Công an Quận Liên Chiểu-TP.Đà Nẵng cho hay, đang tạm giam hơn 40 xe máy độ chế của nhóm quái xế tụ tập nẹt pô, lạng lách, đua xe trên đèo Hải Vân để chờ xử lý.

Trước đó, các thanh niên đã hẹn nhau trên mạng xã hội để tụ tập “diễu hành” ăn mừng lễ 30/4 – 1/5. Chiều ngày 30/4 nhóm quái xế đã tụ tập trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ rồi rủ nhau lên đèo Hải Vân để đua xe.

csgt bắt đua xe, đua xe trái phép





Nhưng đã rất nhanh chóng sau khi nhận được tin báo, Công an quận Liên Chiểu đã phối hợp với Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp và Công an phường Hòa Hiệp Bắc tổ chức vây bắt nhóm “quái xế” này.

Với điều kiện đường đèo Hải Vân chỉ có một đường chính và gần như không có lối thoát, nhóm quái xế đã thất thủ và chỉ còn biết giao phương tiện để chờ xử lý.

csgt bắt đua xe, đua xe trái phép

Qua kiểm tra, rất nhiều các phương tiện do nhóm “quái xế” này sử dụng đã được độ chế lại, sử dụng pô độ, không có kính chiếu hậu…


Những mẫu xe máy được sử dụng đa số là Yamaha Sirius, một số chiếc Exciter và Winner, còn có cả xe Cub…

Thậm chí một số thanh niên tham gia còn chưa đủ tuổi để điều khiển xe máy.

csgt bắt đua xe, đua xe trái phép

Mình đã nghe nhiều đến các vụ đua xe rồi nhưng rủ nhau đua xe trên đèo thì đây là lần đầu tiên mình thấy.

Nghỉ lễ trong vui vẻ không muốn, lại cứ thích lên đồn nhận quyết định xử phạt. Bao nhiêu lần tụ tập đua xe trái phép đều bị tóm gọn nhưng một số thanh niên vẫn chưa sáng mắt ra.

Ảnh: Báo Thanh Niên

Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Chơi dại theo kiểu ông bà già tui lo hết, 52 quái xế bị ‘úp sọt’

Trong tình hình dịch bệnh đang căng thẳng, thế nhưng vẫn có những 'idol giới trẻ' lên mạng rủ rê, tổ chức bào tour - đua xe. Kết quả 58 thanh niên cùng phương tiện đã được đưa về trụ sở công an xử lý.

Xem chi tiết: Chơi dại theo kiểu ông bà già tui lo hết, 52 quái xế bị ‘úp sọt’

Cha mẹ còng lưng đi làm mua xe trả góp, con tụ tập nẹt pô đua xe cùng bạn

Tụ tập đua xe mình thấy nhiều rồi, nhưng mặc cho cha mẹ tăng ca, thức khuya dậy sớm để đi làm tiết kiệm từng đồng mua xe trả góp và rồi đứa con lấy xe đi đua thì đây là lần đầu tiên mình thấy anh em à.

Xem chi tiết: Cha mẹ còng lưng đi làm mua xe trả góp, con tụ tập nẹt pô đua xe cùng bạn

Bắt 26 quái xế từ nhiều tỉnh về Đồng Tháp ngày lễ 30/4 để so kè tốc độ

Mới đây, hàng chục quái xế từ nhiều tỉnh, thành phố đã tụ tập về TP.Hồng Ngự, Đồng Tháp để so tài tốc độ cũng như có những hành vi lạng lách, rú ga, nẹt pô đã bị Công an Đồng Tháp chốt chặn, vây bắt.

Xem chi tiết: Bắt 26 quái xế từ nhiều tỉnh về Đồng Tháp ngày lễ 30/4 để so kè tốc độ

Những biện pháp được đưa ra để xử lý nghiêm các trường hợp so kè tốc độ trái phép

Ngày nay, với vấn nạn so kè tốc độ trái phép ngày càng bùng phát, nhiều ý kiến cho rằng cần phải xử thật mạnh để có tác dụng răn đe không chỉ cho những người tham gia và cả phụ huynh có con em trong đó.

Xem chi tiết: Những biện pháp được đưa ra để xử lý nghiêm các trường hợp so kè tốc độ trái phép

Quái xế ngang nhiên chặn đường dành riêng cho ô tô để so kè tốc độ

Thời gian gần đây, liên tục xuất hiện nhiều nhóm quái xế ngang nhiên chặn đường để tổ chức so kè tốc độ trái phép. Mới đây, một nhóm thanh niên đã vào hẳn làn dành riêng cho ô tô và còn ngang nhiên chặn đường để thi thố.

Xem chi tiết: Quái xế ngang nhiên chặn đường dành riêng cho ô tô để so kè tốc độ

Khởi tố hàng loạt quái xế chặn xe trên cao tốc làm đường đua

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án tổ chức tranh tài tốc độ trái phép để điều tra vụ hàng trăm quái xế chặn cao tốc làm đường đua, nẹt pô và chạy xe lạng lách.

Xem chi tiết: Khởi tố hàng loạt quái xế chặn xe trên cao tốc làm đường đua

Nói là làm, CSGT Tiền Giang tổ chức vây bắt hơn 100 xe máy đua xe trái phép

Theo mình được biết, vừa qua hàng trăm "quái xế" tụ tập trên QL1 đoạn qua thị xã Cai Lậy tỉnh Tiền Giang để đua xe trái phép đã bị lực lượng chức năng tổ chức vây bắt thành công.

Xem chi tiết: Nói là làm, CSGT Tiền Giang tổ chức vây bắt hơn 100 xe máy đua xe trái phép

Đối tượng đua xe trái phép sẽ bị áp dụng thủ tục rút gọn để nhanh chóng xử lý

Theo mình được biết, lãnh đạo Bộ Công an vừa yêu cầu Công an các địa phương thực hiện quyết liệt, khẩn trương điều tra, giải quyết nhanh chóng đưa ra truy tố, xét xử nghiêm những đối tượng tổ chức, đua xe trái phép, gây rối trật tự công cộng.

Xem chi tiết: Đối tượng đua xe trái phép sẽ bị áp dụng thủ tục rút gọn để nhanh chóng xử lý

Latest News Around The World Verified News Explorer Channel Network Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất