiêm các trường hợp so kè tốc độ trái phép

Ngày nay, với vấn nạn so kè tốc độ trái phép ngày càng bùng phát, nhiều ý kiến cho rằng cần phải xử thật mạnh để có tác dụng răn đe không chỉ cho những người tham gia và cả phụ huynh có con em trong đó.

Xem chi tiết: Những biện pháp được đưa ra để xử lý nghiêm các trường hợp so kè tốc độ trái phép

Quái xế ngang nhiên chặn đường dành riêng cho ô tô để so kè tốc độ

Thời gian gần đây, liên tục xuất hiện nhiều nhóm quái xế ngang nhiên chặn đường để tổ chức so kè tốc độ trái phép. Mới đây, một nhóm thanh niên đã vào hẳn làn dành riêng cho ô tô và còn ngang nhiên chặn đường để thi thố.

Xem chi tiết: Quái xế ngang nhiên chặn đường dành riêng cho ô tô để so kè tốc độ

Khởi tố hàng loạt quái xế chặn xe trên cao tốc làm đường đua

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án tổ chức tranh tài tốc độ trái phép để điều tra vụ hàng trăm quái xế chặn cao tốc làm đường đua, nẹt pô và chạy xe lạng lách.

Xem chi tiết: Khởi tố hàng loạt quái xế chặn xe trên cao tốc làm đường đua

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất